menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Taliban "ngỏ lời", Iran đồng ý nối lại xuất khẩu nhiên liệu sang Afghanistan

Quan chức Iran cho biết, nước này đã nối lại hoạt động xuất khẩu nhiên liệu sang Afghanistan cách đây vài ngày.

Chính quyền mới ở Afghanistan lập luận, họ được quyền mua dầu một cách công khai hơn từ đất nước Iran đang bị cấm vận sau khi lực lượng Mỹ rút quân.

Người phát ngôn, kiêm thành viên ban lãnh đạo của Liên minh Các nhà xuất khẩu sản phẩm hóa dầu, dầu mỏ và khí đốt Iran, ông Hamid Hosseini cho biết, hoạt động xuất khẩu nhiện liệu của Iran sang Afghanistan đã được nối lại sau một thời gian bị đình hoãn.

Reuters dẫn lời ông Hosseini cho hay, trước những diễn biến gần đây ở Afghanistan, một số doanh nhân Iran đã tỏ ra thận trọng do lo ngại về tình hình an ninh ở nước này.

Ông Hosseini nói thêm, Iran đã nối lại việc xuất khẩu nhiên liệu sang Afghanistan sau khi lực lượng Taliban giảm tới 70% thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm xăng dầu của nước này.

Giá xăng ở Afghanistan hiện lên tới 900 USD/tấn khi nhiều người dân Afghanistan lái xe rời khỏi các thành phố, lo sợ bị trả thù và các luật Hồi giáo hà khắc mà Taliban áp đặt khi nắm quyền cách đây hai thập kỷ.

Để chống lại sự tăng vọt của giá cả, Taliban mới đã yêu cầu người Shi'ite Iran mở cửa biên giới cho các nhà kinh doanh nhiên liệu.

Trước đó, ông Hassan Rahimizadeh, Tổng giám đốc Cơ quan Hải quan tỉnh Nam Khorasan của Iran, cho hay khu vực biên giới giữa tỉnh này với Afghanistan hiện tuyệt đối an toàn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại