menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Xuân Trung Pro

Tâm lý thị trường là không thay đổi - JESSE LIVERMORE

Những Bài Học Kinh Điển Từ "Huyền Thoại Phố Wall"

Chẳng có gì mới trên phố Wall hay trong đầu cơ chứng khoán. Những gì xảy ra trong quá khứ sẽ lặp lại trong tương lai. Đó là bởi bản chất con người không bao giờ thay đổi và cảm xúc con người luôn ảnh hưởng xấu đến trí tuệ của họ.

Bản chất của con người không bao giờ thay đổi. Vì vậy, thị trường chứng khoán cũng không bao giờ thay đổi. Chỉ có những khuân mặt, túi tiền, những người nghiện cổ phiếu và các nhà vận động môi giới, các cuộc chiến tranh, thiên tai và công nghệ là thay đổi.

Thị trường tự thân nó không bao giờ thay đổi. Tại sao lại vậy? vì bản chất con người không đổi và con người điều khiển thị trường – Chứ không phải lẽ phải hay nền kinh tế kinh tế. Chắc chắn nó cũng không theo tính logic. Chính cảm xúc của con người điều tiết thị trường và hầu hết vạn vật trên hành tinh này.

Ở mọi thời kỳ, về cơ bản hành động của con người trên thị trường chứng khoán là không hề thay đổi, đó là vì long tham, sợ hãi, thiếu thông tin và có hy vọng. Đó là lý do tại sao các mô hình và công thức số liệu lặp lại, không thay đổi.

Chứng khoán - một trong những trò chơi hấp dẫn nhất thế giới. Nhưng nó không phải giành cho những kẻ ngu ngốc, suy nghĩ lười biếng với giới hạn cảm xúc thấp không chịu được áp lực lớn, cũng không thích hợp cho những người ưa mạo hiểm thích làm giàu nhanh từ Chứng khoán. Họ sẽ chết bởi nghèo đói.

Thị trường là nơi học hỏi không ngừng, cuộc chơi không bao giờ kết thúc và không bao giờ biết đủ để luôn thắng trên thị trường .Ý chí giúp chúng ta đạt được mục đích, chứ không phải trí tuệ. Tài năng và may mắn chưa đủ. Chỉ có sự quyết tâm làm việc chăm chỉ và nhẫn nại mới có thể thực hiện được những việc không thể. Không có con đường tắt; không có cách nào dễ dàng. Đặc biệt là khi bạn khám phá thị trường cổ phiếu

P/s:

Thị trường là do con người tạo ra và bị chi phối bởi chính hành vi tâm lý của con người. Do đó để thành công bạn nhất định phải hiểu rõ bản chất của thị trường

Tâm lý thị trường là không thay đổi - JESSE LIVERMORE
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Xuân Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả