menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyễn Pro

Tâm lý học đầu tư: Phím hàng và câu chuyện lãi lỗ

Trong suốt quá trình tư vấn chiến lược cũng như cung cấp chiến lược của tôi tới các trader, Đã nhiều lần tôi làm các thí nghiệm khác nhau về hành vi và hình thái của trader.

Tâm lý học đầu tư: Phím hàng và câu chuyện lãi lỗ

Tôi đã làm 1 thí nghiệm, với 10 người cùng mở tài khoản với số tiền như nhau và được tôi cung cấp tín hiệu giao dịch như nhau với các điểm dừng lỗ và chốt lời như nhau. Sau 6 tháng kết quả của 10 trader và 10 tài khoản khác nhau hoàn toàn? Câu hỏi lý do tại sao lại như vậy? Nếu như 10 người tham gia thí nghiệm đều là những con robot vô tri vô giác thì chắc chắn 1 điều kết quả sẽ như nhau. Tuy nhiên vì chúng ta là con người có tình cảm, có lý trí, quyết định mỗi người khác nhau ở đây điều lớn nhất chính là Volume (khối lượng) vào lệnh.
Tâm lý học đầu tư: Phím hàng và câu chuyện lãi lỗ

Chính từ những khối lượng giao dịch sẽ tác động vào tâm lý của các trader. Tôi dám cá rằng, những nhà đầu tư ra vào lệnh với khối lượng lớn họ thường gồng lời/ gồng lỗ khó khăn hơn rất nhiều những nhà đầu tư vào lệnh vừa phải với mức vừa phải trong tầm kiểm soát. Cũng chính khối lượng giao dịch cũng sẽ tác động trực tiếp vào balance và equity của chính tài khoản của bạn. Không ít các trader đã tự ý di dời điểm dừng lỗ, thậm chí không đặt dừng lỗ vì kỳ vọng giá có thể quay trở lại các điểm mua bán của anh ta, và kết cục thì anh ấy đã không còn cơ hội nào để làm lại khi tài khoản đã cuốn bay theo những con sóng. Yếu tố lớn nhất của Trader không phải là phương pháp giao dịch, cũng không phải là những chén thánh Indicator (công cụ chỉ báo) mà chúng ta được học, mà yếu tố sống còn nằm trong Tâm lý giao dịch – và phương pháp Quản Lý Vốn sẽ giúp chúng ta tồn tại cũng như chế ngự bản thân. Điều này rõ ràng không thể học 1 sớm 1 chiều mà cần theo thời gian và sự trải nghiệm, nếu bạn được huấn luyện trong một môi trường chuyên nghiệp thì bạn có thể sẽ được rút ngắn thời gian “trả giá cho thị trường".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trung Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại