menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tai ương bất động sản của Trung Quốc cản trở các biện pháp hỗ trợ thị trường

Sự can thiệp vào thị trường chứng khoán, việc bơm thanh khoản của ngân hàng trung ương cùng nhiều hạn chế hơn về bán khống. Chứng khoán Trung Quốc cũng không thể thoát khỏi vòng xoáy ảm đạm của lĩnh vực bất động sản.


Dữ liệu tuần trước cho thấy đầu tư bất động sản - động lực chính cho hoạt động kinh tế của Trung Quốc - tiếp tục sụt giảm, trong khi giá nhà giảm với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng 9. Điều đó phủ nhận sự lạc quan của nhà đầu tư đối với dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế quý 3 đang phục hồi.

Chỉ số CSI 300 chính đã giảm hơn 4% vào tuần trước, mức giảm tồi tệ nhất trong một năm, xóa đi tất cả mức tăng được thấy trong đợt phục hồi hoành tráng diễn ra vào cuối năm ngoái. Việc bán tháo diễn ra bất chấp hàng loạt chính sách thúc đẩy thị trường, bao gồm cả việc thắt chặt các biện pháp hạn chế hoạt động bán khống.

Hao Hong, nhà kinh tế trưởng tại Grow Investment Group, cho biết: “Các nhà đầu tư cần tìm ra cách thoát khỏi tất cả các vấn đề lớn, như khủng hoảng tài sản”. Ông nói: “ Cách Bắc Kinh quản lý thị trường bất động sản và xử lý mối quan hệ với Mỹ” là điều quan trọng và nói thêm rằng “không ai quan tâm đến dữ liệu kinh tế” vào lúc này.

Tai ương bất động sản của Trung Quốc cản trở các biện pháp hỗ trợ thị trường

Sự suy yếu của chứng khoán toàn cầu do căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông đã làm trầm trọng thêm nỗi đau cho thị trường Trung Quốc, khi người nước ngoài bán ròng 24 tỷ nhân dân tệ (3,3 tỷ USD) cổ phiếu nội địa vào tuần trước. Đây là mức cao nhất kể từ tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 8. Tuy nhiên, Morgan Stanley khuyên không nên mua khi giá giảm, cảnh báo rằng tâm lý thị trường có thể vẫn mong manh và dòng vốn nước ngoài có thể tiếp tục chảy ra.

Một thước đo của Bloomberg Intelligence về cổ phiếu của các nhà phát triển Trung Quốc đã chạm mức thấp nhất kể từ năm 2009 vào tuần trước khi những nỗ lực thúc đẩy thị trường nhà đất không thu hút được nhà đầu tư . Người mua nhà vẫn thận trọng và một số nhà phát triển lớn như Country Garden Holdings Co. tiếp tục gặp khó khăn về thanh khoản.
Tai ương bất động sản của Trung Quốc cản trở các biện pháp hỗ trợ thị trường

Một số nhà quan sát thị trường cho rằng các sự kiện sắp tới bao gồm cuộc họp của Bộ Chính trị và Hội nghị lần thứ ba, cũng như cuộc gặp tiềm năng giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng tới có thể mang lại chất xúc tác.

Minyue Liu, chuyên gia đầu tư về cổ phiếu châu Á và Trung Quốc tại BNP Paribas Asset Management ở Hồng Kông, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy hai rủi ro chính đang tồn tại trong nền kinh tế Trung Quốc – thứ nhất là tài sản và thứ hai là nợ chính quyền địa phương”. “Những vấn đề này vẫn chưa được giải quyết. Chúng tôi nghe nói rằng chính phủ đang thực hiện một kế hoạch toàn diện. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ sớm được công bố.”

Trung Quốc đang xem xét thành lập một quỹ bình ổn do nhà nước hậu thuẫn để nâng cao niềm tin vào thị trường chứng khoán trị giá 9,1 nghìn tỷ USD, Bloomberg đưa tin vào đầu tháng này, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này. Chỉ số CSI 300 nhanh chóng giảm bớt mức giảm sau tin tức này nhưng kết thúc ngày trong sắc đỏ.

Giảm gần 10% vào năm 2023, thước đo này được thiết lập cho năm thứ ba liên tiếp thua lỗ chưa từng có , khi các nhà đầu tư đặt ra tiêu chuẩn cao cho tin tốt.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại