menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Tầm quan trọng của việc chuẩn bị kế hoạch trong đầu tư

Việc chuẩn bị một kế hoạch thật kỹ lưỡng trước khi giao dịch là một điều cực kỳ quan trọng nhất là trong thời điểm thị trường đang có nhiều biến động và khó như hiện tại.

Chuẩn bị một kế hoạch có thể giúp cho chúng ta không bị động trước thị trường xuất hiện các rủi ro và không dễ bị cuốn theo nhiệt của thị trường từ đó tránh được các thua lỗ không đáng có.

Việc lựa chọn chuẩn bị một kế hoạch không có gì khó cả, thậm chí chúng ta chỉ cần dành ra tầm 10p mỗi buổi tối để lên kế hoạch cho ngày hôm sau hay tuần tới cần làm gì. Vì thế mà cuối tuần Chương thường đưa ra các kịch bản tư vấn để có thể theo dõi và từ đó hành động theo những gì thị trường sẽ diễn ra trong tuần đó.

Vậy các bước để chuẩn bị một kế hoạch bao gồm cả mua và bán chỉ đơn giản là mỗi NĐT chọn cổ phiếu sau đó chỉ việc dùng đồ thị trường chọn ra điểm mua, điểm bán rồi từ đó chúng ta hành động.

- Đối với NĐT chưa chuẩn bị một kế hoạch thì có thể trong tuần sau anh chị đưa ra một kịch bản mua bán như em gửi vào cuối tuần để chúng ta làm theo từ đó xem hiệu suất đầu tư khi chuẩn bị kế hoạch và không chuẩn bị sẽ như thế nào. Từ đó chúng ta điều chỉnh lại.

- Đối với NĐT đã chuẩn bị kế hoạch trước đó rồi nhưng không làm theo chủ yếu phần nhiều do chúng ta theo dõi bảng điện quá nhiều và nhiều các tin tức tác động đến tâm lý để rồi mọi kế hoạch bị thay đổi. Vậy để kỷ luật với bản thân và thực hiện theo kế hoạch thì đầu tiên NĐT cần nhớ mình làm gì (mua cổ phiếu nào, mua với giá nào, mục tiêu bao nhiêu, cắt lỗ ra sao), Thứ hai NĐT hạn chế theo dõi bảng điện quá nhiều để tránh những biến động lên xuống hằng ngày tác động đến tâm lý và hạn chế nghe ngóng thông tin, hãy tin và làm theo vào những gì mình đã chuẩn bị trước đó. Từ đó NĐT so sánh lại hiệu suất để đầu tư trước và sau như thế nào.

- Đối với NĐT đã chuẩn bị kế hoạch rồi thì hãy xem hiệu quả đầu tư như thế nào so với mục tiêu ban đầu mình đặt ra, thấp hơn bằng hay vượt. Từ đó chúng ta có thể điều chỉnh lại dần để tăng được hiệu suất lên.

CHÚC ACE TUẦN MỚI THÀNH CÔNG

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
60 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại