menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
KHÔI

Tại sao phân tích kỹ thuật giỏi vẫn sấp mặt?

Tại sao phân tích kỹ thuật giỏi vẫn sấp mặt?

- Thứ 1: Mỗi cá nhân nđt đều có cái tôi. Nđt đến với thị trường từ nhiều tầng lớp, nhiều thành phần cũng như công việc khác nhau. Có người là chủ doanh nghiệp, là nhà tài chính, là bác học.... Và trong mỗi con người đều có cái tôi riêng. Mình nói ví dụ thế này:

Đa số nhà đầu tư khi bị thua lỗ họ sẽ suy nghĩ là họ thiếu may mắn, hoặc à cái phân tích kỹ thuật mình đang dùng nó thiếu cái này thiếu cái kia, chỉ báo này, chỉ báo kia...vân vân và vân vân, một ngàn lý do em đặt ra khi mình chia tay. Mình nhắc lại yếu tố nền tảng của phân tích kỹ thuật là giá và khối lượng... Yếu tố cốt lõi để thành công khi phân tích kỹ thuật là sự kỷ luật xác tính xác suất của yếu tố bạn dùng. ĐỪNG BAO GIỜ TÌM KIẾM MỘT CHỈ BÁO HOÀN HẢO. Không bao giờ có, nó giống như Tần Thủy Hoàng đi tìm thuốc trường sinh. Nếu mình có công cụ siêu việt. Mình xin thề mình để dành mình xài. Đừng hòng lừa bọ mà lấy nhé.

- Thứ 2: Chọn con tim hay là do lý trí. Xin thưa đa phần chọn con tim. Trong tình yêu con tim sẽ mang lại nhiều cảm xúc, còn trong chứng khoán thì con tim sẽ đem lại nhiều đau nhói. Ví dụ: khi thấy một cổ phiếu trên đường downtrend, bạn thường có xu hướng mua thêm. Khi bạn thấy một điểm hồi nhỏ trên đường lao dốc bạn nghĩ ràng sự lao dốc đã chậm lại và tự tin mua vào để chờ nó bật. Trong khi bạn đi học các thầy dạy PTKT đều dạy rất nhiều về sự phân kỳ. Tuy nhiên trái tim bạn đã mách bảo, hãy yêu đi đừng ngại ngùng. Và rồi một vết thương nữa lại ghi trong trái tim. Sai lầm sẽ lập đi lập lại. Đến khi bạn hiểu được vì sao biển xanh có sóng lúc đó tài khoản bạn cũng đã bào mòn đến mức không thể phục hồi.

- Thứ 3: Bạn lẫn lộn giữa bạn là nđt và nhà đầu cơ. Khái niệm này chắc nghe nhiều, nhưng mà sai lầm mắc thường xuyên. Đa phần đều là nhà đầu cơ trong thị trường, bạn nghĩ sẽ mua cổ phiếu này rồi tăng bạn bán lấy lời, kiếm cơm, kiếm gạo, kiếm nhà hoặc mục đích gì đó, tóm lại là kiếm lời. Nhưng nào ngờ đâu cơn bão giông lại đến, khốn nạn cuộc đời cổ phiếu bạn mua về chưa kịp T3 bị lỗ. Hoặc ôm lâu đã đời lỗ. Ui trời! Trong đầu bạn lóe lên ý nghĩ thôi chờ chờ nó hồi rồi hẵng bán. Lúc đó từ nhà đầu cơ bạn trở thành nhà đầu tư chân phụ *không phải chân chính nhé*. Và rồi dòng đời đẩy đưa, thị trường giảm sâu quá, bạn cắt phát nó tăng lại luôn. ĐỜI LÀ THẾ THÔI.

Nay viết đến đây thôi. Giờ em đi chuyển tiền đóng tiền call margin phát nhé các bác.

Tại sao phân tích kỹ thuật giỏi vẫn sấp mặt?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
KHÔI

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

56 Yêu thích
33 Bình luận 82 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại