menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thùy Linh

Tái tranh cử Tổng thống: D. Trump có lá "bài tẩy" trong tay!

Tổng thống Donald Trump chính thức công bố sẽ khởi động chiến dịch tái tranh cử vị trí Tổng thống Mỹ năm 2020 vào ngày 18/6 tới tại bang Florida.

Trên trang Tweeter cá nhân, ông Trump cho biết sẽ tổ chức một cuộc tuần hành cùng đệ nhất phu nhân Melania, Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân phó Tổng thống tại trung tâm Amway ở thành phố Orlando, bang Florida. Ông kêu gọi các cử tri ủng hộ ông hãy cùng tham gia sự kiện lịch sử này.

Bang Florida được xem là ngôi nhà thứ 2 của ông bởi chính tại bang này, ông đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ông cũngđã kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà tài trợ cho chiến dịch tái tranh cử của ông và tổ chức nhiều cuộc tuần hành chính trị trong nhiều tháng qua.

Tính cho đến thời điểm hiện tại, Tổng thống Trump đã huy động được hơn 30 triệu USD trong quý đầu của năm 2019. Cùng với số quỹ ở Uỷ ban Quốc gia Đảng Cộng hoà, tổng số tiền là 82 triệu USD, đưa ông vượt xa bất kỳ ứng cử viên của đảng Dân chủ nào.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn qua điện thoại với CBS News, một quan chức chiến dịch hàng đầu của Trump nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ông Trumptái đắc cử với nước Mỹ. Khi được hỏi Florida có ý nghĩa như thế nào đối với cơ hội tái đắc cử của Tổng thống, quan chức này đã trả lời ngắn gọn "vô cùng quan trọng".

Đặc biệt, vị quan chức này cho biết, đội ngũ chiến dịch của Trump sẽ đẩy mạnhtiếp cận với các cử tri gốc Tây Ban Nha và Latinh, và có nhiều tin tức vận động tranh cử trên các phương tiện truyền thông bằng tiếng Tây Ban Nha.

Theo giới quan sát nhận định,có ít nhất 3 mô hình dự báo ông Trump sẽ tái đắc cử tổng thống trong cuộc chạy đua vào năm 2020. Các mô hình này dựa trên một vài yếu tố, trong đó có dữ liệu kinh tế và lợi thế đương nhiệm.

Kể từ khi Tổng thống Trump nhậm chức đến nay, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ ở mức thấp và kinh tế tăng trưởng tốt. Thành quả này được cho là sẽ mang lại lợi thế lớn cho ông trong cuộc đua sắp tới.Số liệu việc làm đang tăng nhanh hơn ở các khu vực nông thôn của Mỹ, khu vực chủ chốt ủng hộ ông Trump, so với tại các thành phố lớn ủng hộ Đảng Dân chủ.

Bên cạnh đó,số liệu của Cục Phân tích Kinh tế Mỹ, kinh tế tăng trưởng 3,1% giai đoạn từ quý 4 năm 2017 đến quý 4 năm 2018. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm Mỹ đạt mức tăng trưởng GDP hơn 3%.

Các thành viên của Đảng Cộng hoà đang sát cánh với ông Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020, thay vì xa lánh ông như vào năm 2016. Giờ đây, họ đang bám lấy mọi động thái của ông Trump và loại bỏ sự bất đồng.

Theo các cuộc thăm dò đáng tin cậy như của Gallup, tỷ lệ ủng hộ ông Trump trong Đảng Cộng hoà là 90%. Đồng thời, theo cuộc thăm dò của RBC Capital Markets với các thành phần tham gia Phố Wall, hơn 70% nói rằng họ tự tin về khả năng ông Trump sẽ được tái đắc cử.

Mặc dù vậy, con đườngdành chiếc ghế Tổng thốngcó thể nhiều vất vả đối với ông Trump khi Đảng Dân chủ đang lên kế hoạch cạnh tranh hơn ở các bang Wisconsin, Michigan và Pennsylvania,những bang đã ủng hộông Trump trong cuộc bầu cửnăm 2016.

Đồng thời,nhiệm kỳ của Trump được đánh giá tạo ra không ít sự chia rẽ trong chính trường nước Mỹ. Đảng Dân chủ cũng đang tích cực gia tăng kêu gọi luận tội Tổng thống sau khi kết quả cuộc điều tra của Công tố viên đặc biệt Robert Mueller được công bố. Hàng chục thành viên đảng Dân chủ đã lên tiếng đòi phế truất Tổng thống Trump.

Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để Tổng thống Trump có một đường lối ngoại giao mềm mỏng và tạm ngưng chiến tranh thương mại. Theo ông Desmond Lachman, chiến lược gia kinh tế thị trường mới nổi tại Salomon Smith Barney, các loại thuế quan Mỹ đe dọa lên Trung Quốc và mới đây nhất là Mexico sẽ có những tác động xấu đến kết quả bầu cử.

"Nền kinh tế đã tăng trưởng nhưng người nông dân và doanh nghiệp Mỹ đãchịu nhiều tổn thương. Tổng thống Trump nên có những biện pháp khôn ngoan hơn như đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, hoặc tăng cường đàm phán với Triều Tiên và tập trung vào chiến dịch bầu cử của mình để nâng tầm ảnh hưởng của mình. Nếu không, bản báo cáo của Mueller sẽ chờ để luận tội ông", chuyên gia này cho biết.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại