menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Tầm nhìn của CEO SoftBank: 10 năm tới sẽ xuất hiện AI thông minh hơn con người 10,000 lần

Vào một buổi sáng thứ Sáu (21/06), tại cuộc họp cổ đông thường niên của SoftBank, CEO Masayoshi Son đã xuất hiện với một tầm nhìn đầy tham vọng về tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI). Đó cũng là lần xuất hiện hiếm hoi, nơi ông chia sẻ những suy nghĩ sâu sắc về ý nghĩa của cuộc sống và sứ mệnh của công ty ông.

Tầm nhìn của CEO SoftBank: 10 năm tới sẽ xuất hiện AI thông minh hơn con người 10,000 lần

CEO Masayoshi Son

Ông Son bắt đầu bằng việc trình bày về siêu trí tuệ nhân tạo (ASI), loại AI mà ông tin rằng sẽ thông minh hơn con người tới 10,000 lần trong vòng 10 năm tới. Tuy nhiên, trước khi đến với ASI, vị CEO SoftBank đã đề cập đến trí tuệ tổng quát nhân tạo (AGI), loại AI thông minh hơn con người từ 1 đến 10 lần. Ông dự đoán AGI sẽ ra mắt trong 3 đến 5 năm tới, sớm hơn dự kiến ban đầu của ông.

"Nếu AGI không quá thông minh hơn con người, chúng ta không cần thay đổi cách sống hay cấu trúc cuộc sống con người", ông nói. “Nhưng với ASI, đó là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn sẽ thấy một bước tiến lớn”, ông khẳng định.

Ông Son hình dung một tương lai nơi các mô hình ASI tương tác với nhau như các nơron trong não người, tạo nên một hệ thống AI thông minh hơn bất kỳ thiên tài nào của con người 10,000 lần.

Sau buổi họp, cổ phiếu của SoftBank giảm hơn 3% tại Nhật Bản, nhưng sự quan tâm của công chúng và các nhà đầu tư vào tầm nhìn của ông Son rõ ràng không hề giảm sút.

Đổi hướng đột ngột vì AI

Là người sáng lập SoftBank, ông Masayoshi Son – người được mệnh danh là tỷ phú “liều ăn nhiều” – nổi tiếng nhờ vào khoản đầu tư sớm và khoản lãi từ thương vụ rót vồn vào Alibaba, gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc. Ông đã định vị SoftBank như một nhà tiên phong trong lĩnh vực công nghệ với việc ra mắt Vision Fund vào năm 2017, một quỹ đầu tư khổng lồ tập trung vào các công ty công nghệ. Mặc dù có những khoản đầu tư thành công, nhưng cũng không ít thất bại, điển hình là công ty chia sẻ văn phòng WeWork.

Sau khi Vision Fund ghi nhận khoản lỗ kỷ lục vào năm 2022, ông Son tuyên bố SoftBank chuyển sang chế độ "phòng thủ" và thận trọng hơn với các khoản đầu tư. Tuy nhiên, đến năm 2023, khi Vision Fund lại ghi nhận một khoản lỗ kỷ lục mới, ông Son bất ngờ thay đổi chiến lược và chuyển sang chế độ "tấn công," bởi ông cảm thấy hứng thú với các cơ hội đầu tư vào AI.

Kể từ đó, ông Son gần như không xuất hiện trước công chúng và mãi cho đến ngày 21/06, ông mới xuất hiện trở lại với một bài phát biểu đầy cảm xúc và đặt ra những câu hỏi về khủng hoảng hiện sinh.

"Hai năm trước, tôi nhận ra mình đã già, phần đời còn lại là hữu hạn, nhưng tôi chưa làm được gì và tôi đã khóc rất nhiều", ông Son chia sẻ, bày tỏ sự tiếc nuối vì chưa đạt được điều gì đáng kể.

Tuy nhiên, giờ đây, ông đã tìm thấy sứ mệnh của SoftBank, đó là "sự tiến hóa của nhân loại." Và quan trọng hơn, ông đã tìm ra mục đích cuộc sống của mình.

"SoftBank được thành lập vì mục đích gì? Masa Son được sinh ra vì mục đích gì? Nghe có vẻ lạ, nhưng tôi tin rằng tôi được sinh ra để hiện thực hóa ASI. Tôi thực sự rất nghiêm túc về điều này”, ông Son khẳng định.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả