menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Tâm lý tối kị trong đầu tư

Tâm lý tối kị trong đầu tư

1. Sợ nó chạy mua không kịp Không phải sợ, nhớ tuân thủ quy tắc đi tiền của mình. Đừng để những con số trên bảng điện tử lừa bịp mình. Trường hợp này cũng giảm đối với sợ bán không kịp.
2. Không chịu được khi nhìn tiền để không nhàn rỗi Đây là một sai lầm cực kì phổ biến. Lúc nào cũng phải full hàng full margin mới chịu được. Nhưng các bạn nên nhớ trên thị trường có từng giai đoạn khác nhau, không phải lúc nào cũng nên full hàng. Sự full hàng sẽ làm cho bạn khốn đốn sợ hãi khi thị trường chỉnh, chỉ cần chỉnh vài ngày là các bạn sợ. Vừa nhìn cp giảm, vừa sợ bị call margin, vừa mất cơ hội bắt đáy. Nhiều người lí giải là để tiền nhàn rỗi mất phí cơ hội. Tôi đồng ý là không nên để nhiều tiền lại quá mức khi thị trường đang đẹp, nhưng có một khoản dự phòng bao giờ cũng rất tốt.
3. Bán đảo hàng mong ăn chênh lệch quá ngắn hạn Trên lí thuyết trò này có thể coi như bán khống, nhưng đây là một việc làm rất điên rồ. Trong uptrend mà bạn cứ cố muốn đảo hàng chỉ vì nghĩ rằng con này sẽ chỉnh vài 3 phiên, bán đi sau mua lại có thêm vài %. Tính toán như vậy là sẽ bị rơi vào trường hợp mất hàng rất đáng tiếc. Mà tính ra phần được thêm nó cũng k đáng bao nhiêu, không đủ bù phần rủi ro phải chịu, nên tốt nhất k làm trò khôn vặt này.
4. Qua yêu thích cổ phiếu Đây là 1 lỗi cũng hay gặp. Mua 1 cố phiếu thắng được 1 2 vòng, thấy nó tốt quá đâm lòng yêu thích và nắm giữ quá nhiều. Bạn không bao giờ có thể chắc chắn 100% trên thị trường chứng khoán. Hãy chừa lại đường lui cho mình. Đừng quá tự tin về bất kì điều gì. Tự tin và hưng phấn quá sẽ dẫn tới tai họa.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Yến Chi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

27 Yêu thích
6 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại