menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Tại sao truyền thông hay đăng tin thị trường sập?

Theo thống kê, 55% ngày giao dịch tăng điểm, 45% thì giảm, tùy vào thống kê và mô hình đo lường. Xác suất để có một đợt giảm mạnh trên thị trường là cực kỳ hiếm. Và khi có một xu hướng giảm (điều chỉnh) tầm -15%, thị trường sẽ ngay lập tức ổn định và tăng trở lại.

Vậy thì tại sao nhiều người lại tập trung vào sự suy giảm này rồi khi thị trường tăng thì họ lại im re, sau đó mọi thứ trôi vào lãng quên?

Nếu không lầm thì rất nhiều người đã hô sập từ tháng 3 tháng 4, điển hình là nhóm "thuyết âm mưu, tài phiệt do thái, giới tinh hoa toàn cầu, chiến tranh tiền tệ Mỹ FED, thao túng thế giới, ... rất nhiều phiên bản..." nhưng lúc thị trường tăng thì lại làm thinh.

Lý do không phải vì họ thờ ơ, thiếu thiểu biết hay theo trào lưu. Theo tôi lý do là hiệu ứng truyền thông. Tin tiêu cực dễ câu view hơn tin tích cực. Để ý là khi lập đỉnh, báo chí sẽ đăng kiểu tiêu cực như "thị trường tăng NÓNG" hay "Thị trường quá hưng phấn" điều nay làm tâm lý con người hoang mang.

Còn khi có một đợt điều chỉnh hoặc giảm nhẹ hay xu hướng giảm thì truyền thông sẽ giật tít lên "thị trường sập", "chỉ số rơi tự do" rồi kéo theo đó là những tay viết Facebook ăn theo để câu like. Bất chấp việc sự thật là gì. Thống kê là gì? Mặc kệ. Xu hướng là gì? Chẳng cần quan tâm. Vốn mới đổ vô thì sao? Chẳng cần biết.

Chỉ cần mất 1 phút lên Google tra biểu đồ và lịch sử giao dịch các thị trường thì sẽ thấy sự thật. Trong dài hạn, thị trường luôn có xu hướng tăng, bất chấp xảy ra chuyện gì. Nhưng đa số người sẽ thờ lơ, lười biếng không chịu tìm hiểu mà chỉ thích đi theo trào lưu. Để rồi chỉ sau vài ngày hay vài tuần, mọi thứ trôi vào quên lãng...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả