menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Taliban chưa có bất cứ nỗ lực nào để thành lập chính phủ bao trùm tại Afghanistan

6 tháng đã trôi qua kể từ khi trở lại nắm quyền tại Afghanistan, lực lượng Taliban vẫn chưa cho thấy bất cứ nỗ lực nào để thành lập một chính phủ bao trùm tại quốc gia Nam Á này.

Đây là phát biểu của Đại diện Đặc biệt của Mỹ về Afghanistan Thomas West tại Hội nghị An ninh Munich cuối tuần qua. Tham dự trực tuyến tại diễn đàn này, ông Thomas West cho biết Taliban đã thực hiện được một số việc nhằm đảm bảo quyền giáo dục của trẻ em gái

Tuy nhiên, trong các lĩnh vực khác như tạo lập một chính phủ bao trùm, lực lượng này vẫn chưa cho thấy bất cứ kết quả nào. Đại diện Đặc biệt của Mỹ về Afghanistan cho biết việc tạo dựng một chính phủ với nhiều thành phần tham gia không chỉ là yêu cầu của Mỹ. Iran, Pakistan, các nước Trung Á, Trung Quốc và Nga đều có cùng quan điểm này.

Trong một phát biểu khác cũng tại Hội nghị An ninh Munich, Ngoại trưởng Nauy Anniken Huitfeldt cho rằng, các cuộc đàm phán mới đây mà Nauy tổ chức là bước đi đầu tiên nhằm giữ liên lạc và đối thoại với Taliban để hướng tới tạo dựng một chính phủ bao trùm cũng như tôn trọng các quyền con người.

Đại diện Nauy cho rằng việc ra mắt một chính phủ có đủ các thành phần trong xã hội là điều kiện tiên quyết cho bất cứ sự tiến bộ nào tại Afghanistan. Nữ Ngoại trưởng Nauy cũng cho biết thêm, nước này vẫn chưa muốn công nhận Taliban là lực lượng nắm quyền hợp pháp ở Afghanistan./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại