menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Đều thuộc phân khúc SUV thiết kế 7 chỗ ngồi, Mazda CX-8 và Honda CR-V có nhiều tính năng cạnh tranh kịch tính với nhau trong cuộc đua chinh phục khách hàng Việt.

Cả 2024 Mazda CX-8 và Honda CR-V hiện đã được phân phối tại thị trường Việt Nam. Đây là hai dòng sản phẩm thuộc phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV), có thiết kế 7 chỗ ngồi, rất phù hợp với nhu cầu khách hàng gia đình. Riêng phiên bản CR-V RS: e HEV thì có thiết kế 5 chỗ ngồi.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Giá bán đề xuất của 2024 Mazda CX-8 hiện nay dao động từ 949 triệu đồng đến 1,29 tỷ đồng, tùy theo phiên bản. Trong khi đó, 2024 Honda CR-V có giá niêm yết đắt hơn, dao động từ 1,1-1,31 tỷ đồng, tùy theo từng phiên bản. Mazda CX-8 và Honda CR-V nhìn chung đều có những ưu điểm nổi bật của mình và có thể cạnh tranh nảy lửa trên thương trường để chinh phục trái tim của “thượng đế”.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin tham khảo mua sắm, chúng tôi sẽ tiến hành so sánh hai mẫu xe 2024 Mazda CX-8 và Honda CR-V trên một số tiêu chí nhất định.

Về ngoại thất và kích thước

2024 Honda CR-V có thiết kế thể thao, chắc chắn nhưng về phong cách thì chưa phải thuộc danh mục xe SUV tầm trung hàng đầu. Nổi bật bên ngoài của CR-V là khối hình hộp, gọn gàng, phần mũi xe vuông vức, phẳng hơn, giúp phiên bản mới có vẻ ngoài hiện đại. Lưới tản nhiệt lục giác, đèn pha LED công nghệ thích ứng, và đèn hậu LED có kiểu dáng mới, đuôi xe lại thon gọn. Những nét thiết kế như vậy giúp cho Honda CR-V mới trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Bộ vành bánh của CR-V mang phong cách thể thao, có kích cỡ 18-inch nhưng vẫn nhỏ hơn đối thủ CX-8. Đồng thời về kích cỡ tổng thể thì, CR-V cũng vẫn đứng sau CX-8. Kích thước dài x rộng x cao của Honda CR-V lần lượt là 4.691 x 1.866 x 1.681 mm. Còn kích thước tương ứng của CX-8 là 4.900 x 1.840 x 1.730 mm.

Trong khi đó, về phong cách thiết kế 2024 Mazda CX-8 tỏ ra rất ăn điểm, dù là SUV tầm trung nhưng nổi bật như dòng SUV cỡ lớn. Lưới tản nhiệt mới đẹp mắt, sang trọng và thẩm mỹ. Trên xe có các họa tiết mạ crôm sáng bóng tạo điểm nhấn về mặt thị giác. Bộ la-zăng đúc hợp kim 19 inch 10 chấu đơn thiết kế ngôn ngữ Goshintai và công nghệ sơn Hyper Silver cao cấp.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Gương chiếu hậu và tay nắm cùng thân xe đồng màu tôn thêm vẻ đẹp liền mạch cho Mazda CX-8. Phần đuôi xe vừa tạo nên sự bề thế, vững chãi mà vẫn thể hiện được nét sang. Điểm nổi bật của thiết kế đuôi xe chính là cặp đèn hậu nối liền bởi thanh crôm, kết hợp với bộ ống xả viền crôm giúp cho CX-8 nổi bật ngay cả khi nhìn từ phía sau.

Về nội thất và trang bị công nghệ

2024 Mazda CX-8 có buồng lái (cabin) rộng và thoải mái. Các ghế ngồi đều được bọc da Nappa, đem lại sự thoải mái và đẳng cấp như xe sang. Ghế ngồi lái xe có tính năng sưởi, nhớ vị trí, có thể chỉnh điện 10 hướng. Với cấu hình 7 chỗ ngồi, CX-8 có hàng ghế thứ 2 rất rộng rãi và hàng ghế thứ 3 có khoang để chân lớn, giúp cho người ngồi thấy thích thú khi di chuyển ở quãng đường dài.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Cabin của Mazda CX-8.

Không những thế CX-8 còn sở hữu hàng loạt trang bị cao cấp và tiện ích. Nổi bật là màn hình trung tâm cỡ 8-inch có các ứng dụng Apple Carplay và Android Auto. Phần vô-lăng xe bọc da có tính năng sưởi và thiết kế nhiềm phím chức năng. Phía sau vô lăng có màn hình HUD màu, hiển thị thông số tốc độ trên kính lái. Bên cạnh đó còn có màn hình thông tin giải trí 7-inch, hệ thống âm thanh 10 loa Bose cao cấp. Xe còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập và sạc không dây Qi. Hệ thống cửa sổ trời giúp không gian xe thoáng đãng.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Cabin của Honda CR-V.

Về nội thất, 2024 Honda CR-V cũng có nhiều điểm nổi bật. Thừa hưởng từ người anh em Civic thế hệ mới, CR-V mới bản cao cấp trang bị màn hình kỹ thuật số 10.2-inch sau vô-lăng, còn các phiên bản khác có màn hình 7-inch loại TFT. Tất cả đều có hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Androi Auto.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Các ghế ngồi trên xe CR-V được bọc da cao cấp, khoang lái còn có thêm màn hình cảm ứng và bảng đồng hồ trung tâm kỹ thuật số Digital hiện đại. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, dàn âm thanh 12 loa Bose sống động cho bản Hybrid cao cấp và 8 loa cho các phiên bản còn lại. Ghế ngồi cho lái xe được chỉnh điện 8 hướng. Trên xe có cổng sạc USB tiện ích.

Sức mạnh và trang bị an toàn

Sức mạnh của 2024 Mazda CX-8 đến từ bộ động cơ SkyActiv-G 2.5L, đạt công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Đi kèm với đó là loại hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động hai bánh hoặc toàn bánh, tùy theo từng phiên bản.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Trong khi đó, 2024 Honda CR-V trang bị động cơ tăng áp 1.5L, đạt công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, đi kèm với hộp số tự động CVT và hệ thống dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh, tùy theo phiên bản. Đáng chú ý, CR-V còn có phiên bản động cơ 2.0 Hybrid i-MMD, kết hợp động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện, cho tổng công suất lên tới 204 mã lực. Nhìn chung về sức mạnh thì CR-V có phần trội hơn CX-8.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Cả CX-8 và CR-V đều sở hữu loạt trang bị an toàn cao cấp. Trong đó, CR-V của Honda nổi bật với gói Honda Sensing. Gói trang bị an toàn này gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), hệ thống đèn pha thích ứng thông minh (ADB), và hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN).

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Ngoài ra, CR-V mới còn có tính năng cảm biến va chạm trước và sau xe, cảnh báo chống buồn ngủ, tính năng tự khóa cửa ra khỏi vùng cảm biến, hỗ trợ quan sát làn đường, camera 360 độ và một số trang bị khác.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

2024 Mazda CX-8 cũng không kém cạnh khi có hệ thống i-Activsense, hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar, cảnh báo vật cản phía trước và hỗ trợ phanh, hỗ trợ phanh trong thành phố và phá hiện người đi bộ. Ngoài ra còn có hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, camera lùi, cảm biến trước sau và một số trang bị khác.

Đánh giá chung

Một cách tổng thể thì 2024 Mazda CX-8 và Honda CR-V đều có những điểm mạnh và cuốn hút người mua. CX-8 nổi bật hơn ở thiết kế ngoại thất sang trọng, kích thước lớn hơn, nội thất cực ổn và giá bán mềm hơn CR-V một chút.

Tầm giá nhỉnh 1 tỷ đồng, chọn Mazda CX-8 hay Honda CR-V?

Còn 2024 Honda CR-V lại có điểm mạnh về trang bị công nghệ, nội thất chất lượng, hệ thống an toàn nội trội. Động cơ xe cũng mạnh mẽ hơn nếu lựa chọn bản động cơ hybrid. Tất nhiên, việc lựa chọn xe thế nào là tùy theo thị hiếu của người mua. Ở tầm giá nhỉnh 1 tỷ thì cả CX-8 và CR-V đều đáng đồng tiền bát gạo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại