menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Tầm quan trọng của chữ "Nhẫn" trong kinh doanh

Kiên trì mới thành công

Có thể nói rằng, doanh nhân càng chịu đựng được nhiều thì cơ hội thành công càng cao. Người làm kinh doanh bắt buộc phải học cách nhẫn nhịn.

Trước khi thành công, bạn phải học cách chịu đựng nỗi đau của sự cô đơn

Khi gặp khó khăn, không ai có thể tình nguyện giúp đỡ bạn, bạn chỉ còn cách tự vượt lên chính mình và tìm biện pháp giải quyết. Khi những người khác đang kinh doanh phát đạt và kiếm tiền nhanh chóng, bạn vẫn đang phải cố thủ với doanh nghiệp của mình.

Gặp phải những tình huống như vậy, tuyệt đối đừng nhụt chí mà bỏ cuộc. Hãy học cách sống và làm việc độc lập, cố gắng nỗ lực bằng chính bản thân mình. Khi ấy bạn sẽ không còn cô đơn nữa, bởi thành công sẽ trở thành người bạn đồng hành cùng bạn đến hết cuộc đời.

Học cách chịu đựng nỗi đau của sự tổn thất

Vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, bởi kinh doanh quả thực không dễ dàng. Nhưng có những người rõ ràng nợ nần chồng chất nhưng vẫn tiếp tục làm theo con đường kinh doanh. Mục đích để giữ chân khách hàng, giữ chân nhân viên... Bởi nếu không chịu được thua lỗ, doanh nhân sẽ rất khó có cơ hội vực dậy một lần nữa.

Học cách chịu được những đòi hỏi từ khách hàng

Để làm hài lòng khách hàng, bạn nên xem xét những yêu cầu của họ. Nếu như có lợi cho cả đôi bên, bạn nhất định phải có những chính sách hỗ trợ và giúp đỡ bên đại lý. Có với những khách hàng yêu cầu vô lý, không mang lại được gì cho thị trường thì bạn hãy bỏ qua, đừng nuôi dưỡng thói quen xấu "được voi đòi tiên" của họ.

Hãy chịu được thách thức của đối thủ cạnh tranh

Trên thị trường kinh doanh có vô vàn những đối thủ nặng ký. Với mục đích gia tăng doanh số và thu hút khách hàng, họ sẽ tung một loạt những hoạt động khuyến mại hấp dẫn để khách hàng mua sản phẩm bên mình.

Đứng trước đối thủ cạnh tranh như vậy, bạn sẽ đứng ra tranh giành hay phớt lờ hoạt động của đối phương? Đây chính là một bài kiểm tra dành cho nhà kinh doanh.

Các nhà kinh doanh đều biết rằng, lượng nhân viên càng nhiều sẽ càng khó quản lý, đặc biệt với những người có tay nghề kỹ thuật cao và kỹ năng quản lý tốt. Có nhiều người tính cách nóng nảy lại khó tính. Vì lợi ích kinh doanh, bạn phải học cách chịu đựng và nhẫn nhịn nhân viên.

Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả bạn vẫn phải tiến hành mở ra những khóa đào tạo và hướng dẫn cho nhân viên, gợi sự đồng cảm, tinh thần trách nhiệm của họ.

Học cách chịu đựng nỗi buồn vì không có nhiều thời gian dành cho gia đình

Trong chuyện làm ăn, đôi khi tâm sự với gia đình sẽ khó nhận được sự thấu hiểu và đồng quan điểm. Bạn sẽ có ít thời gian quan tâm đến bố mẹ, vợ con; bạn phải dành thời gian gặp gỡ đối tác, làm việc tăng ca tại công ty nhiều hơn. Đồng thời đôi khi vì chuyện thua lỗ của công ty hoặc kết quả không như mong muốn dễ khiến bạn cáu gắt với những người xung quanh. Và tình cảm đương nhiên khó có thể bền chặt và vui vẻ được. Bạn phải học cách chấp nhận nỗi buồn ấy, cân bằng giữa công việc và tình cảm. Chỉ có như vậy mới giúp bạn giữ vững tinh thần và tâm lý đấu tranh trên thương trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả