menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Trang

Tâm thư gửi các Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán

Tôi không phải chim lợn hay gì hết vì tôi cũng đang full cổ phiếu. Tuy nhiên tôi viết bài này để “nhắc nhở” các anh/chị rằng. Không phải cổ phiếu mua là lời. Các bạn nên nhớ nếu thời kì sideway hoặc downtrend thì 95% NĐT đều thua lỗ.

Có một số bạn nhắn tin cho tôi nói muốn ăn T+3 ngay lập tức 10%-15% . Tôi khẳng định luôn với suy nghĩ này anh/chị mai mốt luôn luôn thua trên TTCK. Các bạn đang rất may mắn vào ngay thời điểm uptrend trung hạn này nê gần như mua gì cũng có ăn trừ một vài mã “Đểu”.

Anh chị nến nhớ rằng, lãi ngân hàng 1 năm chỉ 5-7% thôi, do đó tiền trên thị trường chứng khoán muốn ăn nhanh đồng nghĩa với việc anh chị sẽ thua nhanh chóng.

Các anh, các chị từ từ sẽ cảm nhận được sự khốc liệt của TTCK, đặt biệt những ngày điều chỉnh. Lúc đó anh/chị có giữ được bình tĩnh như lúc này không? Hay càng "nhảy qua nhảy lại", lại tốn phí và càng thua lỗ hơn?

Đặt biệt tôi muốn nhắc nhở anh/chị, những ngày đáo hạn Phái sinh, điều chỉnh phiên ATC cực kì thảm khốc. TK anh/chị đang xanh biếc, bổng dưng cuối phiên đỏ au là chuyện bình thường. Tất cả chỉ để điều chỉnh chỉ số phái sinh.

Do đó, các anh các chị phải thật sự và thật sự bình tĩnh, xem đây là kênh đầu tư “mạo hiểm” và xem anh/chi phải xác định mình có khả năng chịu lỗ tới đâu cái đã, trước khi tính toán lợi nhuận.

Tiền trên TTCK này không dễ gì mà kiếm được và phải đổ mồ hôi, công sức, nghiên cứu và nhiều lúc tài khoản đỏ lửa. Anh/chị phải mất ăn mất ngủ vì nó đấy. Đây là lời nói thật lòng của tôi.

Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả. Để được tư vấn đầu tư, tìm hiểu thêm thông tin từ chuyên gia, vui lòng truy cập tại đây

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thùy Trang

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả