24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Adsplus.vn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tại sao nên Marketing trong ngành du lịch và khách sạn?

Ngành du lịch và khách sạn được xem là hai ngành có mức tăng trưởng vượt trội sau khi quay trở lại sau hai năm bị đóng băng. Đó là lý do tại sao một chiến lược Marketing độc đáo trong ngành du lịch và khách sạn sẽ giúp bạn khác biệt.

Chúng ta đang ở trong thời đại thông tin. Cùng với đó là sự phát triển của công nghệ, các kỹ thuật Marketing đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Trong mỗi lĩnh vực, các phương pháp hay nhất có những đặc điểm riêng. Do đó, để hiểu được nó, bạn cần phải xem xét các ngành riêng biệt. Marketing trong du lịch đã trở thành một yếu tố cần thiết đối với tất cả các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

Đi du lịch là một trong những hoạt động được yêu thích nhất. Bên cạnh đó xu hướng đi du lịch đang thay đổi rất nhanh chóng. Rõ ràng là ngày nay, chúng ta đi du lịch theo một cách rất khác so với quá khứ.

Trong quá khứ, du lịch là một thứ xa xỉ chỉ dành cho một số ít người. Ngày nay, hầu như mọi người đều có những chuyến du lịch để giải trí. Hành vi của khách du lịch cũng thay đổi nhanh chóng hơn bao giờ hết. Do đó, các Marketer nên hiểu và tuân theo những thay đổi này trong thói quen tiêu dùng để điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với xu hướng mới nhất.

Marketing du lịch và khách sạn là gì?

Không chỉ ngành du lịch mà hành vi của khách du lịch đã thay đổi. Do đó, cách các doanh nghiệp lữ hành Marketing các sản phẩm và dịch vụ du lịch cũng phải thay đổi. Và đây là lúc Marketing ngành du lịch phát huy tác dụng. Tóm lại, Marketing du lịch là một chiến lược Marketing sử dụng kế hoạch và kỹ thuật cụ thể. Để từ đây có thể quảng bá các sản phẩm và dịch vụ du lịch như điểm đến, khách sạn và dịch vụ vận tải…

Khi chúng ta nói đến Marketing du lịch, có nghĩa là tập trung vào Digital Marketing. Tương tự như bất kỳ lĩnh vực nào khác, truyền thông trực tuyến trở nên quan trọng hơn do đặc thù của quá trình tiêu dùng. Đó là khách hàng đang lên kế hoạch cho các chuyến đi của họ ở một khoảng cách xa nhà cung cấp dịch vụ.

Marketing ngành du lịch bao gồm nhiều kỹ thuật tương tự như Digital Marketing, nhưng nó có những chi tiết cụ thể. Một trong những điểm khác biệt lớn nhất là hành trình của người mua. Hay cụ thể hơn trong trường hợp Marketing du lịch là hành trình của khách du lịch.

Hành trình của khách du lịch: có khác với hành trình của người dùng thông thường không?

Du khách sử dụng Internet như một công cụ chính trước, trong và sau khi đi du lịch. Đây là những giai đoạn mà một khách du lịch trải qua trong quá trình mua hàng. Mơ ước, lập kế hoạch và đặt chỗ thuộc về “trước” của chuyến đi. Sau đó, trải nghiệm đến “trong” và chia sẻ phần lớn thuộc về “sau” của chuyến đi. Bằng cách hiểu hành vi của người tiêu dùng, bạn sẽ có thể tạo nội dung chất lượng cho từng giai đoạn trong hành trình của khách du lịch và thu hút khách hàng tương lai của mình.

Trước chuyến đi

Các số liệu mới nhất chỉ ra rằng cứ ba người dùng thì có hai người mua các sản phẩm và dịch vụ du lịch trực tuyến. Có một niềm tin rộng rãi rằng thông qua việc mua hàng trên Internet, bạn sẽ có được giá máy bay và khách sạn tốt nhất. Nhưng đó không phải là tất cả. Người dùng cũng tìm kiếm thông tin về điểm đến, ẩm thực, địa điểm tham quan, phải xem … Blog và mạng xã hội thường là đồng minh tuyệt vời khi chuẩn bị một chuyến đi.

Trong chuyến đi

Chúng ta không thể quên rằng số lượng kết nối Internet thông qua di động tăng lên mỗi ngày. Tầm nhìn xa chỉ ra rằng năm nay 75% những người kết nối Internet sẽ làm như vậy thông qua điện thoại thông minh. Nó có nghĩa là người dùng sẽ sử dụng và tạo ra thông tin trong chuyến đi của mình, ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

Trong khi một người tận hưởng chuyến đi của mình, họ sẽ xem nội dung từ các trang web có thông tin về điểm đến như lịch trình bảo tàng, giá tham quan, thị trường, vị trí địa lý, phương tiện giao thông … Đồng thời, họ còn tạo các nội dung khác nhau. Người dùng chụp ảnh, video và podcast rồi tải lên mạng để chia sẻ lên mạng xã hội. Họ bình luận và chia sẻ kinh nghiệm của họ với thế giới ngay tại chỗ.

Sau chuyến đi

Sau khi chuyến đi kết thúc, là lúc để chia sẻ kinh nghiệm, cảm xúc, ấn tượng, tâm trạng mặc dù một số đã làm ở giai đoạn trước … Đây cũng là lúc để đánh giá và giới thiệu điểm đến, dịch vụ và tất nhiên, khách sạn ở mạng xã hội, blog, diễn đàn … Không nghi ngờ gì nữa, đó là khâu then chốt vì khách du lịch trở thành người quảng bá.

Xem thêm các kênh và công cụ chính của Marketing du lịch và khách sạn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng cáo hiệu quả.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả