menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Toàn Nguyễn Pro

Tâm lý trong đầu tư

Bạn có biết tại sao trong đầu tư, nhiều người bị cảm xúc lấn át đi lý trí khi đầu tư không?

Câu trả lời đơn giản là vì nó khiến ta trải qua nhiều cảm xúc thú vị.

Khi bạn chiến thắng được thị trường và mang lại cho bạn một số tiền nhất định thì tự trong người bạn sinh ra cảm giác tự tin vào bản thân mình.

Nhưng việc tự tin bản thân mình là tốt, nhưng nó lại dễ biến chất thành cuồng vọng, tự kiêu.

👉Và càng nhiều thành quả thì sẽ củng cố cho cái tính tự kiêu đó, nhưng con người chúng ta thường hay ngủ quên trên chiến thắng, việc thắng suốt sẽ cho khiến chúng ta tự cao mà không rèn luyện dẫn đến cho việc thắng 99 trận nhưng lại chuẩn bị cho trận thua thứ 100 mất tất.

👉Còn ngược lại khi thua nhiều thì chúng ta lại sinh ra sự thất vọng, tự ti về bản thân mình vì cuộc đời vả vào mặt mình không trượt phát nào. Tình trạng tâm lý bị suy sụp, stress, nhiều người từng trải qua đợt khủng hoảng tháng 4-5 sẽ hiểu cảm giác.

Tuy nhiên việc chúng ta cứ suy sụp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Và nếu chúng ta cứ để tình trạng như thế diễn ra thì chúng ta đang không tôn trọng, không yêu chính bản thân mình.

Thay vào đó bạn phải tự hỏi là tại sao thất bại nhiều lần mà không rút ra được những bài học từ đó, ông bà thường nói thất bại là mẹ của thành công, nhưng thất bại quá nhiều dẫn đến việc mệt mỏi và cực khổ.

✅Mình thường nói với mọi người là cứ để thị trường diễn biến theo cách mình thấy, chứ đừng áp đặt suy nghĩ của bản thân vào thị trường, nó đi không đúng ý mình thì lại sinh ra bực tức nữa thì có phải tự chuốc lấy khổ vào người không?

Vì vậy nên cần có một cái đầu ‘open’ sẵn sàng tiếp thu nhiều ý kiến trái chiều, sau đó chắt lọc kiểm chứng xem coi nó đúng vậy không rồi sau đó tiếp thu ý kiến đó vào người mình để ra quyết định cho chắc.

Nhưng nhiều người sẽ mong muốn giàu nhanh hơn là giàu chậm, nhưng cuối cùng kết cục cũng sẽ thê thảm.

--Hy vọng mọi người tìm được lối đi cho mình--

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Toàn Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả