menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Tại sao cần nghiên cứu kinh tế vĩ mô khi bạn đầu tư chứng khoán?

BÀI 71

Tại sao cần nghiên cứu kinh tế vĩ mô khi bạn đầu tư chứng khoán?

Anh già lâu nay bận viết và hoàn tất việc xuất bản sách đâu tay nên bận rộn và ít viết bài đóng góp cho cộng đồng. Hôm nay được quay lại và tiếp tục bài thứ 71 và đây là loạt bài về tài chính, kinh doanh và đầu tư chứng khoán.

Loạt bài trước, anh già thấy thị trường tăng trưởng nhưng nhà đầu tư mất nhiều tiền nên mới viết loạt bài chỉ đường đi nước bước, học gì, làm gì để có thể làm được nhà đầu tư tài chính kinh doanh và bớt mất tiền. Bởi bạn còn giữ được tiền, bạn còn có cơ hội trên thị trường đầy tiềm năng của Việt Nam.

Anh già đã khuyên các bạn học Wealth Intelligence, CGBA và nhiều khoá học của cộng đồng, khuyên thi và lấy chứng chỉ, anh già còn khuyên giữ được tiền, học phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật và áp dụng cả 2 trong nghề đầu tư tài chính cá nhân…Và hôm nay xin chia sẻ các bạn vì sao cần học phân tích kinh tế vĩ mô.

Xu hướng tăng đã gãy từ tháng 04|2022, sau khi có tin câu lưu anh Q. Thị trường không thấy có dòng tiền lớn vào vị vậy khó lòng tăng lại trong thời gian ngắn hạn trừ khi ngài thị trường lại tiếp tục bơm tiền vào thị trường nhưng đó là điều gần như là không thể sau 2 năm bệnh dịch đã bơm rất nhiều tiền ra thị trường.

Nhìn thị trường và nếu các bạn có học các khoá học nhưng anh già chia sẻ, các bạn dễ nhận ra tiền đang quay về các lớp phòng thủ và tạo ra thu nhập. Kịch bản 2018 hoàn toàn có thể xảy ra sau đi lên rồi điều chỉnh và đi ngan trong thời gian khá dài sau đó. Chúng ta cũng không thể đoán được thị trường lúc này bởi các chuyên gia đều lo lắng có kịch bản suy thoái. Tuy nhiên trên thị trường tài chính kinh doanh: cái gì khó quá, đừng đoán và bỏ qua để tập trung tìm cái dễ mà học và làm.

Cái dễ nhất hiện nay là học phân tích kinh tế vĩ mô bởi khi bạn học phân tích vĩ mô các bạn sẽ được cầm tay chỉ việc để có thể thấy:

1. Chuyển động của thị trường tiền tệ: nên bỏ khái niệm nhà nước in thêm tiền. Điều này chỉ là điều thời cha anh chúng ta làm. Sau bao thập kỷ, anh em đi học nhiều nước nên thế giới và về để phục vụ đất nước: Tiền tệ bây giờ chỉ còn khái niệm bơm tiền ra thị trường và thu hồi về sau những đợt bơm thông qua các chính sách về điều hành tỷ xuất tiền lãi và nhiều chính sách khác.

2. Học phân tích kỹ thuật để biết đâu là “đầu gối” của sóng. Bạn không thể dùng phân tích kỹ thuật để biết được chân sóng nhưng khi sóng lên đến đầu gối, bạn sẽ thấy bởi các chỉ số sẽ cho bạn xác định được điều đó. Bạn cũng đủ thời gian để có thể kịp xoay chuyển dòng tiền của cá nhân để kịp quay về thị trường tài chính kinh doanh. Chính vì vậy, chúng tôi thường nói: “Mua ở đầu gối, bán ở bờ vai bên kia hay chỉ có thể ăn khúc giữa của con cá bởi đuối và đầu đều rất nhiều xương.” Nói thật, chỉ có những nhà đầu tư ở lại thị trường và có tiền nhàn rỗi chia sẻ mua từ từ mới mua được ở bàn chân nhưng chắc chỉ có mấy quỹ của bảo hiểm mới có tiền để tuần nào cũng mua vào thêm.

3. Các bạn học phân tích vĩ mô, bạn sẽ thấy được chuyển động của ngành: ngành nào được hưởng lợi, tiền vào ngành nào, ngành nào sẽ chạy trước, ngành nào sẽ chạy giữa, ngành nào sẽ chạy sau, ngành nào sẽ chạy cuối và sẽ thoá tiền ra ở ngành nào khi cuối 1 con đại sóng. Khi bắt đầu phát hiện phân kỳ, bạn sẽ thấy tiền được rút ra và chạy vào lớp tài sản nào, nếu tiền vẫn còn ở lại, bạn cũng sẽ thấy tiền sẽ trú ẩn vào những ngành nào. Tất cả những điều anh già chia sẻ, bạn sẽ thấy rất rỏ sau khi học khoá học phân tích kinh tế vĩ mô. (Đại sóng tiếp theo mong là sóng thăng hạn thị trường. Điều mong đợi bao năm nay nhưng còn quá nhiều điều cần làm mà chưa xong)

4. Đợt trước trong WeTalk, chúng ta cũng chứng kiến rất nhiều các chuyên gia chia sẻ, những chuyên gia có cái nhìn đơn giản và những phản ứng và hành động của thị trường để chúng ta có thể thấy rõ thông qua các hàng hoá tiêu dùng hàng ngày, hành động và tâm lý của người tiêu dùng và các ngành sản xuất để xác định bên cạnh những yếu tố điều hành tiền tệ của nhà nước.

LỜI CHIA SẺ?

1. Thời điểm này, thay vì các bạn mua mua, bán bán hàng ngày vừa mất công, vừa lo lắng (bởi phí trước liệu có suy thoái kinh tế hay không: 50 vs 50), các bạn trẻ nên tập trung các lớp tài sản mang lại các nguồn thu nhập tiền mặt. Những bạn nào có nội lực KASH x B đủ lớn, hay dùng KASH x B để tạo ra thật nhiều thu nhập và để hết vào các lới tài sản phòng thủ cao, tạo thu nhập và để một ít tiền mặt.

2. Luyện KASH X B về tài chính kinh doanh - đầu tư chứng khoán ngoạ hổ tàng long, phục ninh đợi cơ hội thị trường kinh tế vĩ mô xác nhận các chỉ số, hành động nhà sản xuất, tâm lý tiêu dùng, ngài thị trường thả tiền ra, các chỉ số về phân tích kỹ thuật xác nhận, đó chính là thời điểm các bạn đưa các lớp tài sản từ phòng thủ và tạo thu nhập chuyển sang lớp tấn công về tài chính.

3. Làm được như vậy vài lần trong đời nhà đầu tư tài chính cá nhân, bạn sẽ đạt được tự do tài chính và ít tổn thất về tiền bạc. Tất nhiên, bạn nào ít tổn thất về tiền bạc, bạn đó sẽ sớm đạt tự do tài chính hơn. Đạt tự do tài chính xong cũng chưa là tất cả, bởi lúc đó bạn sẽ phát hiện ra thêm nhiều điều thú vị cần làm nếu bạn nhận lãnh một sứ mệnh gì đó cho bản thân, gia đình hay xã hội.

Bài hôm nay đủ dài để bạn đọc và cuối tuần, anh già xin dừng ở đây và mong các bạn theo dõi bài vào tuần sau.

Nhà cố vấn già

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại