menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Tuan Anh

Tại sao trước Uptrend cần nắm rõ mẫu hình giá?

Chúng ta đang trong giai đoạn thay đổi xu hướng và cấu trúc thị trường, việc chuẩn bị kỹ năng thích nghi là cần thiết. Năm 2022, VN Index giảm hoặc đi ngang nhưng từ T4/2023, thị trường đang bước vào xu hướng tăng rõ ràng hơn. Nếu VNIndex vượt 1.300đ thì thị trường sẽ xác nhận tiếp tục xu hướng tăng dài hạn và khả năng vượt đỉnh hoàn toàn có thể xảy ra.

Khi thị trường thoát khỏi vùng sideway và bước vào xu hướng tăng, những vùng giá dừng lại sau một đà tăng được gọi là vùng củng cố. Tại đây sẽ tạo ra các mẫu hình giá. Các mẫu hình giá giúp chúng ta xác định được chính xác giai đoạn, kịch bản thị trường, từ đó chuẩn bị kế hoạch giao dịch hiệu quả phù hợp.

Ví dụ phân tích với HPG, tại vùng đỉnh giá 44, mẫu hình vai - đầu - vai xuất hiện. Mặc dù tại thời điểm đó mẫu hình giá chưa xác nhận nhưng cũng giúp chúng ta hiểu được mã cổ phiếu đang đi đến cuối một con sóng tăng hoặc đi vào vùng tam giác tích lũy. Từ đó, chúng ta sẽ biết không nên mua ở vùng 36 vì điểm mua đó rất dễ khiến NĐT đu đỉnh hoặc ít nhất trong ngắn hạn giá cổ phiếu chưa thể đi xa được.

Nếu giá xác nhận, giảm dưới đường viền cổ (neckline) thì vùng giá 44-45 sẽ là đỉnh và chúng ta hoàn toàn không cần quan tâm HPG cho đến khi mẫu hình đạt mục tiêu của nó. Từ vai (giá 32) đến đầu (giá 45) chênh lệch 13 giá, khi giá chạm ngưỡng 22, giảm so với vùng vai thì mới là lúc NĐT quan tâm đến cổ phiếu này.

Sau khi hoàn thành mẫu hình giá, giá bước vào mẫu hình xu hướng, NĐT có thể dễ dàng bám trend, đạt mục tiêu giao dịch của mẫu hình giá.

Ngoài ra, thị trường Việt Nam có ATC/ ATO nên giá rất hay nhảy gap, Mẫu hình giá NĐT xử lý các loại gaps và phân loại các dạng phá vỡ (breakout).

FinPeace đã mở khoá Mẫu Hình Giá ACE quan tâm comment để đội ngũ hỗ trợ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyen Tuan Anh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả