menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Ngọc Hiệp Pro

Tầm quan trọng của việc khảo sát bất động sản

Đã là nhà đầu tư thì chắc hẳn bạn rất mong muốn kiếm lời ngay khi đầu tư, đặc biệt là đầu tư bất động sản. Vậy câu hỏi lớn đặt ra “làm thế nào để có lời ngay khi mua?, làm thế nào để thực hiện được việc đó?, nên bắt đầu như thế nào?”.

Tầm quan trọng của việc khảo sát bất động sản

Để giải đáp những câu hỏi trên, tôi xin chia sẻ với anh chị những bước sau đây và qua bài này bạn cũng sẻ đánh giá được mức độ quan trọng của việc khảo sát bất động sản.

1. Tiềm năng phát triển.

Để đánh giá được một BĐS có tiềm năng phát triển như thế nào thì chúng ta sẽ dựa vào ba yếu tố vị trí, pháp lý, và quy hoạch… Đây là giai đoạn quan trọng nhất để giúp anh chị có lợi nhuận ngay khi mua.

a. Vị trí.

“Vị trí, vị trí, vị trí”.

Quá quen thuộc với câu nói anyf khi đi đầu tư BĐS, Khoan anh chị đừng vội “tôi biết rồi”, thực tế có rất nhiều anh chị có cách suy nghĩ như vậy, và đã nhận phải nhiều cái kết không vui đặc biệt là trong giai đoạn này .Vị trí thì có 2 loại vị trí bạn cần phải kiểm tra đó là vị trí ở thời điểm hiện tại, và vị trí ở tương lai.

Vị trí ở thời điểm hiện tại: bạn sẻ khảo sát về đường xá, tiện ích xung quanh, hướng, hẻm… Và tốt nhất bạn hãy kết hợp phương pháp so sánh và dòng tiền để đi khảo sát BĐS. Đừng quên chọn lựa cho mình ít nhất 5 BĐS giống nhau để khảo sát nhé.

Vị trí trong tương lai: đây là đặc điểm quan trọng để xác định “bạn có lời ngay khi mua “. (đến phần quy hoạch tôi sẽ chia sẽ rõ hơn tới bạn nhé).

b. Pháp lý.

Rui ro lớn nhất khi đầu tư BĐS chính là pháp lý, vậy nên bạn cần kiểm tra kỹ, thật kỹ và đừng quên hai chữ “tranh chấp nhe”. Để kiểm tra BĐS có bị tranh chấp hay không thì cách tốt nhất hãy hỏi thăm sức khỏe bà hàng xóm nhé các anh.

c. Quy hoạch.

Đây chính là yếu tố sẻ giúp bạn xác định được vị trí trong tương lai và giá trị của BĐS trong tương lai, Ngoài việc xác định vị trí trong tương lai thì đây cũng là cách để đánh giá mức độ rủi ro khi đầu tư. Anh chị đầu tư mà không kiểm tra quy hoạch thì đúng nghĩa là “quang tiền và nhà gió”.

Và đây là ba yếu tố quan trọng để anh chị tiến hành bước tiếp theo.

2. Chuẩn bị cho đàm phán.

Chắc chắn sau khi bạn đi khảo sát về vị trí, pháp lý, quy hoạch thì anh chị đã xác định được điểm mạnh và điểm yếu của BĐS và quan trọng hơn bạn đã lọc và lựa chọn được BĐS để mình đầu tư. Khoan anh chị đừng vội vã chọn 1 BĐS nhé, tốt nhất anh chị nên chọn cho mình từ 2 BĐS trở lên để bước vào giai đoạn đàm phán.

Và trong bước này Bạn cũng cần phải chuẩn bị “tâm lý” để đàm phán nữa. Bởi lẽ khi anh chị đã chọn được cho mình những BĐS tốt rồi thì rất dễ vướng vào cái bẫy do chính mình tạo ra. “Quá thích”, “thích là nhích” không lòng tòng vòng làm gì cả. Nào nào chậm lại chút, Lời ngay khi mua đây là giai đoạn quyết định đó nhé. Bí quyết ở đây là “đàm phán từ thấp lên cao”. Nhưng mà lỡ không mua được thì sao?, mất công mất sức đi tìm?... Và đây là thời điểm “nâng lên được thì cũng sẽ đặt xuống được” cơ hội còn nhiều lắm anh chị ơi.

3. Đàm phán.

Đây là giai đoạn rất căng thẳng, ai yếu tâm lý sẽ là người thua thiệt, Tất cả công sức lúc trước của anh chị sẽ được quyết định ở Bước này. Vậy nên câu nói “biết địch, biết ta trăm trận trăm thắng” là ở giai đoạn này.

Anh chị thấy tầm quan trọng của việc khảo sát BĐS chưa nào?. Trong bước này có hai yếu tố quan trọng bạn cần đàm phán rõ đó là “giá” và “điều khoản”. Đặc biệt điều khoản là yếu tố quan trọng nhất, chứ anh chị đừng lầm tưởng là giá nhé. “lời ngay khi mua là lúc này đây, và tôi tặng anh chị ba chữ “win - win - win”. Cả ba bên người bán, người mua, nhà môi giới cũng đều phải là người chiến thắng.

Đến giai đoạn này rồi để xử lý, rút ngắn thời gian, giảm bớt công sức thì bạn cần tìm cho mình một “nhà môi giới tốt”, để tìm được người môi giới tốt thì bạn sẽ phải là người quyết định.

Trên đây là những chia sẻ và viết bài thì không thể nói hết được, bạn có thể tìm kiếm kênh youtube “Cao Ngọc Hiệp official để xem thêm thông tin chi tiết nhé.

Trân trọng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Ngọc Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại