menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
HƯNG TRẦN Pro

Tân Hoàng Minh, bất động sản và thị trường chứng khoán Việt Nam

Ngày 10/12/2021 là ngày lịch sử của bất động sản Việt Nam khi kết quả đấu giá 4 lô đất ở Thủ Thiêm được công bố. Cả 4 lô đều trúng với mức giá lịch sử ghi nhận tại Việt Nam.

Trong 4 lô có 2 lô trúng giá thuộc công ty thành viên của Vạn Thịnh Phát, đây là group đã đấu là giá cao & luôn chồng tiền đủ. Với lịch sử của nhóm này là YÊN TÂM. Căn cứ mức giá này đủ để bất động sản Thủ Thiêm & cả Sài Gòn lên một mức giá mới.

Lô còn lại có giá trị khoảng 5 ngàn tỷ thuộc tập đoàn Bình Minh. Về cơ bản thì số tiền này với Bình Minh nằm trong tầm tay của họ về khả năng thu xếp tài chính. Còn thực tế họ mua vì mục đích gì và hiệu quả hay không hồi sau sẽ rõ. Vì với name hiện tại của Bình Minh rất khó để hiệu quả ở dự án này, với giá đấu đó. Vì đơn giản với bds ngoài vị trí ra còn phải có tên tuổi mới bán được giá cao. Đâu dễ.

Anh nổ còn lại là Tân Hoàng Minh, ngay khi trúng thì cá nhân mình và nhiều người biết về THM đều biết rõ 1 là năng lực Tài chính & năng lực triển khai để mang lại hiệu quả của THM là ko có, kể cả giá 1/2 nếu để THM trực tiếp “chơi” cũng không chơi được, name bạn chỉ tầm trung thôi. Điểm chạm cao cấp của THM chỉ có trên báo. 2 là đứng tên đấu hộ bên khác, với số tiền đó & cách chơi đó ở Việt Nam chỉ có Vạn Thịnh Phát & Masterise có thể tham gia thôi (VINHOMES năng lực tài chính dư chơi nhưng chơi cách này ko phải cách của VIN) . Nhưng với kinh nghiệm đánh giá thực tế đa số ngừoi có chuyên môn đều dự báo là chả ai chơi dở hơi vậy cả.

Chỉ còn giả thiết rằng THM tham gia phiên đấu có MỤC ĐÍCH khác , không phải để mua lô này hoặc trước lúc đấu a Dũng bị trúng gió, chả là lô đất gần sông SG, cuối năm mùa gió chướng …

Mạn đàm về BDS, cổ phiếu bds có ảnh hưởng từ các phiên đấu giá trên:

Trước khi phiên đấu diễn ra nhóm cp bds đang lững thững và cũng chưa có gì đặc sắc. Đa số nhà đầu tư bắt đầu thấy nhiều cổ phiếu ở mức giá không còn nhiều dư địa tăng. Giá bạn CII có nhiều đất gần vị trí đấu nhất đang ở vùng 26-28 . Chỉ khi có thông tin đấu giá ra thì CII ce 2 phiên và vọt tăng hơn 2 lần chỉ sau 1 tháng. Cũng nhờ đấu giá và tiền cuộn vào hết nhóm cổ phiếu bất động sản, có nhiều cổ phiếu còn tăng 3-4 lần chỉ sau có hơn 1 tháng . Mặc cho mấy a đó có bất động sản ở tận ngoài đảo, chả liên quan gì THỦ THIÊM.

Sau khi a Dũng tuyên bố” trả dép bố về” không chơi nữa. Thực ra giới thạo tin đã "đánh hơi" được ngay khi Bộ Tài Chính & NHNN có động thái cảnh báo và có nhiều nghiệp vụ được thực hiện để giám sát & thanh tra nguồn tiền của anh THM là biết tèo rồi . Và cũng vì THM bỏ chơi mà nhóm cổ phiếu bất động sản lại lăn đùng ra biển đảo. Cộng hưởng thêm từ tâm tý vụ FLC ngay trước đó. Thật là. 2 anh làm nhiều AE chứng sĩ mất tết đó nha.

Vậy giờ THM không chơi nữa. Cổ phiếu bất động sản sẽ đi về đâu?

Trong ký ức của mình, ko lú lẫn thì trong giới bất động sản THM chả là cái gì cả. Chưa bao giờ là 1 nhà tạo lập ở bất cứ khu vực nào với thị trường bds do tiềm lực yếu, quy mô không lớn và dự án thì vài chỗ loe ngoe , chủ yếu là đắp chiếu . Do vậy ông này có nghỉ chơi thì chợ vẫn chả ảnh hưởng.

Ông THM nghỉ thì còn 3 anh chị ở 3 lô còn lại. Với mức giá đó kể cả Bình MINH bỏ chơi thì cũng như đã nói ở trên. Bds Thủ Thiêm & SG đã kéo lên mặt bằng giá mới là rõ ràng rồi.

Nếu bỏ qua việc đấu giá ở Thủ Thiêm, bỏ qua THM đi thì thị trường bất động sản có gì ??

Hàng chục năm nay, khi việc tư hữu bất động sản được nhà nước công nhận( bỏ qua thời phong kiến) . Không có mặt THM, chưa có Thủ Thiêm, chưa thấy Vạn Thịnh Phát thì bất động sản vẫn cứ lên đều theo sự phát triển của xã hội và đất nước. Cứ đâu phải có các A, các chị bất động sản mới lên. Chẳng qua a chị thèm đất vàng thì phải đấu mà mua thôi chứ. Hàng triệu người không có khả năng ở đó họ vẫn thèm khát những nơi khác để An Cư, Lạc Nghiệp. Để đầu tư, kinh doanh cơ mà.

Thời điểm này bds lên là rất rõ ràng ở phía bắc, phía nam thì đang hơi lắng do đã lên trước & sốt trước rồi. Việc đầu tư bds phát sốt gần đây là do yếu tố thuần kinh tế. Do lãi suất thấp, nguồn tiền rẻ tràn lan , vay ngân hàng dễ khiến nhu cầu đầu tư bds & ck rất mạnh. Khi dòng tiền đổ vào mạnh được hỗ trợ thêm các thông tin về đẩy mạnh đầu tư công, các gói kích thích kinh tế và việc đô thị hoá mạnh mẽ các vùng ven , hạ tầng thuận lợi hơn khiến giá bất động sản lên là có lý do rõ ràng.

Xu hướng bất động sản tăng giá là có thực nên việc các công ty bất động sảnsỡ hữu quỹ đất sạch. Vị trí tốt & sẵn sàng có thể bứt phá về việc đẩy mạnh phát triển dự án & bán hàng sẽ hưởng lợi. Điều đó là không phải bánh vẽ.

Còn bánh vẽ là ở những công ty có dự án nhiều nhưng chưa sạch về pháp lý. Vì xem qua quá nhiều DN ném ra hàng ngàn ha đất vào bản thông tin nhưng chưa tới 5% là có đủ pháp lý để triển khai, chưa nói tới năng lực triển khai & việc bán hàng mà các bạn định giá MẠNH quá e là nhiều rủi ro thôi.

Còn việc những DN bất động sản có quỹ đất sắp tới sẽ triển khai được hay đẩy nhanh được pháp lý để triển khai là vẫn NGON đó.

Chờ mà chén . Còn chén em nào thì phải lọc cho kỹ. Vì với DN bất động sản thì pháp lý dự án luôn là chuyện lớn . Do có nhiều dự án như Phước Kiển của QC, Tiến Xuân của SJS hay hàng ngàn dự án khác. Ngàn năm vẫn vậy thì coi chừng.

Với giá đấu Thủ Thiêm hiện tại và nền giá bất động sản tăng nhanh. Việc các dn chưa xong bồi thường ( chưa nói về các vấn đề khác của pháp lý) thì Giải Phóng Mặt Bằng là câu chuyện lớn và mặt trái của giá bất động sản tăng nhanh đó là quỹ tiền bồi thường sẽ giết mòn nhiều dn chưa bồi thường xong đó nha. Đừng đùa ..

RỦI RO LỚN NHẤT VỚI BDS VÀ NHÓM CỔ PHIẾU BĐS LÀ CHÍNH PHỦ CHỈ ĐẠO BTC ĐƯA RA DỰ THẢO VỀ ĐÁNH THÊM THUẾ BDS. NẾU ĐIỀU ĐÓ XẢY RA THÌ CHẮC CHẮN LÀ BĐS SẼ GÃY CÁNH 1 THỜI GIAN DÀI?

Còn hiện tại ...

Vẫn cứ là tiếp tục săn cp bất động sản thôi. Cùng săn nào !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
HƯNG TRẦN Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
5 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại