menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Tại sao Samsung muốn khai tử dòng Galaxy Note?

Galaxy Note ngày càng giống Galaxy S và không còn duy trì được những điểm mạnh so với các đối thủ, trong khi Samsung cần tập trung nguồn lực để phát triển điện thoại gập.

Lịch ra mắt các điện thoại cao cấp của Samsung diễn ra đều đặn từ nhiều năm qua với Galaxy S vào mùa xuân (tháng 2-3) và Galaxy Note vào mùa thu (tháng 8). Tuy vậy vào năm ngoái, dòng Galaxy Fold với thiết kế đột phá xuất hiện, ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của hai dòng sản phẩm cao cấp S và Note, dù rằng Samsung còn nhiều việc phải làm để hướng đến mục tiêu phổ thông hoá dòng Galaxy Fold và Z Flip bởi thiết kế quá đột phá, mức giá còn cao.

Tại sao Samsung muốn khai tử dòng Galaxy Note?

Theo Phone Arena, công ty đang phải đối mặt với những quyết định lựa chọn khó khăn. Duy trì và nâng cấp tổng cộng 4 dòng thiết bị cầm tay cao cấp hàng năm là nhiệm vụ không đơn giản ngay cả đối với nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Vì thế, một dòng sản phẩm cần phải được loại bỏ trong năm tới để giảm bớt gánh nặng và tập trung nguồn lực cho đầu tư và sản xuất. Samsung quyết định khai tử Galaxy Note, điều không khó hiểu dù rằng đây là lựa chọn khó khăn.

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Galaxy Z Fold 3 ra mắt vào tháng 6 năm sau. Điểm nhấn của Galaxy Z Fold 3 là bút S Pen - phụ kiện gắn liền với các thiết bị Galaxy Note hiện nay. Smartphone gập mới sẽ có khe đựng bút, đồng thời được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ màn hình lớn. Ngoài ra, Galaxy S21 nhiều khả năng cũng được trang bị bút S Pen. Vì thế, nếu ra mắt, Galaxy Note 21 không có sự khác biệt so với Galaxy S21 Ultra và Galaxy Z Fold 3.

Nếu quyết định không trình làng Galaxy Note 21 vào năm 2021, nhiều khả năng, Samsung khai tử dòng sản phẩm này. Chiếc Galaxy Note đầu tiên được Samsung phát hành vào tháng 10/2011 và nhanh chóng đạt doanh số một triệu máy trong hai tháng. Máy khác biệt với hầu hết thiết bị trên thị trường khi đó nhờ màn hình kích thước 5,3 inch, trong khi các model khác chỉ tầm 4 - 4,3 inch. Cho đến nay, Samsung ra 14 phiên bản smartphone Galaxy Note, mới nhất là dòng Galaxy Note 20 trình làng tháng 8 vừa qua.

Trải qua gần một thập kỷ phát triển, Galaxy Note không còn giữ được những điểm mạnh cốt lõi là màn hình lớn, cấu hình mạnh mẽ, bút S Pen. Các smartphone ra mắt trong những năm gần đây đều mặc định có màn hình lớn, trong khi cấu hình không còn là điểm người dùng quá quan tâm khi mua điện thoại cao cấp. Bút S Pen - trang bị độc quyền của Galaxy Note sắp được phổ cập cho Galaxy S và Galaxy Fold. “Galaxy Note giống như Galaxy S có thêm bút. Sắp tới, hai dòng này sẽ không khác gì nhau khi điện thoại Galaxy S có thêm S Pen. Tôi nghĩ Samsung nên bỏ một trong hai dòng và tập trung phát triển điện thoại gập Fold và Z Flip”, một người dùng bình luận.

Tại sao Samsung muốn khai tử dòng Galaxy Note?

Trong khi đó, các fan của Galaxy Note tỏ ra nuối tiếc nếu dòng điện thoại này thực sự bị khai tử vào năm sau. “Điện thoại sở hữu màn hình lớn thao tác dễ dàng, có bút ghi chú cùng khả năng xử lý nhanh, camera chụp đẹp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của tôi. Tôi chưa biết sẽ thay thế Galaxy Note bằng điện thoại nào khác”, một người dùng trung thành của dòng Galaxy Note chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả