menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiger Thong Pro

Tại sao sự sụt giảm mới nhất của Bitcoin là một cơ hội mua lịch sử: Bitwise

Trong một bản ghi nhớ gửi cho các nhà đầu tư vào thứ Hai, Giám đốc Đầu tư (CIO) của Bitwise, Matt Hougan, đã lưu ý rằng sự sụt giảm gần đây của thị trường crypto đã mang lại một “cơ hội” để Bitcoin (BTC) tái hiện một đợt tăng tương tự như sau khi kết thúc lệnh phong tỏa COVID-19.

Tại sao sự suy giảm gần đây của Bitcoin lại mang lại “cơ hội”?

Bitcoin đã chịu đợt sụt giảm nặng nề nhất kể từ sự cố FTX trong vài ngày qua, sau khi giảm khoảng 20% từ thứ Sáu đến sáng thứ Hai. Đợt sụt giảm này đã khiến thị trường crypto mất hơn nửa nghìn tỷ đô la kể từ đầu tháng 8.

Một loạt các sự kiện giảm giá – Dữ liệu việc làm phi nông nghiệp (Nonfarm Payroll hay NFP) thấp hơn mong đợi, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, Nhật Bản tăng lãi suất và tỷ lệ thắng cược của Kamala Harris trên Polymarket tăng lên – cùng với một cuối tuần thanh khoản thấp đã làm tăng thêm tác động lên thị trường.

Sự sụt giảm không chỉ giới hạn ở crypto mà toàn bộ thị trường vốn cũng lao dốc, với thị trường chứng khoán Nhật Bản chịu tổn thất nặng nề nhất.

Hougan nhấn mạnh rằng lần cuối cùng thị trường vốn đối mặt với một đợt bán tháo như vậy là vào ngày 12 tháng 3, sau khi có tình trạng khẩn cấp toàn cầu về tác động của COVID-19. Bitcoin đã giảm 37%, từ $7.911 xuống $4.971. Tuy nhiên, một cuộc khủng hoảng bên ngoài không thay đổi các yếu tố cơ bản của Bitcoin. Các chương trình nới lỏng định lượng và cắt giảm lãi suất của các ngân hàng đã giúp Bitcoin tăng nhanh hơn 1.000% lên $57.322 trong vòng một năm, Hougan lưu ý.

“Đồng thời, COVID đã thúc đẩy các lý do cho sự tăng trưởng dài hạn của Bitcoin. Nó cho thấy rằng các ngân hàng trung ương sẽ cứu trợ nền kinh tế ngay từ dấu hiệu đầu tiên của rắc rối. Nó đã chứng minh những hạn chế của các tổ chức tập trung. Và nó nhắc nhở chúng ta rằng tương lai là ngày càng trực tuyến và số hóa,” Hougan nói.

Tương tự, các thành viên thị trường, bao gồm CEO của Tesla, Elon Musk và Jeremy Siegel của Wharton, đã bắt đầu dự đoán một đợt cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong cuộc họp vào tháng 9. Polymarket cho thấy tỷ lệ cược của một đợt cắt giảm lãi suất trên 50 điểm cơ bản đã vượt qua 55%.

Hougan đã chỉ ra một số chỉ số cần theo dõi trước khi có thể có sự phục hồi của thị trường:

1. Theo dõi xem thị trường crypto đã tìm thấy đáy hay chưa vì hơn 1 tỷ USD thanh lý có thể là dấu hiệu cho thấy đáy đang đến gần. Theo Ki Young Ju, người sáng lập và CEO của CryptoQuant, Bitcoin vẫn ở trên mức giá cơ bản trung bình của các công ty khai thác. Một sự giảm xuống dưới mức này đã xác nhận một thị trường giảm giá trong các đợt suy thoái thị trường trước đó.

Tại sao sự sụt giảm mới nhất của Bitcoin là một cơ hội mua lịch sử: Bitwise

So sánh chi phí cơ sở của BTC | Nguồn: CryptoQuant

2. Chú ý đến tình hình sức khỏe tổng thể của các công ty crypto vì sự sụt giảm mạnh của thị trường năm 2022 đã tiết lộ rằng sự sụt giảm mạnh của thị trường có thể “kéo theo những công ty có bảng cân đối kế toán quá đòn bẩy.”

3. Quan sát dòng tiền qua các quỹ ETF crypto để xem liệu các nhà đầu tư ETF có tham gia đám đông bán tháo cổ phần của họ hay giữ lại để ngăn chặn sự chảy máu của thị trường. Nhà phân tích của Bloomberg, James Seyffart, đã lưu ý rằng các quỹ ETF Bitcoin có thể thấy dòng tiền ròng tổng thể khi dữ liệu dòng tiền của các tổ chức phát hành xuất hiện sau đó.

Trong khi đó, Capula Management, quỹ lớn thứ tư ở EU, đã báo cáo đầu tư 500 triệu USD vào các quỹ ETF Bitcoin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiger Thong Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58,491.70

-1,044.60 (-1.75%)

Biểu đồ mã BTC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả