menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Tại sao cổ phiếu phải đi kèm nội tại mạnh mẽ?

Đầu tư là cả đời người, sự thành công cũng phải gắn liền với lợi tức, lợi ích từ giá trị công ty. Làm một phép toán tiểu học đơn giản từ sách tầm soát cổ phiếu, vậy mà bạn không chọn. Đi chọn vào con đường chết. Tan nhà nát cửa.

Một đại gia vừa bán hàng triệu CP, kiếm hàng nghìn tỷ, lượm luôn hẳn một hảng bay. Tất nhiên không phải B2 trên bầu trời. Khi mà chưa có một chút lợi tức nào thì đã có nghìn tỷ. Một cơn bão qua đi, chỉ còn lại những cánh tay.

“Sự thành công của công ty mục tiêu, chính là sự thành công của bạn”, đó là châm ngôn mà bạn phải theo đuổi suốt cuộc đời đầu tư của mình.

Bạn vào trong một khu rừng, có hàng nghìn cây đang sống, việc của bạn chỉ là chọn cây tốt nhất. Chúng sinh trưởng nhanh nhất, khỏe mạnh nhất. Sau khi chọn được cây, hàng quý bạn chỉ cần khám bệnh và đo lường sinh trưởng của chúng. Nếu có vấn đề bạn đi chọn cây khác. Nếu đủ điều kiện mà bạn đặt ra thì tiếp tục. Đầu tư cũng vậy, rất đơn giản.

Cộng đồng mạng hiện giờ gọi là sóng về bờ. Tại sao phải là sóng về bờ? Vì bạn đầu tư vào các CP không kèm giá trị của nó tương xứng. Nhiều người lỗ đến 70-90% thì nhiều năm sau chưa chắc về bờ. “MÌNH ĐẦU TƯ KHÔNG NHƯ BẠN,MÌNH LUÔN ĐẶT ĐỒNG TIỀN VÀO CP CÒN DƯỚI GIÁ TRỊ”

Như thế nào là một CP dưới giá trị?. Là CP được định giá ở tương lai gần và xa một cách chắc chắn nhất, giá tương lai đó thấp hơn giá trị rất nhiều. Lúc đó may ra bạn mới thành công. Đa số người buôn trứng lại chọn những công ty tầm thường, vì trên TTCK có đến hơn 70% công ty không đáng để đầu tư.

Cuộc đời đầu tư của bạn, chỉ cần gắn liền với 15-20 công ty có giá trị tăng trưởng “Siêu hạng” là bạn có thể trở thành giới siêu giàu bất chấp bạn đang khởi đầu ở đâu. Tỷ Phú cũng sinh ra từ đó chứ ở đâu.

Trong cuốn sách tầm soát cổ phiếu, mình đã chỉ ra 3 loại công ty mà khắp thế giới này thành công cho một nhà đầu tư. Cuộc đời đầu tư của bạn chỉ cần gắn liền với nó là đủ. NẾU Ở TRẠNG THÁI ĐẦU CƠ CŨNG CÓ MẠNH MẼ. Chứ đừng nói đầu tư.

Sau đó, tích lũy thành công qua năm tháng bạn sẽ giàu có. Nhìn thì thấy rất chậm, ví dụ mỗi năm tài khoản tăng lên 30%. Đó là một khoản người ta có thể cười bạn. Nhưng mà 20 năm sau thì người ta bắn tên lửa cũng không tới được bạn. Đó mới là vấn đề. Kiếm 30% một năm thì quá đơn giản. Nhưng bạn chỉ cần giàu nhanh một lần thì tài khoản đã bay 50%.

Tại sao bạn lại mang tiền ”xương máu” của mình đốt vào những canh bạc kỳ vọng ảo. Rồi tin vào đó là đầu tư? Đó là những ván bài ai nhanh hơn thì tốt nhất mình phải đánh và nhanh hơn phần còn lại. Chắc chắn người đến sau sẽ hốt vỏ ra sọc rác chính là bạn.

Hãy tỉnh ngộ, giác ngộ về tài chính. Thành công tạo ra đam mê, chứ không phải đam mê tạo ra thành công. Hãy rèn luyện triệt để từ sách “tầm soát cổ”

Chúc bạn thay đổi bản thân thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả