menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Quê

Tâm tư về du lịch Phú Quốc

Một số ngày qua trên truyền hình, báo chí, diễn đàn nói nhiều về những nguyên nhân sụt giảm lượng khách và hạn chế đang tồn tại du lịch Phú Quốc.

Tôi với góc độ là một công dân Việt Nam, một người có tình yêu Phú Quốc nồng cháy có những tâm tư khách quan về du lịch Phú Quốc.

1. Ưu điểm:

- Phú Quốc nắng ấm quanh năm, không khí trong lành, đây là 2 đặc điểm chỉ duy nhất nơi này có được; khi hạ cánh chúng ta cảm giác được một luồng không khí trong lành, tươi mát đến lạ tràn vào buồng phổi, khiến cơ thể có cảm giác khỏe hơn.

- Hải sản nơi này đặc biệt ngon, ngọt, tôi đã từng ăn hải sản Quảng Ninh, Hải Phòng, Sầm Sơn, Cửa Lò, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Bà Rịa Vũng Tàu... nhưng không nơi nào hải sản ngon như Phú Quốc. Có lẽ hải sản ở vùng nước nơi này hải sản ngon hơn.

- Phú Quốc là nơi có nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam: Bãi Sao, Bãi Khem, Bãi Trường, Bãi Dài, Bãi Ông Lang, Rạch Vẹm... với bãi cát trắng, sao biển, ra xa có san hô.

- Sầu riêng Phú Quốc ngon nhất Việt Nam với vị ngon, thơm, béo đặc biệt không nơi nào có được, quy tụ nhiều loại sầu lạ: Sầu chuồng bò, sầu rẫy, sầu riêng hạt và ri6. Hoa quả khác trồng nơi này cũng rất ngon : Mận (roi), mít, măng cụt, sim...

- Giao thông Phú Quốc khá thoáng, di chuyển dễ dàng.

- Về khách sạn đa dạng và rất rẻ, thuộc dạng rẻ nhất cả nước, phòng hạng 4 sao chỉ trên dưới 1tr/ngày đêm, bungalow chỉ khoảng 500k/ngày đêm và hầu hết mặt biển hoặc đi bộ được ra biển.

- Ẩm thực phong phú với 2 phong cách chính miền nam, nổi bật nhất hủ tiếu và bún quậy: Bình Dung (với tôi ngon nhất), Kiến Xây, Thanh Hùng và phong cách chuẩn Hà Nội: Các quán cơm bắc. Nhà hàng lớn và nổi tiếng Phú Quốc là Hạnh Nhung với ưu điểm hải sản rất ngon và nấu được cả ẩm thực nam - bắc.

- Không có hiện tượng khách bị chặt chém như Sầm Sơn trước kia hay một số nơi khác... chỉ là mặt bằng giá cao hơn chút do các nguyên nhân tôi nêu dưới đây.

2. Nhược điểm:

- Giá vé 1 số thời điểm còn cao. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang - Cục Hàng không - các hãng tàu bay cần ngồi lại tìm giải pháp. Tôi phản đối lý do chị Nguyễn Thị Phương Thảo đưa ra lúc đi đầy ắp người, lúc về đầy ắp cá tôm. Lượng người đi và về như nhau nên chiều về các hãng không bị tụt doanh thu, trái lại tăng doanh thu do tăng lượng ký gửi.

- Do tính chất đảo nên gần như 100% thực phẩm nhập từ đất liền nên cốt thực phẩm cao hơn 10-20% so với đất liền. Kể cả hải sản cũng nhập một phần từ Campuchia. Tuy nhiên có 1 tệ nạn làm tăng giá hóa đơn khách hàng lên 20% là tệ nạn cắt 20% giá trị hóa đơn cho tài xế. Việc này cần có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền Phú Quốc, làm lành mạnh du lịch Phú Quốc, trước kia thành phố Sầm Sơn đã làm rất tốt việc này. Chúng ta là khách hàng nên tự chọn quán và khi đến quán thỏa thuận chủ quán không qua tài xế giá sẽ rẻ hơn 20%, nhất là khách đoàn.

Rất mong sau sự kiện này chúng ta có 1 Phú Quốc đẹp hơn trong cả cảnh quan lẫn nét đẹp mến khách, xứng đáng là trung tâm du lịch quốc gia.

Phú Quốc vẫn là nơi mọi người nên đến nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí trong lành, thưởng thức đồ ăn ngon và nơi này rất linh thiêng nhất là cầu con, cầu lộc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Quê

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại