menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và những điều không thể bỏ qua trong giao tiếp

Giao tiếp là hoạt động diễn ra thường nhật hàng ngày trong cuộc sống của con người, chúng ta dùng ngôn ngữ để có thể giao tiếp với nhau mọi lúc mọi nơi và bất cứ khi nào chúng ta muốn. Nếu bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt thì bạn sẽ dễ dàng nhận được môi trường sống, học tập và làm việc thoải mái hơn, nếu thiếu đi kỹ năng giao tiếp (giao tiếp kém) bạn sẽ dễ dàng bỏ lỡ những cơ hội trong cuộc sống.

Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp

- Giao tiếp là nhu cầu cơ bản nhất của con người kể từ khi sinh ra cho tới tận lúc họ mất đi. Một đứa trẻ vừa sinh ra chúng đã có nhu cầu giao tiếp để kết nối với mọi người thông qua việc cất tiếng khóc, tiếng cười thay vì phải sử dụng ngôn ngữ để nói - chúng có thể khóc thét khi đói bụng, cười khi được cưng nựng.

- Giao tiếp là điều kiện tồn tại và phát triển của xã hội. Xã hội là một cộng đồng mà ở đó con người tồn tại có sự liên kết và ràng buộc với nhau, con người kết nối với nhau thông qua giao tiếp. Đặt câu hỏi nhỏ “Nếu không có giao tiếp thì con người có thể sinh tồn và phát triển được không?”

- Kỹ năng giao tiếp giúp bạn mở rộng các mối quan hệ của bản thân khi biết cách gắn kết tương tác với những người xung quanh, biết cách học hỏi, giao lưu để gắn kết các mối quan hệ lại. Đây cũng là cơ sở để duy trì và phát triển cuộc sống. Nếu không biết giao tiếp bạn sẽ trở lên cô lập với xã hội và điều đó thật đáng sợ.

- Kỹ năng giao tiếp giúp phối hợp hành động: Giao tiếp giúp con người thể hiện được ý nghĩ cũng như những hành động muốn biểu đạt và giúp mọi người hiểu được nhu cầu, mong muốn hay những gì người khác truyền đạt qua ngôn ngữ. Trên cơ sở đó, tất cả sẽ cùng nhau phối hợp hoạt động để hướng đến mục đích chung.

-Giao tiếp tốt giúp bạn thành công dễ dàng hơn: Xã hội phát triển không ngừng mỗi ngày, nhu cầu đời sống tăng cao, và sự cạnh tranh cũng trở nên gay gắt. Bạn có đủ kỹ năng làm việc, đủ chuyên môn nhiệt huyết nhưng lại yếu kém trong kỹ năng giao tiếp thì bạn sẽ rất khó phát triển - tiến bộ xa hơn trong công việc của mình. Chính vì giao tiếp có ý nghĩa đặc biệt như thế mà người ta mới nâng tầm nó lên trở thành nghệ thuật giao tiếp.

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất

Dù là ở thời đại nào di chăng nữa thì giao tiếp vẫn luôn là kỹ năng cần thiết, vì vậy mà việc phát triển và rèn luyện để kỹ năng giao tiếp phát triển hơn mỗi ngày là việc làm rất quan trọng. Sau đây, Nhanh, vn sẽ chia sẻ đến các bạn cách rèn luyện kỹ năng giao tiếp hiệu quả nhất:

Cởi mở, tự tin khi giao tiếp

- Mạnh dạn giao lưu và học hỏi kỹ năng giao tiếp của người khác.

- Thường xuyên giao tiếp với người lạ.

- Có thể tham gia một số câu lạc bộ hay các hoạt động thể thao để tìm kiếm giao lưu và phát triển kỹ năng giao tiếp.

- Học cách lắng nghe thấu hiểu.

Hy vọng với những kiến thức Nhanh.vn chia sẻ trên bài viết của Nhanh.vn sẽ giúp các bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp và phát triển kỹ năng này dễ dàng hơn. Chúc các bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại