menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Tài xế Grab cố tình đón sai điểm để 'móc túi' khách hàng

Dự đoán là GRAB sẽ mất rất nhiều khách hàng khi tài xế của họ lợi dụng chính sách để kiếm vài đồng bạc lẻ

Tài xế chây ỳ, cố tình đến sai điểm đón để nhận tiền phạt của người dùng, đó là thực trạng đang diễn ra thường xuyên kể từ khi chính sách phạt tiền do xe đợi khách của Grab được triển khai.

“Xe chờ quá 05 phút” là tên gọi của loại phí mới được Grab triển khai bắt đầu từ ngày 10/10/2019. Theo đó, nếu người dùng đặt xe nhưng không xuất hiện hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón, họ sẽ phải nộp thêm khoản phí do Grab quy định.

Mức phí thu thêm sẽ là 10.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 và JustGrab và 3.000 đồng cho mỗi chuyến xe GrabBike và GrabBike Premium.

Dù mới chỉ triển khai được hơn 10 ngày, thế nhưng chính sách này của Grab đã hứng chịu không ít chỉ trích từ người dùng khi họ vô tình trở thành nạn nhân của các tài xế xấu bụng.

Chị Phạm Cẩm Tú (Kim Liên, Hà Nội) chia sẻ, chính sách phạt tiền khách hàng của Grab là vô lý và bất công bởi công cụ định vị của ứng dụng này không chuẩn xác 100%.

“Bên cạnh đó, Grab không có tính năng giúp người dùng thêm địa chỉ như Uber mà chỉ có thể chọn các địa chỉ trong kho gợi ý. Tài xế và khách hàng phải gọi điện để tìm nhau là bình thường. Việc này rất tốn thời gian, thế nhưng Grab không hoàn thiện sản phẩm của mình mà lại quay sang phạt người sử dụng”, vị khách hàng này cho biết.

Người dùng Grab không thể nhập địa chỉ cụ thể mà chỉ có thể chọn theo địa chỉ gần đúng nhất trong số các gợi ý.

Tài xế Grab cố tình đón sai điểm để 'móc túi' khách hàng

Trong ảnh tài xế Grab xác nhận đã đến dù điểm đón ở một nơi (do không chọn được địa chỉ chính xác) và người dùng một nơi.

Không chỉ vậy, theo chị Tú kể từ khi phí “Xe chờ quá 05 phút” triển khai, chị thường xuyên gặp phải trường hợp tài xế xác nhận arrived (đã đến) dù đang ở một địa điểm khác. Mục đích của hành động này là câu giờ nhằm kiếm tiền phạt từ hành khách.

Trước đó, theo như thông báo từ Grab, trong trường hợp người dùng bị phạt tiền do đến muộn, tài xế sẽ là người được hưởng 100% số tiền phí này.

Không chỉ mình chị Tú, một người dùng khác là chị Diệu Trang (Hà Nội) cũng gặp phải tình cảnh tương tự. “Tôi ra điểm đón nhưng không thấy tài xế đâu. Lái xe gọi lại bằng điện thoại của ứng dụng nhưng tín hiệu rất khó nghe. Tôi muốn hỏi tài xế đứng đâu mà cũng không thấy đáp lời”, chị Trang chia sẻ.

Tài xế Grab cố tình đón sai điểm để 'móc túi' khách hàng

Kể từ khi khoản phí “Xe chờ quá 05 phút” được triển khai, rất nhiều người dùng đã bị

Sau khi tài xế huỷ chuyến, chị Trang đặt một “cuốc” xe khác để đi làm thì nhận được thông báo từ Grab yêu cầu phải thanh toán khoản phí chờ là 10.000 đồng cho “cuốc” xe trước đó vì lý do không đến điểm đón.

Theo vị khách hàng này, tài xế Grab tự ý huỷ chuyến mà lại đẩy lỗi sang cho khách là hành vi không thể chấp nhận được.

Trong khi đó, thay vì bảo vệ khách hàng, những người đang chi tiền để nuôi sống mình, Grab lại tiếp tay cho hành động móc túi hành khách bằng một loại phí có tên: “Phí không tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại