menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Quê

Tâm tư ngày Doanh nhân

Năm 2020 và năm 2021 là 2 năm gian khó của người dân nói chung và doanh nhân nói riêng do giãn cách bởi covid-19, người dân khó 1, doanh nhân khó gấp nhiều lần. Năm 2022 tuy không bị giãn cách bởi covid-19 nhưng khó khăn lớn hơn gấp bội đối với doanh nhân do sự tác động từ quốc tế và chính sách trong nước, doanh nghiệp thiếu vốn, dòng tiền chảy chậm, chi phí đầu vào tăng,...

Vốn là máu, thiếu vốn nghĩa là chết, các doanh nghiệp tìm mọi cách huy động vốn, tức tìm mọi cách để sống, đúng theo khẩu hiệu còn thở là còn sống, còn sống sẽ có cơ hội phát triển trở lại. Tuy nhiên huy động mà không trả được cũng sẽ chết hoặc chưa kịp trả cũng cho chết.

Doanh nghiệp trong giai đoạn này có 2 cách để sống: Cắt giảm mọi thứ, co cụm nhất có thể - sống thực vật hoặc vươn lên trong nghịch cảnh và chấp nhận mạo hiểm. Không làm gì cũng chết (không bơi sẽ chết), làm nhiều cũng chết (bơi nhiều đuối sức cũng chết), bơi va phải cành cây, cục đá cũng chết.

Giai đoạn này là giai đoạn các doanh nghiệp khó khăn cả về vốn và định hướng nhất trong nhiều năm qua khi mà nhiều lĩnh vực gặp nhiều khó khăn và thị trường vốn tắc nghẽn, bầu không khí kinh doanh khó thở như không khí ô nhiễm nghiêm trọng vậy.

Đây là giai đoạn lửa thử vàng cho các doanh nhân, doanh nhân nào phải rất bản lĩnh, trí tuệ, chăm chỉ, quyết tâm và may mắn mới vượt qua được giai đoạn này.

Trong nguy có cơ, doanh nhân nào vượt qua được giai đoạn này sẽ gặp nhiều cơ hội và tiến xa trong con đường sự nghiệp, người ở lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Doanh nhân là những người chủ doanh nghiệp, đóng góp phần lớn cho tài chính quốc gia, thuế đầu tư công, phúc lợi, đảm bảo an ninh - quốc phòng và chi trả hoạt động cho bộ máy nhà nước. Doanh nghiệp phát triển người dân có việc làm, doanh nghiệp giàu lương người lao động mới cao, đất nước phồn vinh khi dân giàu mà nòng cốt là hệ thống doanh nghiệp. Muốn doanh nghiệp không sai và phát triển hệ thống pháp luật phải đủ tốt, bộ máy hành chính thủ tục nhanh gọn, nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài.

Xin chúc các doanh nhân chặng đường phía trước bản lĩnh, may mắn, thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Anh Quê

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

20 Yêu thích
4 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại