menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Tuấn

Tài xế phấn khởi khi xe được đăng kiểm

Đăng kiểm được xe xong là cười tươi như hoa luôn!

Sau khi 4 trung tâm đăng kiểm được hoạt động lại, nhiều tài xế vui mừng vì thoát cảnh phải chờ đợi trắng đêm, đi nhiều tỉnh thành để xét xe.

Sáng 16/1, ôtô xếp hàng dài chờ kiểm định trước trung tâm đăng kiểm 5003 VCN ở phường Linh Trung, TP Thủ Đức. Đây là một trong 4 cơ sở kiểm định tại TP HCM vừa được hoạt động lại sau gần một tháng bị đình chỉ do dính tiêu cực. Bên trong khu vực kỹ thuật, nhiều nhân viên đăng kiểm tất bật kiểm tra chi tiết từng bộ phận của xe.

Đứng chờ dưới trời nắng gắt cạnh ôtô 16 chỗ, anh Trần Tuấn Anh, 42 tuổi, cho biết đã 3 lần lái xe đi kiểm định từ TP HCM tới tỉnh Đồng Nai nhưng lần này mới làm được. "Bữa giờ quá mệt mỏi, vừa chạy tới cổng trung tâm đăng kiểm là bảo vệ đã kêu đi về. Hôm nay chờ lâu những đã xét xe xong tôi mừng lắm", tài xế Tuấn Anh nói.

Là xe thứ hai được đăng kiểm thành công, anh Hữu Lộc, 31 tuổi, mừng rỡ khi có thể lái xe tải về công ty để chở hàng lại sau nhiều ngày tạm ngừng. Trước đó, anh ba lần bị từ chối kiểm định xe và phải lấy giấy hẹn chờ đến mùng 7 Tết. "Có hôm phải đi từ 2h nhưng vẫn không thể bốc số, hôm nay cũng xếp hàng lâu nhưng còn được bốc số là mừng rồi", anh Lộc nói.

Tài xế phấn khởi khi xe được đăng kiểm
Nhân viên kiểm định xe tải tại dây chuyền của trung tâm đăng kiểm 5003 VCN, sáng 16/1. Ảnh: Đình Văn

Cách đó khoảng 10 km, ôtô nối đuôi nhau thành hàng dài hơn 200 m chờ kiểm định trước trung tâm đăng kiểm 5005V trên quốc lộ 1, phường An Phú Đông, quận 12. Nhiều người ngồi tụm lại trò chuyện trong lúc chờ tới lượt. Dù được hoạt động lại từ sáng nay, song cơ sở này gặp trục trặc kỹ thuật nên các tài xế phải chờ đợi khá lâu.

Theo một lãnh đạo trung tâm này, toàn bộ nhân viên tại cơ sở đã làm việc từ 6h để chuẩn bị, song dây chuyền chưa được kết nối với hệ thống của Cục Đăng kiểm nên vẫn còn cập rập. Ngoài ra, nơi đây chỉ có một trong ba dây chuyền hoạt động nên việc kiểm định xe mất nhiều thời gian. Đến 10h hệ thống đã được hoàn chỉnh, việc xét xe diễn ra bình thường. Dự kiến, mỗi ngày trung tâm sẽ hoàn thành đăng kiểm cho hơn 100 ôtô.

Ông Nguyễn Lưu Ngọc, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 5003 VCN, cho biết hơn chục nhân viên được biệt phái từ Cục Đăng kiểm làm việc tại cơ sở này sẽ làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để giảm tải cho các cơ sở khác. "Chúng tôi cũng biết các tài xế xếp hàng chờ rất vất vả nên sẽ cố găng làm việc hết sức", ông Ngọc nói.

Tài xế phấn khởi khi xe được đăng kiểm
Ôtô xếp hàng chờ vào đăng kiểm ở trung tâm 5005V, phường An Phú Đông, quận 12. Ảnh: Đình Văn

Thời gian qua, sau khi Công an các tỉnh thành điều tra, phát hiện nhiều sai phạm trong kiểm định xe cơ giới khiến nhiều trung tâm đăng kiểm phải đóng cửa. Cả nước hiện có 280 trung tâm đăng kiểm, trong đó 29 đơn vị tạm dừng hoạt động do bị điều tra, tập trung nhiều ở các thành phố lớn, gây thiếu hụt đơn vị đăng kiểm và nhân lực kiểm định.

Riêng TP HCM, chỉ còn 9 trên tổng số 19 trung tâm và chi nhánh còn hoạt động. Tình trạng này dẫn đến tài xế phải xếp hàng nhiều đêm chờ đến sáng hôm sau để được kiểm định.

Bộ Giao thông Vận tải và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp giảm ùn tắc tại các trung tâm kiểm định xe như: tăng thời gian làm việc của trung tâm từ 6h đến 21h, mở cửa cả ngày nghỉ, tăng cường đăng kiểm viên, ứng dụng công nghệ thông tin để chủ xe đăng ký lịch, thời gian kiểm định, khuyến cáo chủ xe đi kiểm định ở địa phương lân cận.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng các giải pháp trên chỉ mang tính tạm thời, vì sức người có hạn, phát sinh nhiều chi phí, thời gian. Do đó, cơ quan này đã kiến nghị mở lại các đơn vị đăng kiểm đang bị điều tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại