menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
DC Stock Pro

Tại sao nhà đầu tư tích sản xa bờ nhưng vẫn vui vẻ

Vậy đầu tiên chúng ta hiểu như thế nào là nhà đầu tư tích sản. Đầu tư tích sản được hiểu như là phương pháp của đầu tư giá trị. Yếu tố được xem xét chính đó là cơ bản doanh nghiệp. Đầu tư vào một doanh nghiệp tốt và có giá thị trường thấp hơn giá trị thật của cổ phiếu đó.

Giá của cổ phiếu trong ngắn hạn bị ảnh hưởng từ rất nhiều yếu tố như: Cùng cầu trên thị trường, tin tức liên quan hay thị trường chung nên rất khó kiếm soát. Vì vậy trong ngắn hạn như thế này, chúng ta không gọi là đầu tư mà đó là Trading hay đầu cơ. Trading hay đầu cơ vẫn là một phương pháp nhưng đòi hỏi rất nhiều những yếu tố của một tay trade chuyên nghiệp.

Với nhà đầu tư cá nhân, không thể nào có thể chuyên nghiệp chỉ trong vài tháng tham gia được. Nên tại sao vấn đề thua lỗ lại gặp nhiều đối với nhà đầu tư cá nhân.

Hãy ngẫm nghĩ để xem phương pháp này có phù hợp với bạn.

Trở lại với vấn đề tại sao Nhà đầu tư tích sản đang xa bờ nhưng vẫn không lo lắng, vẫn ăn ngon, ngủ yên. Vì điều quan trọng đó là họ đang đầu tư, mua vì doanh nghiệp, mua vì định giá doanh nghiệp rẻ và họ hiểu được đầu tư không phải một sớm một chiều mà cần thời gian.

Chỉ nhiêu đó thôi, đơn giản phải không mọi người. Chúng ta chỉ cần hiểu doanh nghiệp, hiểu về cổ phiếu mà mình đã bỏ cả trăm triệu, cả tỷ đồng để mua. Và khi đã hiểu thì nhà đầu tư tích sản dù hiện tại có xa bờ nhưng vẫn ngủ ngon.

Với những lúc khó khăn và chứng khoán không phải là nguồn thu nhập chính tạo ra tiền thì hãy xem nó như một nghề tay trái. Đầu tư và đầu tư, đừng xem bảng điện hằng ngày, đừng đi hóng tin tức mỗi tối, để rồi cuối cùng hiệu quả không còn mà mang lại cho bản thân nhiều tác hại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
DC Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
6 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại