menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Taliban đã giành quyền kiểm soát 65% lãnh thổ Afghanistan

Taliban hiện đã kiểm soát tới 65% diện tích lãnh thổ Afghanistan trong bối cảnh quân đội chính phủ đang bị suy yếu nghiêm trọng sau khi quân đội Mỹ và đồng minh rút lui, TASS dẫn lời một quan chức EU giấu tên cho biết.

“Hiện tại, Taliban đã kiểm soát khoảng 65% diện tích lãnh thổ của đất nước. Khả năng của các lực lượng vũ trang Afghanistan đã bị hạn chế nghiêm trọng do sự rút lui của quân đội phương Tây – những người đã huấn luyện và giúp đỡ quân đội Afghanistan", vị quan chức này nói.

Theo lời của vị quan chức giấu tên, các lực lượng đặc nhiệm Afghanistan, bao gồm 75.000 quân nhân hiện đang chiến đấu chống lại Taliban. Đây cũng được xem là lực lượng có hiệu quả chiến đấu cao nhất trong số khoảng 180.000 nhân sự đang phục vụ trong các lực lượng vũ trang của Afghanistan.

Quan chức này cho rằng, quân đội Mỹ và NATO rút lui đã làm suy yếu nghiêm trọng tinh thần của Lực lượng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Afghanistan (ANDSF) và chuỗi cung ứng của họ. Không quân Afghanistan thường không làm nhiệm vụ hỗ trợ từ trên không cho các chiến dịch đặc biệt do vấn đề về hậu cần. Taliban đã tăng cường tấn công vào các cơ sở quân sự và trạm kiểm soát do không còn e ngại quân đội phương Tây trong khi các binh sĩ ANDSF lại thiếu kinh nghiệm huấn luyện và chiến đấu để đẩy lùi các cuộc tấn công đó.

Nhà ngoại giao châu Âu này cho biết, EU sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền Kabul như một phần của chương trình đào tạo cảnh sát. Brussels sẽ cung cấp hỗ trợ tài chính để hỗ trợ các dịch vụ thực thi pháp luật của Afghanistan./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại