menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Toàn Pro

Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán

Để thành công trên thị trường,nhà đầu tư ngoài sự hiểu biết về tài chính,kinh tế,chứng khoán mà còn phải nắm bắt và kiểm soát tâm lý khi đầu tư. Yếu tố tâm ký đóng vai trò quan trọng như thế nào lên mỗi quyết định của nhà đầu tư.

- Tâm lý bầy đàn ( Tâm lý đám đông ) : được dùng để chỉ sự bắt chước lẫn nhau của một nhóm các nhà đầu tư dẫn đến những hành động,quyết định theo đám đông. Hành vi của mỗi cá nhân trong đám đông chịu sự tác động và điều chỉnh từ những nhà đầu tư khác. Tâm lý bầy đàn sẽ thôi thúc long tham không đáy của nhà đầu tư vì khi đó họ chấp nhận mua cổ phiếu với giá cao,đồng thời tin rằng thị trường sẽ còn có người chấp nhận mua lại nó với giá cao hơn.

- Tâm lý quá tự tin : là một trong những yếu tố phổ biến ảnh hưởng đến hành vi và mục tiêu của nhiều nhà đầu tư. Nhà đầu tư tự tin quá mức có xu hướng tin rằng họ giỏi hơn những người khác cả về khả năng dự đoán cũng như lựa chọn cổ phiếu tốt trong quá trình mua hoặc bán .

- Tâm lý lạc quan quá mức : xuất phát từ sự quá tự tin. Họ có niềm tin rằng các quyết định đầu tư của mình xảy ra trong tương lai sẽ tốt hơn thực tế diễn ra.Ảnh hưởng của việc lạc quan quá mức là tích cực nếu yếu tố tâm lý này kích thích đầu tư trên thị trường chứng khoán.Điều này sẽ gây ra tác động tiêu cực trong trường hợp nhà đầu tư bất chấp rủi ro và không biết điểm dừng cho dù đang bị thua lỗ đến đến tâm lý bi quan quá mức.

- Tâm lý sợ thua lỗ : là tâm lý xảy ra khi nhà đầu tư đối mặt với rủi ro bằng cách giữ lại những mã chứng khoán hạ giá và chờ cho giá tăng trở lại.Việc phải đưa ra quyết định hoặc lựa chọn sẽ đẩy nhà đầu tư vào trạng thái tâm lý lo sợ rằng mình có thể sẽ mắc sai lầm.Yếu tố tâm lý này xuất phát từ việc thiếu tự tin vào bản thân,thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế tong đầu tư chứng khoán. Tâm lý sợ thua lỗ sẽ khiến nhà đầu tư lưỡng lự và bỏ qua những

Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả