menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Tại sao iPhone vẫn giữ giá tốt hơn điện thoại Android?

Trong năm 2023, iPhone vẫn giữ giá trị tốt hơn dòng Galaxy S23. Vậy lý do nằm ở đâu?

Thông thường, khi mua những thiết bị điện tử mới nhất, ngay giây phút chúng ta mở hộp và nhấn nút nguồn, giá trị bán lại của chúng sẽ giảm mạnh. Nhiều năm qua, iPhone của Apple thường vượt trội hơn so với các smartphone Android cao cấp trong việc giữ giá trị, và iPhone 15 cũng không phải là ngoại lệ.

Tại sao iPhone vẫn giữ giá tốt hơn điện thoại Android?

iPhone giữ giá trị cực tốt.

Ba tháng sau khi ra mắt, iPhone 15 chỉ giảm 27,9% giá trị, thấp hơn rất nhiều so với các điện thoại Android. Về phía Android, mặc dù giá trị bị giảm 43,5% trong 2 tháng đầu tiên bán ra nhưng dòng Galaxy S23 vẫn giữ giá tốt hơn so với các điện thoại Android khác.

Vậy tại sao iPhone có giá trị cao hơn so với Galaxy S23 vào năm 2023?

Lý do đầu tiên là lòng trung thành với thương hiệu. Theo số liệu thống kê, Apple có danh tiếng thương hiệu rất mạnh về chất lượng và sự đổi mới, nuôi dưỡng lòng trung thành sâu sắc của khách hàng. Điều này dẫn đến nhu cầu cao đối với iPhone đã qua sử dụng, đẩy giá bán lại của chúng lên cao.

Lý do thứ hai là thị trường bán lại mạnh mẽ. Hiện tại, thị trường bán lại iPhone cũ đã rất lớn và lâu đời với vô số nhà bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến kinh doanh các thiết bị Apple cũ. Điều này giúp mọi người dễ dàng tìm được mức giá tốt cho những chiếc iPhone cũ của mình.

Tại sao iPhone vẫn giữ giá tốt hơn điện thoại Android?

iPhone 15 và Galaxy S23.

Thứ ba là cam kết của Apple về hỗ trợ phần mềm. Công ty đã hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone của mình lâu hơn nhiều so với phần lớn điện thoại Android, bao gồm cả Galaxy S23. Samsung chỉ cam kết 4 năm sử dụng hệ điều hành Android và 5 năm cập nhật bảo mật cho dòng Galaxy S23.

Ngược lại, "Nhà Táo" cam kết tung ra các bản cập nhật iOS cho iPhone trong vòng 7 năm sau khi phát hành. Điều này có nghĩa là iPhone 15 Series ra mắt vào năm 2023 sẽ nhận được các bản cập nhật iOS cho đến năm 2029. Việc giữ cho điện thoại luôn cập nhật các tính năng và bản cập nhật bảo mật mới nhất trong thời gian dài hơn sẽ hấp dẫn người mua hơn.

Một yếu tố có ảnh hưởng tiềm năng tới giá trị của iPhone là sự tích hợp liền mạch của iPhone với hệ sinh thái mở rộng của Apple, bao gồm MacBook, iPad, AirPods và Apple Watch. Hệ sinh thái chặt chẽ này đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà, khuyến khích người dùng ở lại trong "vũ trụ" Apple và giúp iPhone tăng thêm giá trị bán lại.

Ngoài ra, iPhone thường có hiệu năng mạnh mẽ và có độ bền cao. Danh tiếng về tuổi thọ cao cũng góp phần nâng cao giá trị bán lại của chúng vì người mua tin tưởng rằng iPhone đã qua sử dụng sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong thời gian dài.

Việc mua một chiếc điện thoại thông minh mới, đặc biệt là một chiếc smartphone cao cấp là một quyết định tài chính cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Không phải ai cũng sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua một chiếc điện thoại thông minh. Vì vậy, hiểu được giá trị của smartphone duy trì theo thời gian là điều quan trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại