menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Tại sao doanh nhân thời đại mới phải nên biết tới đầu tư chứng khoán?

Tại sao doanh nhân thời đại mới phải nên biết tới đầu tư chứng khoán?

Trước khi đi sâu vào nội dung bài viết Doanh nhân và đầu tư Chứng khoán. Ngọc xin mời mọi người đọc về bài viết – Tại sao Bạn phải nên biết tới đầu tư chứng khoán càng sớm càng tốt ?

Với vai trò là một CEO một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực hoàn thiện nội thất, một người nghiên cứu và đầu tư chứng khoán trên thị trường chứng khoán Việt nam khá lâu năm và cũng trải qua nhiều thăng trầm cùng thị trường. Và bây giờ là một nhà quản lý tài sản đầu tư, nhà tư vấn đầu tư chứng khoán, đã làm việc với nhiều doanh nhân, nhà đầu tư kỳ cựu trên thị trường chứng khoán Việt nam. Ngọc nghĩ một bài viết liên quan tới đầu tư chứng khoán giành cho Các CEO doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trẻ Việt nam là hết sức cần thiết. Xin giành tặng Anh Em doanh nhân trẻ, những người đang làm kinh doanh.

· TẠI SAO DOANH NHÂN LẠI PHẢI NÊN BIẾT TỚI ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN, ĐẶC BIỆT LÀ DOANH NHÂN TRẺ THỜI ĐẠI MỚI. ?

Chúng ta cùng đi từng bước bóc tách nội dung, các anh chị em kiên nhẫn đọc tới cuối bài viết :

Trong bối cảnh dịch bệnh 2 năm qua, khiến cho rất nhiều doanh nhân, doanh nghiệp phải ngẫm lại rất nhiều về tái cấu trúc doanh nghiệp. Những câu hỏi đặt ra như ?

- Làm sao để duy trì hoạt động kinh doanh trong bối cảnh thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh rất nhiều ?

- Làm sao để thích ứng với những khó khăn trong tương lai, nếu những thay đổi mang tính chất trọng yếu từ thị trường, đối thủ cạnh tranh ngày càng khắt nghiệt ?

- Nếu là tái đầu tư, làm sao sử dụng vốn một cách hiệu quả ? một đồng lợi nhuận mới từ doanh nghiệp mang lại tái đầu tư thì càng về sau hiệu quả lợi nhuận trên vốn sẽ càng khó khăn hơn ?

= > Thực tế doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp trẻ Việt nam hiện nay ( cái này cũng là cái thực trạng doanh nghiệp mà Ngọc đang kinh doanh trong lĩnh vực nội thất ). Để duy trì tỷ lệ tăng trưởng đều đặn một năm trên 10 % một cách bền vững là điều cực kỳ khó, chưa nói tới sử dụng và mở rộng kinh doanh tái đầu tư phần lợi nhuận có được để có hiệu quả thì càng khó khăn hơn.

TRONG KINH DOANH, THÔNG THƯỜNG, ĐỂ TÁI ĐẦU TƯ VỐN, LỢI NHUẬN CỦA DOANH NGHIỆP, CÁC DOANH NHÂN THƯỜNG LỰA CHỌN 1 TRONG CÁC KÊNH SAU :

- Gửi Bank : ( Lãi suất 6-7%/ Năm ), rủi ro là không có, ngược lại tỷ suất sinh lời sẽ thấp

- Mua trái phiếu doanh nghiệp : Rủi ro cao nếu là doanh nghiệp chưa niêm yết trên sàn, Vụ Tân Hoàng Minh là một ví dụ điển hình cho việc rủi ro mất vốn khi mua trái phiếu của các doanh nghiệp chưa niêm yết.

- Góp vốn vào các startup : Xác suất thất bại lên tới 80% -90 %trong 5 năm đầu tiên. Rủi ro mất toàn bộ vốn hoàn toàn có thể xảy ra.

- Mua cổ phiếu các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán : Lựa chọn những doanh nghiệp lớn, uy tín, có sự minh bạch trong các báo cáo và kinh doanh.

Thế nhưng : Để có lợi nhuận và sự tăng trưởng trong kinh doanh, đội nghũ CEO và chủ doanh nghiệp phải biết sử dụng thuần thục các loại đòn bẩy sau trong kinh doanh :

- Thứ nhất : Đòn bẩy về vốn.

Sử dụng tiền của người khác để làm nguồn vốn trong kinh doanh.

Có 2 nguồn chính: Đó là đi vay và huy động góp vốn cổ phần => Đòi hỏi năng lực quản trị và phát triển kinh doanh của CEO để sử dụng hiệu quả đồng vốn.

- Thứ 2 : Đòn bẩy về thời gian – sức lao động của người khác.

Sử dụng thời gian và sức lao động của đội ngũ nhân sự nhằm tạo ra ngày càng nhiều giá trị hơn = > Đòi hỏi khả năng quản trị và quản lý con người tuyệt vời từ CEO.

- Thứ 3 : Đòn bẩy về kinh nghiệm của người khác.

- Thứ 4 : Đòn bẩy về ý tưởng của người khác :

Sử dụng và kết hợp các kinh nghiệm và ý tưởng của người khác để biến thành các cơ hội thực tiễn trong kinh doanh. => Đòi hỏi sự sáng tạo tuyệt vời và sự liên kết các ý tưởng trở thành cơ hội trong kinh doanh.

=>Như vậy, để chúng ta thấy rằng, để trở thành một doanh nhân giỏi, điều hành doanh nghiệp tăng trưởng đều đặn trong 1 thời gian dài là một điều cực kỳ khó. Cần rất nhiều yếu tố. Đặc biệc là giai đoanh sau, doanh nghiệp ngày càng lớn, thì việc sử dụng lợi nhuận để tái đầu tư tăng trưởng mang lại hiệu quả lại càng khó hơn.

ĐỂ TỐI ƯU HÓA CÔNG VIỆC KINH DOANH VÀ TÁI ĐẦU TƯ VỐN, THÌ CÓ MỘT LOẠI ĐÒN BẨY NỮA MÀ CÁC DOANH NHÂN NGÀY NAY NÊN NGHIÊN CỨU VÀ SỬ DỤNG => ĐÓ LÀ ĐÒN BẨY TRÍ TUỆ VÀ KINH NGHIỆM KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NHÂN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN.

= > Thực tế tại Việt nam, có nhiều doanh nghiệp đạt tỷ lệ tăng trưởng hàng năm 25-30% đều đặn trong nhiều năm. Tại sao chúng ta – những người làm kinh doanh không tận dụng trí tuệ của họ, kinh nghiệm kinh doanh của họ, và năng lực quản trị doanh nghiệp lớn tăng trưởng tuyệt vời của họ để đầu tư, góp vốn.

Trong kinh doanh, hay trong đầu tư có câu “ Không nên bỏ chứng vào một giỏ ”. Tham gia đầu tư chứng khoán, là một dạng kinh doanh, mà nó đúng là kinh doanh khi bỏ vốn, góp vốn dạng cổ phần vào các doanh nghiệp tuyệt vời trên thị trường chứng khoán, là những doanh nghiệp hàng đầu Việt nam có tiềm năng tăng trưởng dài hạn một cách đều đặn.

· NHỮNG LỢI ÍCH RÕ RÀNG ĐỐI VỚI DOANH NHÂN KHI THAM GIA ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN :

- Bỏ chứng vào một kênh hiệu quả và luôn tăng trưởng dài hạn.

- Tiền , lợi nhuận doanh nghiệp không bị bốc hơi, tối đa hóa từng đồng vốn trong bối cảnh mở rộng kinh doanh ngày một khó khăn hơn, và lạm phát ngày càng gia tăng.

- Nắm giữ và tìm hiểu nâng cao kiến thức quản trị và kinh doanh từ chính kinh nghiệm, kiến thức và thực tế kinh doanh của các doanh nghiệp hàng đầu Việt nam.

= > TỪ NHỮNG LUẬN ĐIỂM TRÊN , NGỌC KẾT LUẬN KÊNH ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN LÀ MỘT KÊNH HẾT SỨC TỐI ƯU MÀ CÁC DOANH NHÂN TRẺ THỜI ĐẠI MỚI NÊN BIẾT TỚI. NƠI NÀO SINH RA LỢI NHUẬN, NƠI NÀO CÓ THỂ SỬ DỤNG TIỀN, GIỮ TIỀN VÀ NHÂN TIỀN THÌ CHÚNG TA CÓ THỂ LỰA CHỌN. KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI CỐ GẮNG TÁI ĐẦU TƯ VÀO CÔNG TY CỦA MÌNH KHI TÌNH HÌNH KINH DOANH VẪN ĐANG KHÓ KHĂN, MÀ CÓ THỂ LỰA CHỌN TÁI ĐẦU TƯ VÀO CÁC CÔNG TY HÀNG ĐẦU VIỆT NAM ĐỂ SINH LỢI.

· CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ PHÙ HỢP CHO DOANH NHÂN :

Hiện nay, có 2 chiến lược chính để đầu tư trên thị trường chứng khoán

- CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ NGẮN HẠN :

Chiến lược này, có lẽ phù hợp với các nhà đầu tư F0 đang không tham gia điều hành doanh nghiệp hơn là các doanh nhân. Bởi vì nó chiếm khá nhiều thời gian, dễ bị nhiễu loạn bởi những biến động hằng ngày, các thông tin tràn ngập Media và đặc biệt nó không tận dụng được các thế mạnh của các doanh nhân, là những người có kiến thức tốt về kinh doanh, doanh nghiệp và góc nhìn ngành nghề, vĩ mô.

- CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ TRUNG – DÀI HẠN :

Lựa chọn chiến lược này có lẽ sẽ phù hợp với các doanh nhân, lý do: Không làm mất nhiều thời gian bám bảng điện, và các biến động hàng ngày của giá cổ phiếu; tận dụng thế mạnh về góc nhìn vĩ mô, tài chính, ngành, doanh nghiệp để lựa chọn ra những doanh nghiệp hàng đầu Việt nam về tăng trưởng trong dài hạn để bỏ vốn. Đó cũng là tư duy chuẩn theo các luận điểm Ngọc đã đưa ra ở trên. Tận dụng trí tuệ và kinh nghiệm của các doanh nhân hàng đầu Việt nam cho từng đồng vốn của mình bỏ ra để có thể đảm bảo tỷ lệ tăng trưởng đều đặn trong dài hạn.

· PHƯƠNG PHÁP ĐẦU TƯ DÀI HẠN, CÁCH THỨC VÀ CÁC TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHỮNG DOANH NGHIỆP TUYỆT VỜI TRÊN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM :

Chủ đề này Ngọc xin được chia sẻ trong một bài viết gần nhất.

VỚI MONG MUỐN TRUYỀN CẢM HỨNG TỚI ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI NHẤT CÓ THỂ, ĐẶC BIỆT LÀ CÁC DOANH NHÂN TRẺ, NGỌC XIN CHÚC ĐỘI NGŨ DOANH NHÂN TRẺ VIỆT NAM TRONG THỜI ĐẠI MỚI LUÔN CÓ TRÍ TUỆ, SỨC KHỎE ĐỂ CHÈO LÁI CON THUYỀN DOANH NGHỆP NGÀY CÀNG BAY HƠN NỮA. VÀ KHÔNG NGẠI GÓP MỘT PHẦN VÀO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM.

Chân thành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả