menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Hiệp Pro

Tâm điểm cuộc họp FED tháng 7- Thị trường tích lũy trong nghi ngờ

Đà phục hồi trong ngắn hạn từ vùng đáy của chỉ số vẫn đang tiếp tục được duy trì. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, VN-Index đứng ở mức 1.194,76 điểm, tương ứng tăng 15,51 điểm (1,32%) so với tuần trước đó. Về độ rộng của thị trường, số mã tăng điểm được duy trì khá ổn trong tuần qua, điều này đồng nghĩa với việc thị trường luôn xuất hiện các cơ hội giao dịch.

Xu hướng sideway và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư vẫn còn tiếp diễn

Tuần qua ghi nhận diễn biến tăng điểm nhiều phiên liên tiếp, song chúng ta cần lưu ý hiện chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng cản 1.204 điểm. Càng tiến sát mốc cản, lực bán gia tăng khiến thị trường xảy ra rung lắc và điều chỉnh. Cơ bản, trong tuần giao dịch tới đây, khả năng cao chỉ số VN-Index vẫn trong trạng thái giằng co trước vùng kháng cự này.

Bên cạnh đó một điểm cần phải lưu ý trong tuần tới là cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào 27/7 có thể có quyết định tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 7. Nếu kịch bản như thị trường dự báo, FED tăng lãi suất thêm 0,75% thị trường sẽ không xuất hiện áp lực tiêu cực. Trường hợp FED mạnh tay điều chỉnh tăng thêm lãi suất 1%, áp lực điều chỉnh sẽ có thể xảy đến. Tuy nhiên, trường hợp xấu lãi suất tăng vượt dự kiến, không phải là yếu tố lớn ảnh hưởng tới thị trường. Điều này sẽ chỉ tác động lên phiên giao dịch ngay hôm đó và thị trường sẽ nhanh chóng phục hồi.

Những phiên gầy đây, độ rộng của thị trường đang trở thành điểm sáng, số lượng mã xác lập đà tăng đã tăng lên đáng kể. Theo đó, thị trường dù không quá xấu nhưng chưa có điểm tích cực tạo ra "cú hích" cho đà bứt phá trong ngắn hạn. Tóm lại, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng, cơ bản chỉ số VN-Index sẽ giao dịch đi ngang quanh ngưỡng 1.204 trong tuần này. Sự thận trọng của dòng tiền là có cơ sở khi bối cảnh hiện tại còn nhiều thứ khiến nhà đầu tư phải bận tâm.

Đối với thị trường thế giới, nhiều thị trường chứng khoán lớn đều có sự hồi phục nhất định trong tuần qua, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nhiều căn cứ để khẳng định chứng khoán thế giới đã tạo đáy hay chỉ là hồi kỹ thuật. Tâm điểm thị trường tài chính toàn cầu vẫn xoay quanh câu chuyện tăng lãi suất của các Ngân hàng Trung ương. Tuần này sẽ là tuần thú vị khi FED sẽ họp vào ngày 26-27/07. Sau số liệu lạm phát kỷ lục tháng Sáu, giới đầu tư đang chờ đợi xem FED sẽ tăng lãi suất thêm bao nhiêu trong kỳ tới. Trước đó, ECB trong kỳ họp ngày 21/07 đã tăng lãi suất lần đầu tiên sau 11 năm và gây bất ngờ với mức tăng 0.5%, mạnh hơn dự báo.
Đối với thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước vẫn thể hiện quan điểm thận trọng trong việc kiềm chế lạm phát, tăng trưởng tín dụng. Mùa kết quả kinh doanh giúp giữ lửa thị trường cũng đang dần qua đi. Thị trường sẽ bước vào giai đoạn trống thông tin sau mùa kết quả kinh doanh. Việc không có thông tin hỗ trợ nào đủ mạnh có thể khiến thị trường tiếp tục trầm lắng.
=> Tóm lại, diễn biến thị trường đang chưa phải quá xấu nhưng khá yếu. Biên giao động đi ngang đang được xác lập trong ngắn hạn với khu vực cận dưới 1.150-1.160 và vùng cận trên 1.200-1.220. Thị trường vẫn có dòng tiền nhất định luân chuyển liên tục, do đó nếu bối cảnh thị trường thế giới không quá xấu đi, thị trường sẽ có sự phân hóa và vẫn có những cơ hội giao dịch nhất định ít là trong ngắn hạn. Tiền không quá khỏe và chủ yếu là dòng tiền cá nhân, nên sẽ tập trung vào các cổ phiếu có vốn hóa, thanh khoản duy trì tốt, " vừa miếng "
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồ Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả