menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Taliban xung quỹ hàng triệu USD và vàng miếng giấu trong nhà cựu Tổng thống Afghanistan

Các quan chức Taliban tuyên bố đã thu được hơn 6 triệu USD cùng vàng miếng từ tư dinh cựu Phó Tổng thống Afghanistan - Amrullah Saleh.

Ông Amrullah Saleh từng là Phó Tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Ashraf Ghani. Sau khi ông Ghani bỏ trốn khỏi Afghanistan vào ngày 15/8, ông Saleh tuyên bố tự nhận là quyền Tổng thống Afghanistan và đến Thung lũng Panjshir bắt tay với Mặt trận Kháng chiến Quốc gia (NRF) của Ahmad Massoud để chống lại Taliban.

Tuy nhiên, sau hai tuần giao tranh ác liệt, Taliban đã giành chiến thắng và giương cao lá cờ của nhóm này ở Dinh Thống đốc Panjshir vào ngày 6/9. Nhóm nổi dậy cũng tuyên bố thành trì cuối cùng của cuộc kháng chiến ở Afghanistan đã “thất thủ hoàn toàn".

Taliban được cho là đã tra tấn và hành quyết Rohullah Saleh, anh trai của Amrullah Saleh trong cuộc đụng độ ở Thung lũng Panjshir.

Trong quá trình khám xét nhà riêng của Saleh, Taliban đã tìm thấy những chiếc vali nhét đầy tiền mặt và vàng thỏi.

Ahmadullah Muttaqi - một quan chức truyền thông của Taliban cho biết 6,5 triệu USD tiền mặt cùng 18 miếng vàng thu được từ tư dinh của Saleh sẽ được nhập vào ngân khố của Afghanistan.

Hiện chưa rõ tung tích của cựu Phó Tổng thống Amrullah Saleh và lãnh đạo phe kháng chiến Ahmad Massoud. Nhưng trong bài đăng cuối cùng trên Twitter, Saleh khẳng định "phong trào kháng chiến sẽ tiếp diễn".

Amrullah Saleh từng tuyên bố không muốn "Afghanistan trở thành Talibanistan". Ông bác bỏ tính pháp lý của Tiểu vương quốc Hồi giáo, bác bỏ chính quyền độc tài và phản đối việc Taliban lên nắm quyền bằng vũ lực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại