menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hiệp DSC Pro

Tâm lý người tiêu dùng tại Mỹ tăng nhẹ!

Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Michigan là một cuộc khảo sát hàng tháng về mức độ tin cậy của người tiêu dùng ở Hoa Kỳ liên quan đến nền kinh tế, tài chính cá nhân, điều kiện kinh doanh và điều kiện mua hàng, do Đại học Michigan thực hiện. Có hai báo cáo được phát hành mỗi tháng; một báo cáo sơ bộ được công bố vào giữa tháng và một báo cáo cuối cùng được công bố vào cuối tháng.

Báo cáo sơ bộ tháng 8 về chỉ số tâm lý người tiêu dùng Michigan đạt 71,2, giảm 0,4 điểm so với báo cáo cuối cùng tháng 7, song cao hơn so với mức dự đoán là 71,0.

Tâm lý người tiêu dùng tại Mỹ tăng nhẹ!

100%75%50%Untitled

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng Mỹ do đại học Michigan khảo sát, Tradingeconomics.

Có thể thấy, tâm lý người tiêu dùng về cơ bản không thay đổi so với tháng 7, với sự chênh lệch nhỏ giữa các mức tăng và giảm trong chỉ số. Ở mức 71,2 điểm chỉ số, tâm lý hiện cao hơn khoảng 42% so với mức thấp lịch sử mọi thời đại đạt được vào tháng 6 năm 2022 và đang tiến gần đến mức trung bình lịch sử là 86. Nhìn chung, người tiêu dùng nhận thấy ít sự khác biệt đáng kể trong môi trường kinh tế so với tháng trước, nhưng họ đã thấy những cải tiến đáng kể và lạc quan hơn với nền kinh tế so với 6 tháng đầu năm.

Nhìn chung, nền kinh tế Mỹ đang dần dần lấy lại hướng đi đúng khi trong tuần qua khi chỉ số lạm phát và niềm tin người tiêu dùng đang có tiến triển tích cực hơn kỳ vọng. Lo ngại của các nhà chức trách hiện tại là vấn đề đứt gãy chuỗi cung ứng, giá năng lượng biến động và cuộc chiến về chip đang diễn ra càng đẩy giá nhiều sản phẩm lên cao; làm gia tăng chỉ số lạm phát trong thời gian tới. Và Fed đang được đề xuất lạm phát mục tiêu trong năm nay là 3% thay vì 2%. Ngoài ra, thông tin Mỹ bị hạ tín nhiệm đã đè nặng phần nào lên tâm lý người tiêu dùng và nhà đầu tư tại nước này, khi đồng đô la Mỹ và trái phiếu chính phủ dần dần trở nên bớt an toàn hơn…

Về thị trường chứng khoán, Mỹ cuối tuần có phiên tăng nhẹ, với chỉ số Dow Jones (+0.3%), S&P500 (-0.11%), Nasdaq (-0.68%) sau thông tin tích cực về chỉ số tâm lý người tiêu dùng tháng 7. Trong nước, Vnindex có phiên quay xe khét lẹt sau loạt tín hiệu điều chỉnh trước đó, chỉ số bật lên thành công trên mức hỗ trợ 1215 với sự dẫn dắt của nhóm BĐS và ngân hàng. Ở thời điểm hiện tại, số liệu vĩ mô có phần khá trung lập, thị trường vận động chủ yếu theo dòng tiền và nhà đầu tư trading như một “cỗ máy”.

Vậy chiến lược tiếp theo là gì? Cùng theo dõi chương trình “nhận định thị trường” phiên 14/08 của DSC :

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Hiệp DSC Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại