menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Đều thuộc phân khúc sedan hạng B, có giá bán dễ tiếp cận, Kia Soluto và Toyota Vios là những lựa chọn đáng chú ý cho khách hàng Việt hiện nay.

Các mẫu sedan hạng B ở thị trường Việt Nam trong những tháng gần đây đang có lượng bán ra khởi sắc, thu hút nhiều khách hàng hơn. Chỉ tính trong tháng 3/2024, lượng xe sedan tầm giá dưới 600 triệu đồng bán ra đạt 3.606 xe, tăng vọt so với tháng 2/2024. Các mẫu xe sedan hạng B chủ lực vẫn là các tên tuổi nổi bật như Hona City, Hyundai Accent, Toyota Vios, Kia Soluto và một số “gương mặt” tiêu biểu khác.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Trong số các sedan trên, Toyota Vios và Kia Soluto đang là các dòng xe có giá bán rất hấp dẫn. Hai mẫu xe này lại có nhiều tính năng cạnh tranh khá nảy lửa với nhau. Để giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo mua sắm, chúng tôi tiến hành so sánh giữa Kia Soluto và Toyota Vios trên một số tiêu chí nhất định.

Về thiết kế

Ở góc độ kích thước, Toyota Vios rõ ràng nhỉnh hơn so với KIA Soluto, ở cả các chiều dài, rộng và cao. Nếu Vios có kích thước tổng thể bề ngoài dài x rộng x cao lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 mm, thì Soluto có kích thước tương ứng chỉ đạt 4.300 x 1.700 x 1.460 mm. Tuy nhiên, Soluto lại có chiều dài cơ sở tốt hơn với mức 2.570 mm, còn Vios là 2.550 mm. Với kích thước này, nhìn chung cả hai xe gọn gàng và thích hợp di chuyển cả trong những môi trường đô thị đông đúc phương tiện qua lại.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Diện mạo của KIA Soluto mang nét đặc trưng tạo nên thương hiệu, với lưới tản hiệt hình mũi hổ. Các chi tiết như hốc để đèn sương mù, khe hút gió, có thiết kế đơn giản.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Đèn pha Soluto loại halogen phản xạ thường, các bản cao cấp hơn như Soluto MT Deluxe và AT Deluxe thì có gương gập điện cùng cốp sau có thể mở bằng nút bấm điện. Đèn pha xe thiết kế vuốt ngược và mặt trước có phong cách như xe hatchback, tạo nên nét mới và trẻ cho 2024 KIA Soluto.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Trong khi đó, 2024 Toyota Vios có những tinh chỉnh ở thiết kế khu vực đầu xe. Phong cách thiết kế lưới tản nhiệt hình thang không còn, mà được thiết kế kiểu nối liền với nắp ca-pô. Cản trước xe thiết kế lịa, sơn màu đen. Đèn pha xe loại bóng LED, vành bánh xe thiết kế cỡ 15-inch, lớn hơn so với bộ la-zăng 14-inch của Soluto. Phần đuôi xe của Vios mới không có thay đổi so với bản trước đây. Nhìn về thiết kế, cả Soluto và Vios đều hướng tới theo đuổi những nét sang trọng và lịch lãm.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Về nội thất và trang bị

Bên trong nội thất 2024 KIA Soluto thiết kế đề cao công năng sử dụng thực tiễn. Ghế ngồi xe bọc da, hàng ghế sau có tựa tay trung tâm, tựa đầu có thể tùy chỉnh độ cao và độ ngả lưng được chỉnh đến 99 độ. Khoang cabin của Soluto có thiết kế vô lăng thiết kế 3 chấu với những nút điều khiển được tích hợp, phía sau vô-lăng là đồng hồ điều khiển analog hiển thị đa thông tin.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Soluto có màn hình thông tin giải trí cỡ 7-inch, có ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, tính năng đàm thoại rảnh tay, kết nối định vị GPS, AUX, cổng USB, hệ thống âm thanh 6 loa và điều hòa hai chiều. Hệ thống kiểm soát hành trình, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm tăng thêm sự tiện nghi và tiện ích cho việc vận hành Soluto.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Trong khi đó, ghế ngồi của Toyota Vios giờ đây đã được thay thế loại nỉ bằng da Simili. Khoang cabin xe hiện đại với hệ thống giải trí đầu DVD, có màn hình trung tâm 9 inch loại cảm ứng, có ứng dụng Apple Carplay và Android, vô lăng bọc da 3 chấu có nhiều nút bấm, hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 6/4 tăng khoang hành lý, và điều hòa tự động 2 vùng. Các bản E MT và E CVT của Vios có thêm trang bị cổng sạc USB. Phía sau vô lăng cũng là màn hình hiển thị đa thông tin.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Trên xe Vios có nút khởi động động cơ, hệ thống âm thanh 6 loa được bố trí thông minh trong không gian xe, đem lại trải nghiệm âm thanh sống đống, giúp người ngồi trong xe thư giãn, thoải mái. Tất nhiên, trong xe còn có trang bị hệ thống điều hòa có khả năng làm mát nhanh, giúp người ngồi thấy dễ chịu trong thời tiết nắng nóng. Phần ghế trước rộng rãi, còn ghế sau có tay tựa trung tâm và hộc đựng cốc. Nội thất của Vios đem lại cảm gần với xe sang.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Về động cơ và giá bán

Ở góc độ chỉ số sức mạnh, KIA Soluto được trang bị 1 động cơ xăng loại Kappa 1.4L, 4 xi lanh thẳng hàng, cho công suất tối đa 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Trên xe có các trang bị hỗ trợ vận hành cơ bản như hệ thống lái trợ lực điện MDPS, hệ thống treo trước kiểu McPherson và hệ thống treo sau thanh xoắn.

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Toyota Vios có sức mạnh vượt trội hơn, khi xe sở hữu loại động cơ hút khí tự nhiên 1.5L Dual VVT-I cho công suất tối đa/mô men xoắn cực đại lần lượt là 106 mã lực (tại 6.000 vòng/phút)/140 Nm (tại vòng tua 4.200 vòng/phút) đi kèm hộp số vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trên Toyota Vios 2024 còn có gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS) dành cho phiên bản G. Với gói TSS này, Vios sở hữu loạt tính năng tiên tiến như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn đường và kiểm soát hành trình (Cruise Control).

Tầm giá trên 400 triệu đồng, chọn Kia Soluto hay Toyota Vios?

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, KIA Soluto có 4 phiên bản khác nhau, giá bán niêm yết dao động từu 386-462 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Vios có 3 phiên bản khác nhau với giá niêm yết cao hơn, dao động từ 458-545 triệu đồng, tùy theo phiên bản.

Đánh giá chung

2024 Toyota Vios và 2024 KIA Soluto đều là các mẫu sedan hạng B đáng lựa chọn cho người tiêu dùng. Mỗi mẫu xe đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, sự lựa chọn mẫu xe nào là tùy thuộc vào người mua.

KIA Soluto có lợi thế giá rẻ thuộc vào loại bậc nhất ở trong phân khúc, thiết kế xe ưa nhìn, thực dụng, nội thất rộng và khả năng tiêu thụ nhiên liệu hợp lý ở mức 6,7-8,3 lít/100 km. Tuy nhiên, động cơ của Soluto còn khá khiêm tốn, túi khí bảo vệ ít và có trang bị đơn giản hơn so với Vios.

Trong khi đó, Vios của Toyota có ưu điểm là ngoại hình bắt mắt hơn, trang bị nhiều tiện ích và hiện đại hơn. Tất nhiên, tiền nào thì của đấy, Vios lại có giá bán đắt hơn hẳn so với đối thủ Soluto.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả