Tận dụng quảng cáo Youtube để tiếp cận nhiều người dùng
Quảng cáo Youtube đang là một mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó các doanh nghiệp nên xem xét xây dựng một chiến lược để có thể....
Trong những năm qua, chúng ta đã thấy sự gia tăng về thời gian xem đối với các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix và Prime. Và trung bình người dùng thường dành một giờ mỗi ngày để xem YouTube. Do đó, quảng cáo Youtube là một chiến dịch mà doanh nghiệp bạn nên xem xét.
Tất cả những người xem đó đại diện cho một cơ hội tiếp thị tuyệt vời. Nếu bạn đang muốn xây dựng thương hiệu tiêu dùng, thì không có kênh nào tốt hơn YouTube. Do đó, việc xây dựng một chiến lược quảng cáo Youtube bài bản là điều nên làm.
Nhưng nếu bạn đang nhắm mục tiêu những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao thì sao?
Thật hấp dẫn khi nghĩ rằng những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWI) có những sở thích khác biệt.
Đó là lý do tại sao một cuộc khảo sát được diễn ra. Đề từ đó có thể hiểu thói quen mua hàng và cách họ đưa ra quyết định tài chính.
Bắt đầu nghiên cứu của nhóm HNWI từ đâu?
Giống như nhiều người trong chúng ta, họ bắt đầu với một công cụ tìm kiếm.
Trên thực tế, hơn 80% bắt đầu nghiên cứu tài chính của họ trên Google. Thêm vào đó, mạng xã hội và YouTube cũng phổ biến cho các nghiên cứu.
Do đó bên cạnh Google, doanh nghiệp cũng nên đặt mục tiêu xuất hiện ở các nền tảng khác.
Vậy tại sao lại là YouTube?
Vì đây là một nơi tuyệt vời để học những điều mới.
Điều này thực sự khá quan trọng nếu bạn đang cố gắng xây dựng thương hiệu. Sự thật là nền tảng này đáng tin cậy hơn Google hoặc BBC.
Liệu YouTube có phù hợp ?
Làm thế nào để kênh YouTube phù hợp với hoạt động tiếp thị khác của bạn? Và mức độ tài nguyên nào bạn nên dành cho nó?
Vâng, YouTube hoạt động tốt trong suốt quá trình tiếp thị. Bắt đầu từ xây dựng nhận thức về thương hiệu đến thuyết phục những khách hàng tiềm năng nồng nhiệt. Cuối cùng là thời điểm chuyển đổi.
Chiến lược hay nhất là gì?
Vậy thực hành tốt nhất trông như thế nào? Bạn nên tiêu bao nhiêu tiền? Và ở đâu?
Hãy tưởng tượng chúng bạn đang quảng cáo một thương hiệu tưởng tượng trên nền tảng của Google. Bạn có một ngân sách 100.000 bảng Anh.
Có nhiều mô hình khác nhau để bạn có thể phân bổ ngân sách. Tuy nhiên, bạn nên:
- 60% chi tiêu dành riêng cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm
- 30% đầu tư vào hình ảnh
- 10% ngân sách tiếp thị trực tuyến dành cho quảng cáo video.
Rõ ràng, những số liệu này là ví dụ, ngân sách và chi phí của bạn sẽ khác nhau.
Các khán giả khác nhau có sẵn trên YouTube là gì?
Nếu bạn truy cập vào tài khoản Google của mình, bạn có thể xem những gì Google biết về bạn.
Google biết về bạn nhiều hơn bất kỳ tổ chức nào trong lịch sử. Google biết chúng ta là ai, chúng ta đang ở đâu, chúng ta đang tìm gì và chúng ta đang mua gì.
Đầu tiên, bạn sẽ thấy dữ liệu nhân khẩu học (tuổi và giới tính), cũng như các thương hiệu bạn tìm kiếm. Và sau đó là một loạt các sở thích dựa trên cách bạn sử dụng điện thoại. Cùng với đó là những nơi bạn đi và những gì bạn tìm kiếm. Tất cả những thứ này đều được thu thập từ các tìm kiếm và hành vi trực tuyến của bạn.
Với tư cách là một nhà tiếp thị. Bạn có thể truy cập vô số thông tin nhắm mục tiêu hữu ích cho các chiến dịch của bạn.
Nhưng bạn có thể sử dụng nó một cách tốt hơn. Ngày nay trên nền tảng quảng cáo của Google – tất nhiên bao gồm cả YouTube – bạn có thể kết hợp những sở thích này với dữ liệu tìm kiếm.
Dưới đây là hai cách khác nhau để bạn có thể tìm khán giả.
Đối tượng tùy chỉnh
Đầu tiên, đối tượng tùy chỉnh – bạn có thể kết hợp các loại thông tin khác nhau. Ví dụ: bạn có thể kết hợp dữ liệu nhân khẩu học (đối tượng là ai). Cùng với đó là hiểu biết của bạn về hành vi của họ.
Từ đó bạn có thể nhắm mục tiêu chủ sở hữu nhà là ai. Bạn có thể định vị thông qua một vị trí cụ thể đã đăng nhập vào tài khoản của đối thủ cạnh tranh.
Đối tượng tùy chỉnh có mục đích
Tùy chọn thứ hai là đối tượng tùy chỉnh có mục đích.
Bạn có thể hiển thị quảng cáo YouTube cho người nào đó đã tìm kiếm trên Google. Từ đó bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến những người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan.
Đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu thương hiệu của bạn đến khách hàng mục tiêu.
Khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Một lợi thế chính là bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu là khách hàng của đối thủ cạnh tranh của mình.
Bạn nên biết rằng các thương hiệu lớn nhất đã đầu tư hàng triệu USD vào quảng cáo thương hiệu. Họ đã xây dựng được một lượng khán giả.
Hàng triệu người đang tìm kiếm thương hiệu của họ. Và, bằng cách sử dụng YouTube, bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình với khách hàng của họ.
Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo bảo hiểm nhân thọ, bạn có thể nhắm mục tiêu tất cả những người đang tìm kiếm Sức sống.
Và, bạn có thể hiển thị cho họ các quảng cáo YouTube của mình. Từ đó thể hiện các điểm bán hàng độc đáo của bạn.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại adsplus.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận