menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Trí Pro

Tại sao đa dạng hóa danh mục là chén thánh trong đầu tư?

Đa dạng hóa làm giảm rủi ro, thu lợi nhuận ổn định và giúp cải thiện hiệu suất danh mục đầu tư dài hạn. Đa dạng hóa và có một chân trời dài hạn là chìa khóa cho sức khỏe tài chính lâu dài. Với một danh mục phòng thủ hạn chế rủi ro thì nhà đầu tư sẽ tránh được các:

Tại sao đa dạng hóa danh mục là chén thánh trong đầu tư?

𝙈𝙖𝙧𝙠𝙚𝙩 𝙧𝙞𝙨𝙠:

Các chuyển động của thị trường chung ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn! Thị trường lên xuống thất thường sẽ gây ra các biến động của các lớp tài sản. Đây còn được gọi là rủi ro hệ thống và không thể tránh khỏi nếu bạn đang đầu tư vào các tài sản khác ngoài tiền mặt.

𝙄𝙣𝙩𝙚𝙧𝙚𝙨𝙩 𝙧𝙖𝙩𝙚 𝙧𝙞𝙨𝙠: Những thay đổi về lãi suất ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận và lợi tức của bạn, đặc biệt là đối với tài sản có thu nhập cố định (ví dụ: Kho bạc dài hạn phải chịu ảnh hưởng như thế nào khi lãi suất tăng).

𝙂𝙚𝙤𝙜𝙧𝙖𝙥𝙝𝙞𝙘𝙖𝙡 𝙧𝙞𝙨𝙠: Những thay đổi về chế độ chính trị hoặc xã hội ảnh hưởng như thế nào đến cổ phiếu và tài sản thu nhập cố định của một thị trường cụ thể (ví dụ, trong sự sụp đổ của thị trường chứng khoán Nga gần đây).

𝙄𝙙𝙞𝙤𝙨𝙮𝙣𝙘𝙧𝙖𝙩𝙞𝙘 𝙧𝙞𝙨𝙠: Những thay đổi cụ thể trong các nguyên tắc cơ bản của một công ty cụ thể có thể ảnh hưởng như thế nào đến lợi nhuận của cổ phiếu của công ty đó (ví dụ: nếu bạn đã đầu tư vào ROS trước khi nó tuyên bố phá sản)

Do đó với một danh mục được đa dạng hóa khi tập trung vào những công ty tiềm năng thì nhà đầu tư sẽ bảo vệ được tài sản của mình với mức lợi nhuận tương đối ổn định qua các năm!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thành Trí Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại