menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hà

Tại sao Fitch đưa ra nhiều đánh giá tích cực với Nutifood trong nghiên cứu mới nhất?

Fitch cho rằng lợi nhuận trước thuế của công ty sẽ tăng gấp đôi lên 100 triệu USD vào thời điểm cuối năm 2022 từ mức 50 triệu USD vào năm 2018.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch hôm nay đã công bố xếp hạng tín nhiệm ngoại tệ dài hạn độc lập (IDR) của công ty Nutifood ở mức B+, triển vọng ổn định.

Xếp hạng mới nhất phản ánh quan điểm của Fitch rằng Nutifood sẽ có thể huy động được đủ nguồn tài chính cần thiết từ việc phát hành trái phiếu bằng đồng USD để tái cấp vốn cho các khoản nợ đáo hạn trong 12 tháng tới, điều này sẽ giúp cải thiện thanh khoản và khả năng tài chính. Xếp hạng cuối cùng của Nutifood phụ thuộc vào sự thành công của các đợt phát hành trái phiếu.

Theo khẳng định của Fitch, xếp hạng của Nutifood phản ánh vị thế vững chắc của công ty trong ngành sữa và đồ uống Việt Nam, trong ngành này Nutifood đứng thứ ba tại Việt Nam tính theo doanh số bán lẻ và đứng thứ 5 tính theo doanh thu bán hàng.

Fitch tin rằng Nutifood sẽ được hưởng lợi nhiều từ thói quen tiêu dùng phóng khoáng hơn của người dân Việt Nam, ngoài ra phải kể đến tiềm lực tài chính của Nutifood. Tuy nhiên, Nutifood còn có quy mô nhỏ với nhiều công ty cùng ngành nghề của thế giới, Fitch cho rằng lợi nhuận trước thuế của công ty sẽ tăng gấp đôi lên 100 triệu USD vào thời điểm cuối năm 2022 từ mức 50 triệu USD vào năm 2018.

Bất chấp các con số ấn tượng trên, Fitch cho rằng công ty Nutifood sẽ vẫn chỉ có quy mô nhỏ nếu xét trong tương quan toàn cầu trong tương lai gần, vì vậy xếp hạng của công ty sẽ vẫn chịu hạn chế.

Nutifood là một trong năm công ty sữa công thức hàng đầu tại Việt Nam tính theo cả doanh số và giá trị. Công ty đã tạo được khác biệt với nhiều công ty sữa khác trên thị trường bằng việc đưa ra nhiều sản phẩm dinh dưỡng thích ứng với nhu cầu của nhiều đối tượng cũng như khẩu vị của người Việt Nam.

Fitch đồng thời đánh giá cao việc Nutifood vẫn tiếp tục củng cố được vị thế của mình bằng cách hợp tác với nhiều doanh nghiệp toàn cầu cũng như nhận được sự ủng hộ của chính phủ Việt Nam để cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng ra thị trường. Công ty cũng đã được phép xuất khẩu sản phẩm vào Mỹ.

Fitch tin vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường sữa Việt Nam nói chung. Theo đánh giá của Fitch, Việt Nam là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng dân số 96,5 triệu người và tiêu dùng tăng nhanh.

Fitch cho rằng khi người dân ngày một quan tâm đến sức khỏe, các sản phẩm sữa sẽ được chú ý nhiều hơn. Tỷ lệ sinh cao kết hợp với việc người dân quan tâm đến các sản phẩm dinh dưỡng sẽ khiến cho nhu cầu của người tiêu dùng với sản phẩm của Nutifood tăng lên, đặc biệt những sản phẩm tiện dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả