menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Tại sao trái phiếu có thể trở thành tài sản tốt nhất vào năm 2023

Chiến lược đầu tư của chúng tôi cho năm 2023 vẫn dựa trên những gì sẽ xảy ra khi đường cong lợi suất đảo ngược. Thật thú vị, việc không đảo ngược này là một phần niềm tin cơ bản của nhà đầu tư rằng “Fed luôn chớp mắt”.


Kết quả rất có thể xảy ra của chiến dịch tiền tệ tích cực nhất trong lịch sử của Fed là một cuộc suy thoái. Như vậy sẽ dẫn đến một sự đảo ngược chính sách ngay lập tức. Điều quan trọng là Fed kiểm soát phần cuối của đường cong, nhưng nền kinh tế và lạm phát sẽ kiểm soát phần dài hạn. Do đó, khi suy thoái diễn ra, lãi suất sẽ giảm ở phần cuối dài của đường cong. Tuy nhiên, điều đó sẽ dẫn đến sự đảo chiều sâu hơn về lợi suất cho đến khi có điều gì đó “phá vỡ . “ Chỉ khi đó Cục Dự trữ Liên bang mới bắt đầu cắt giảm lãi suất.
Tại sao trái phiếu có thể trở thành tài sản tốt nhất vào năm 2023

Khi lợi suất giảm, cuộc đua sẽ là Fed cắt giảm lãi suất nhanh hơn tốc độ giảm trong dài hạn để thúc đẩy điều chỉnh tiền tệ nhằm bù đắp áp lực suy thoái. Đó là lý do tại sao, như được hiển thị bên dưới, thay đổi lãi suất của Fed “đi cầu thang bộ nhưng đi xuống thang máy”.

Tại sao trái phiếu có thể trở thành tài sản tốt nhất vào năm 2023

Tất nhiên, khi lợi suất giảm mạnh, giá trái phiếu tăng lên khi các nhà đầu tư tìm kiếm “sự an toàn của vốn” thay vì “rủi ro ” khi thị trường chứng khoán định giá lại các kết quả suy thoái.

Rủi ro là gì ?

Những người không tập trung và nhận ra rủi ro cố hữu, thường được gọi là “liều lĩnh”, có xu hướng không gắn bó lâu dài trong bất kỳ ngành nghề nào. Điều luôn phân biệt “người chiến thắng” với “kẻ thua cuộc” là những người có thể tránh được thiệt hại thảm khốc theo thời gian.

Mặc dù kết quả suy thoái, do mức độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, dường như là trường hợp hợp lý nhất, nhưng luôn có “khả năng” là điều gì đó khác có thể xảy ra.

Nếu tôi sai về việc thu nhập tiếp tục giảm và nền kinh tế tránh được suy thoái, thì thị trường có thể được định giá hợp lý hơn là không.

Như vậy cũng sẽ gợi ý rằng các nhà đầu tư đang ở gần mức thấp nhất của thị trường chứng khoán hơn là không.

Tuy nhiên, có một vấn đề với kịch bản đó. Trong một môi trường không suy thoái, Fed sẽ không cắt giảm lãi suất (xoay vòng) . Trong kịch bản đó, thị trường lao động sẽ vẫn ổn định khi lạm phát vẫn tăng cao, mặc dù ở mức thấp hơn. Nếu điều đó xảy ra, có vẻ như thu nhập và tỷ suất lợi nhuận sẽ tiếp tục chịu áp lực giữa chi phí đi vay cao và lạm phát, đồng thời cho thấy rủi ro giảm giá tài sản.

Đó là vấn đề với các ước tính thu nhập hiện tại, vốn vẫn sai lệch so với xu hướng tăng trưởng hàng năm 6% trong dài hạn của họ.

Tại sao trái phiếu có thể trở thành tài sản tốt nhất vào năm 2023

Trong suốt lịch sử, thu nhập thường quay trở lại xu hướng tăng trưởng dài hạn, nếu không muốn nói là vượt quá nó. Nguy cơ đảo chiều không được mong đợi vào năm 2020 trước khi nó đến. Tôi nghi ngờ năm 2023 có thể không khác.

Tại sao trái phiếu có thể trở thành tài sản tốt nhất vào năm 2023

Mặc dù trái phiếu có thể sẽ là loại tài sản tốt nhất trong nửa đầu năm 2023 khi đường cong lợi suất không đảo ngược, nhưng cổ phiếu có thể sẽ chạm đáy vào nửa cuối năm khi thị trường giá xuống kết thúc.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại