menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Tại sao khi thị trường "sập", NĐT càng chăm chỉ lại càng lỗ?

Chương trình Tự Do Tài Chính số 39 với chủ đề "Binh nhất đầu tư" ông Võ Đức Tín, Trưởng phòng Môi giới, Công ty CP Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HSC) nhận định, khi tâm lý thị trường đã xấu, bạn có định giá đúng đi chăng nữa, có phân tích càng sâu thì thị trường cũng không chấp nhận mức định giá đó.

Cụ thể, khi nhắc đến khái niệm của đầu tư, ông Võ Đức Tín, Trưởng phòng Môi giới, Công ty CP Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HSC) định nghĩa: "Đầu tư là việc phân tích một cách kỹ lưỡng, chấp nhận một mức rủi ro hợp lý và kiếm được mức lợi nhuận tương xứng. Nếu bạn đầu tư đúng, bạn sẽ tốt hơn trong cách điều chỉnh cuộc sống của các bạn"

Điểm thú vị của đầu tư nằm ở chỗ, ông Tín chia sẻ về câu chuyện của rất nhiều người ông đã gặp.

“Tại những giai đoạn thị trường sập, chính là thời điểm nhà đầu tư càng chăm chỉ càng lỗ. Lúc đó, tâm lý đầu tư là điều quan trọng nhất. Khi tâm lý thị trường đã xấu, bạn có định giá đúng đi chăng nữa, có phân tích càng sâu thì thị trường cũng không chấp nhận mức định giá đó. Khi ấy, nhà đầu tư càng “làm biếng”, càng có mức lợi nhuận tốt thời gian sau này. Đôi khi cái lời của bạn là phần bạn không bị lỗ", vị chuyên gia của HSC chia sẻ.

Đồng thời, để nhà đầu tư có thể nhận biết mình là người phù hợp với công việc này hay không, chuyên gia HSC đánh giá rằng người đó cần phải trải nghiệm.

“Không ai sinh ra biết là công việc nào phù hợp với mình, phải thử mới biết được. Đầu tư cũng giống như cái lược, lược bớt đi những người không phù hợp, còn lại chỉ là những người đam mê ngay cả khi thị trường xuống, tài khoản lỗ mà người đó vẫn kiên trì. Sau cùng, tích luỹ kinh nghiệm kiến thức và quay trở lại chinh chiến trên thị trường”, ông Tín cho hay.

Để dễ hình dung, ông Tín đưa ra ví dụ có những nhà đầu tư mới bắt đầu tham gia đã lỗ 100 triệu đồng trên thị trường, và NĐT ngay sau đó học thêm khoá học về đầu tư 100 triệu nữa. Tổng cộng phải bỏ ra khoảng 200 triệu đồng. Về cơ bản, những người kiếm được tiền về sau mới là bền vững, chứ không phải nhờ may mắn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả