menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Minh BĐS

Tâm lý "hoảng loạn" trong giới đầu tư hiện nay?

Những vấn đề kinh tế vĩ mô được bàn ngay trên facebook, youtube bởi các "chuyên gia" trên mạng xã hội, sự tiếp cận thông tin một cách dễ dàng thiếu chọn lọc, tâm lý hùa theo đám đông, là một phần gây ra hiện tượng "hoảng loạn" trong đầu tư hiện nay...

Tôi nói "hoảng loạn" thì có hơi quá nhưng nhiều nhà đầu tư đang mất sự bình tĩnh xuống tiền nhanh, dễ gây hậu quả sai lầm sau này.

Những vấn đề nổi cộm ai cũng biết như lãi suất ngân hàng tiếp tục hạ, cả thế giới in tiền, dịch bệnh chưa chấm dứt, lượng tin tiền kỷ lục lại chưa có chỗ tiêu, giảm phát rồi đến lạm phát, tăng giá các loại hình tài sản khác,... làm nhiều người có tài sản đang đứng ngồi không yên. Không biết thì không sao, tiền mất đi kệ, biết thì lại lo nắng quá không tốt, mà biết nhiều thì lại chẳng dám tất tay...

Trong thị trường bất động sản sự "hoảng loạn" ra sao?

+ Giảm cứ giảm, cắt lỗ cứ cắt: search thông tin trên báo chí, các diễn đàn hội nhóm có nhiều nhiều thông tin liên quan đến cắt lỗ như tại các dự án chung cư, shophouse, đất nền du lịch,... những người mua quá tay, gặp khó khăn khi dịch bệnh và không đủ tài chính theo phải giảm giá cắt lỗ để lấy tiền về mà ăn. Nhưng cắt lỗ với những Bất động sản này cũng khó bán.

+ Sự cố gắng tạo sóng của các chủ đầu tư và dân đầu cơ: Những xu hướng được tạo ra như nghỉ dưỡng ven đô, nhà vườn, ... được các chủ đầu tư nhỏ tạo ra với giá dễ tiếp cận, đánh đúng tâm lý đang thu hút được một nhóm nhà đầu tư muốn "nghỉ dưỡng" sớm

+ Trào lưu mua để đấy của giới nhà giàu: Một vài chủ đầu tư lớn với chính sách bán hàng khủng, thực là giảm giá bán 20-30%, thu hút nhiều người dư tiền và một bộ phận tầng lớp thu nhập trung bình khá cố mua nhà ( nhóm sau này này có tiền mua nhà, nhưng chưa chắc có tiền sống trong kđt) mua ồ ạt, mua bất chấp, tiền dư mua để đấy không sao cả.

+ Khó khăn nhất là BĐS cho thuê: Mua giá cao cho thuê giá bèo, khách nước ngoài không khó, khách thuê ít nhiều người đầu tư dòng này đang rất buồn.

+ Đất nền 1-2 tỷ thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm và xuống tiền, đặc biệt liên quan đến bất động sản công nghiệp. Cái này giống như bất động sản du lịch mấy năm trước. Ví dụ như: Cam Lâm, Nha Trang dính tý công nghiệp, gần biển mà mấy em sale thổi giá kinh dị, tới thấy bảo nhiều người Hà Nội di cư vào đấy sống.

+ Số lượng người quan tâm đầu tư bất động sản tăng đột biến: theo thống kê số lượng khách hàng của Trần Minh BĐS đã tăng 200% trong 2 tháng qua.

Cái này giống phần nào chứng khoán trong giai đoạn trong dịch, do lãi suất ngân hàng giảm, những người trước đây không quan tâm đầu tư bất động sản đi làm có tiền là gửi ngân hàng, nhưng hiện tại cảm thấy không an tâm, và tìm bất động sản, đây là những con mồi béo gậy, có tiền mặt, chưa kinh nghiệm và đi đầu tư thì rất dễ gặp sai lầm.

+ Ở tầng lớp trên cùng, khách hàng mua những bất động sản 100 tỷ vẫn xuống tiền bình thường, đối tượng này tuy ít nhưng tiền mặt nhiều, tài sản lớn nhu cầu của họ đơn giản là tìm nơi trú ẩn an toàn.

Tóm lại: Chúng ta thấy trong thị trường bất động sản cũng rất phức tạp, tăng giảm, chậm, nhanh tùy chỗ tùy lúc. Làm cho nhà đầu tư không biết xuống tiền hay giữ tiền, hay chờ thêm để mua, còn không dư bao nhiêu tiền tiêu hết đi cho kinh tế lưu thông.

Quan trọng nhất theo Trần Minh vẫn phải xác định đúng nhu cầu, mục tiêu cụ thể khi xuống tiền có kế hoạch đầu tư bài bản để tránh gặp sai lầm khi đầu tư. Đặc biệt những người chưa có kinh nghiệm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Minh BĐS

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại