menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Tạm giữ đối tượng lừa đảo tại Eximbank Chi nhánh Long Biên

Hiện tượng lừa đảo qua điện thoại và lừa đảo giao dịch qua ngân hàng vẫn tiếp diễn khi mới đây một khách hàng của Eximbank Chi nhánh Long Biên suýt mất 500 triệu đồng.

Vào lúc 8g30 ngày 04/7/2019, đối tượng Ngô Anh Tuấn đến Eximbank Chi nhánh Long Biên để thực hiện rút số tiền 500.000.000 đồng do lừa đảo chiếm đoạt từ anh Nguyễn Văn A.

Tuy nhiên, nhận thấy dấu hiệu khả nghi khi giao dịch cũng như kết hợp hệ thống công nghệ phòng chống tội phạm cảnh báo về các đối tượng lừa đảo, Trưởng Phòng dịch vụ Khách hàng cá nhân của Eximbank Chi nhánh Long Biên - ông Nguyễn Văn Ngọc và các cán bộ của chi nhánh đã nhanh trí tìm cách trì hoãn giao dịch của đối tượng Ngô Anh Tuấn và liên lạc cơ quan cảnh sát điều tra đến phối hợp, tạm giữ đối tượng cùng những nghi phạm liên quan để bảo toàn số tiền của người bị hại.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Anh Tú, Giám đốc Cấp cao phụ trách Eximbank khu vực miền Bắc kiêm Giám đốc Chi nhánh Long Biên, chia sẻ: “Các cán bộ nhân viên tại Chi nhánh Long Biên trong vụ việc đã phối hợp tốt với cơ quan chức năng và bảo vệ tài sản cho khách hàng.Tại Eximbank, hệ thống phòng chống rửa tiền và tội phạm công nghệ luôn được áp dụng trên toàn hệ thống cũng như trang bị kiến thức cho các cán bộ nhân viên ngân hàng nhằm phục vụ và bảo vệ khách hàng”.

Theo một cán bộ điều tra: “Vụ việc hiện đang được điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp thêm thông tin chi tiết. Tuy nhiên, đây là một loại hình tội phạm không mới đã xuất hiện rất nhiều trong thời gian qua. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tích cực phối hợp cùng các ngân hàng truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng đa số các trường hợp đều trình báo muộn nên đã xảy ra khá nhiều tổn thất về tài sản".

"Về sự vụ hôm nay tại Eximbank, cơ quan cảnh sát điều tra đánh giá cao hệ thống phòng ngừa tội phạm cũng như công tác chủ động phối hợp kịp thời của các cán bộ ngân hàng trong việc phòng chống tội phạm và giữ gìn tài sản cho người dân”, cán bộ điều tra trên cho biết.

Trước đó, ngày 20/6/2019, Eximbank đã có ra thông báo khuyến cáo khách hàng về việc "Phòng tránh thủ đoạn lừa đảo cho vay". Cụ thể, Eximbank nhận được nhiều phản hồi của khách hàng về việc liên tục nhận được những tin nhắn, văn bản giả mạo sử dụng thông tin của ngân hàng như logo, con dấu, thông tin mã số doanh nghiệp của Eximbank với nội dung đồng ý cho vay mặc dù khách hàng không có nhu cầu hoặc không liên hệ trước đó.

Theo đó, các đối tượng thông báo khách hàng sẽ được nhận khoản tiền cho vay đã được Eximbank phê duyệt nhưng trước khi nhận được tiền thì yêu cầu khách hàng phải chuyển 1 khoản tiền nhỏ để bù đắp chi phí đi lại của cán bộ hỗ trợ hoặc để xác nhận đúng khách hàng có nhu cầu vay. Sau khi khách hàng chuyển tiền theo yêu cầu thì các đối tượng này sẽ khóa liên lạc và chiếm đoạt khoản tiền này.

Vì vậy, để tránh những tổn thất không đáng có, Eximbank khuyến cáo khách hàng không nên chuyển tiền, cung cấp thông tin thẻ, mã OTP theo yêu cầu từ các cuộc gọi lạ xưng danh là nhân viên ngân hàng hoặc đối tác ngân hàng, hoặc yêu cầu truy cập vào một trang web lạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả