menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Tại sao TTCK VN-Index Việt Nam chúng ta lại giảm quá mạnh?

Nhiều người luôn luôn có câu hỏi là: Tại sao TTCK VN-Index Việt Nam 🇻🇳 chúng ta lại giảm quá mạnh. Các nước còn xấu hơn sao giảm có tẹo? 80% nhà đầu tư trên TTCK đều hỏi vậy?

Tất nhiên là mình nói rất nhiều lần ở các bài viết trước rồi. Ai cũng hiểu được rồi nếu đọc. Vậy bây giờ mình trả lời một lần nữa để 80% người đầu tư các bạn hiểu rõ nha.

CÂU TRẢ LỜI: “LÀ DO CHÍNH 80% CÁC BẠN LÀM CHO VN-INDEX SỤP ĐỔ” chứ không phải ai khác. Không phải chính phủ, không phải TT, không phải ai hết. Chính các bạn. Nghe có vẻ “sai sai” nhỉ. Nhưng đúng 99%.

(1) 2020-2021 80% các bạn đổ vào TTCK mấy trăm nghìn tỷ. Tại sao bây giờ nó là một số âm? Tại sao? Tại sao?

(2) Họ phát hành vô tội vạ, phát hành hàng trăm nghìn tỷ, tại sao bạn phải mua? Chỉ mua phát hành “cái của quý thôi” phát hành cục phân bạn mua? Để rồi nhận trái đắng? Từ 2020 đến nay mình chưa hề mua phát hành bất cứ một công ty nào. Vì sự thiếu hiểu biết của bạn và họ phát hành thành công. Có công ty phát hành khủng 2 lần một năm. LÀM CHO TTCK HẾT SẠCH TIỀN GIỜ TRỪ MARGIN LÀ MỘT SỐ ÂM BẢO SAO TTCK KHÔNG GIẢM?

(3) Có đến 70% công ty không đáng để đầu tư. Vậy mà 80% các bạn lại dồn tất cả những gì đang có để nhảy vào đánh bạc kiếm ăn. Từ đó những thằng cha bán phở kiếm hàng tỷ tỷ đồng đi làm việc khác. Vậy là TTCK hết tiền còn số âm. Bảo sao TTCK không giảm?

(4) TTCK luôn có khoản cổ tức khổng lồ, tại sao tiền mặt của nhà đầu tư trên TTCK lại âm? Vì bạn đánh bạc suốt ngày ngày T+ công ty chứng khoán ăn hết thuế phí…

Tiền 80% các bạn đổ vào như thác đổ, bão táp phong ba , rồi nó bị lấy đi bảo sao TTCK không giảm?.

Vậy ở các nước có như Việt Nam không? Tất nhiên là không rồi. Các công ty “ăn không nói có dễ gì lùa được” nó mãi là penny. Rất nhiều nước tổ chức chiếm 60-80% còn Việt Nam thì 75-80 là các cá nhân rồi. KẾT QUẢ LÀ LÊN MÂY RỒI XUỐNG ĐỊA NGỤC. Nhiều công ty mất hết tài sản rồi giá vẫn tăng được 1.x lên được 1x.0 thì hài vãi. Giờ nó lại về mo. Vậy tại ai?

Ở các nước nhà đầu tư “Chọn người tư vấn” cực kỳ quan trọng trọng. Còn bạn chọn “người tư vấn” thậm chí TTCK, CP là gì còn không biết. Mình hay troll mấy em gọi mở tài khoản bằng CP là gì? TTCK là gì? Pe là gì, EPs là gì thì chưa đứa nào trả lời được. Bản chất của môi giới là gì? “Giao dịch càng nhiều thu nhập càng cao“ và đó là án tử cho đầu tư.

Tóm lại khi bạn hỏi câu hỏi này chính bạn là một phần của câu trả lời. Khi nào trình độ nhà đầu tư như các nước thì hết thôi. Chắc 20-30 năm nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả