24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tại sao TikTok lại có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn cầu?

Theo một phân tích từ Socialinsider, tỷ lệ tương tác với thương hiệu trên TikTok cao hơn nhiều lần so với các nền tảng phổ biến khác. Khi kiểm tra tỷ lệ tương tác trong khoảng thời gian 2 năm. Socialinsider báo cáo rằng không chỉ tỷ lệ tương tác trên TikTok cao hơn nhiều so với Instagram, Facebook và Twitter. Mà hiện nay khoảng cách này ngày càng đang ngày càng mở rộng. Vậy sức ảnh hưởng của TikTok lại mạnh mẽ trên toàn cầu?

Vào năm 2021, tỷ lệ tương tác TikTok trung bình được phân tích là 5,96%. Để so sánh, gần nhất tiếp theo của các nền tảng khác là Instagram, với 0,83%. Facebook (0,13%) và Twitter (0,05%) thậm chí còn theo sau.

Phương pháp nghiên cứu giúp đưa ra kết quả

Điều quan trọng là phải xem xét phương pháp nghiên cứu sử dụng để đưa ra những con số này. Theo báo cáo, “Tỷ lệ tương tác TikTok được tính bằng tổng số lượt thích, nhận xét và chia sẻ trên bài đăng chia cho tổng số người theo dõi mà hồ sơ đó có. Kết quả sau đó được nhân với 100”. Các tác giả lưu ý rằng việc sử dụng phương pháp này – trái ngược với việc xem xét mức độ tương tác chia theo lượt xem. Nó giúp dễ dàng so sánh tỷ lệ của TikTok với các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Điều thú vị là tỷ lệ tương tác bài đăng trung bình của TikTok vào năm 2021 (5,96%). Con số này đã tăng so với năm 2021. Tuy nhiên, đối với mỗi nền tảng khác, tỷ lệ tương tác trung bình giảm. Đối với Instagram, mức trung bình giảm từ 0,9% xuống 0,83%. Trong khi đó, Facebook giảm từ 0,2% xuống 0,13% và đối với Twitter từ 0,06% xuống 0,05%. Socialinsider đưa ra giả thuyết rằng TikTok đang thu hút sự chú ý khỏi ba nền tảng khác này.

Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn Facebook

Một nghiên cứu gần đây từ Rival IQ cũng cho thấy tỷ lệ tương tác với bài đăng năm ngoái trên Instagram cao hơn trên Facebook. Do đó cao hơn trên Twitter. Mặc dù tỷ lệ tương tác được báo cáo không giống như trong nghiên cứu Socialinsider. Tuy nhiên, chúng không khác biệt nhiều và dựa trên mức trung bình thay vì mức trung bình.

Mức độ tương tác và sức ảnh hưởng cao của TikTok, sẽ là tin đáng mừng cho nhiều Marketer có kế hoạch đầu tư vào nền tảng này trong năm 2022.

Những ngành nào được thu hút nhiều nhất?

Phân tích của Socialinsider chỉ ra rằng năm 2021, ngành Du lịch có tỷ lệ tương tác với bài đăng trung bình cao nhất trên Instagram. Ở mức 1,41%, cao hơn khoảng 70% so với mức trung bình 0,83% của các ngành. Thời trang và Làm đẹp, có tỷ lệ tương tác thấp nhất, lần lượt là 0,53% và 0,54%. Điều này phù hợp với báo cáo gần đây của Rival IQ, trong đó Thời trang và Sức khỏe & Sắc đẹp đại diện cho 2 trong số 3 ngành có thứ hạng thấp nhất về tỷ lệ tương tác trung bình sau khi đăng.

Ngành phổ biến trên Facebook:

FMCG đã dẫn đầu năm 2021 với tỷ lệ tương tác bài đăng trung bình là 0,36%. Trên Socialinsider, tiếp theo là Đồ uống (0,29%). Thời trang (0,09%) lại giảm xuống mức đáy. Có một số điểm phù hợp với báo cáo Rival IQ, cho thấy rằng Rượu là một ngành hoạt động trên mức trung bình. Đồng thời Thời trang là một ngành dưới mức trung bình.

Ngành phổ biến trên Twitter:

Trang sức (0,18%) là trang sức nổi bật trong phân tích Socialinsider. Với FMCG-Thực phẩm (0,12%) là sản phẩm duy nhất vượt mốc 0,1%. Phương tiện truyền thông (0,03%) và Tạp chí-Tạp chí (0,01%) là những người có hiệu suất thấp nhất. Rival IQ cũng phát hiện ra rằng Truyền thông là hoạt động kém nhất trên Twitter.

Cuối cùng, TikTok, nền tảng có tỷ lệ tương tác bài đăng và sức ảnh hưởng của nền tảng trung bình cao nhất. FMCG-Food một lần nữa dẫn đầu vào năm 2021 với tỷ lệ tương tác trung bình ấn tượng 15,82%. Cả Đồ uống (12,79%) và Trang sức (10,08%) đều vượt mốc hai con số. Trong khi Nghệ thuật & Thủ công (4,54%) và Truyền thông (3,43%) xếp cuối danh sách.

Các loại nội dung của Twitter là đa dạng nhất

Twitter tự hào có nhiều dạng nội dung bài đăng nhất, theo Socialinsider. Nền tảng sở hữu sự phân chia khá đồng đều giữa các bài đăng video, trạng thái, ảnh và liên kết. Các bài đăng GIF cũng nổi bật, mặc dù ít được sử dụng hơn một chút so với các loại khác.

Ngược lại, các bài đăng trên Facebook và Instagram phụ thuộc nhiều hơn vào ảnh. Trên thực tế, ảnh chiếm khoảng 70% tổng số bài đăng được phân tích trên Instagram trong khoảng thời gian 2 năm. Tỷ lệ tương tác trung bình là 0,83%. Con số này dường như thấp hơn một chút so với mức trung bình chung cho các bài đăng trên Instagram. Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng các bài đăng trên băng chuyền có xu hướng có tỷ lệ tương tác cao nhất trên Instagram.

Trong khi đó, ảnh cũng chiếm khoảng 70% tổng số nội dung thương hiệu được đăng trên Facebook trong giai đoạn phân tích. Mặc dù tỷ lệ tương tác trung bình là 0,39% đối với các bài đăng này. Con số dường như cao hơn đáng kể so với tỷ lệ trung bình của tất cả các bài đăng.

Nguồn nghiên cứu:

Kết quả dựa trên phân tích hơn 27 triệu bài đăng từ tổng số 52.767 trang kinh doanh trên Instagram, Facebook và Twitter từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021. Dữ liệu TikTok được rút ra từ phân tích 50 hồ sơ từ mọi ngành từ tháng 7/2020 đến tháng 12/2021.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả