menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Tại sao các nhà sản xuất tránh xa điện thoại màn hình nhỏ

Kể từ khi phiên bản mini của dòng iPhone 14 bị hủy bỏ, có rất ít điện thoại cao cấp truyền thống với màn hình nhỏ dưới 6 inch được tung ra thị trường (không bao gồm dòng iPhone SE).

Nhỏ hơn 6,3 inch được xem là smartphone màn hình nhỏ. Chúng được đánh giá dễ sử dụng bằng một tay cho những ai có bàn tay nhỏ. Mặc dù vậy, hầu như tất cả các nhà sản xuất đều quay lưng với smartphone màn hình nhỏ khiến nhiều người cảm thấy thắc mắc. Lý do là gì? Trên thực tế, lý do rất đơn giản: không kiếm được tiền.

Tại sao các nhà sản xuất tránh xa điện thoại màn hình nhỏ

Smartphone màn hình nhỏ đã bị hầu hết các thương hiệu bỏ rơi.

Vào tháng 4 năm nay, một số người đã hỏi CEO kiêm chủ tịch Xiaomi, Lei Jun, trên mạng xã hội rằng liệu công ty có thể sản xuất một số điện thoại màn hình nhỏ hay không? Về vấn đề này, ông Lei trả lời: “Xiaomi 13 (6,36 inch) đã rất tốt rồi. Nhỏ hơn nó là các sản phẩm quá nhỏ và doanh số bán ra không thể hỗ trợ chi phí nghiên cứu và phát triển của điện thoại hàng đầu”.

Nói thẳng ra, màn hình nhỏ ít người dùng quan tâm hơn và đốt nhiều tiền hơn. Một màn hình nhỏ có nghĩa là ít không gian hơn trong thân máy, và nếu muốn được trang bị đầy đủ các thành phần phổ biến trên thị trường, người dùng sẽ có yêu cầu cao hơn về công nghệ xếp chồng. Ví dụ, để tản nhiệt, một kiểu máy có màn hình lớn hơn có thể sử dụng diện tích buồng hơi lớn hơn và nhiệt sẽ tản ra nhanh hơn. Điện thoại cao cấp màn hình nhỏ có diện tích tản nhiệt nhỏ và các thành phần được xếp chồng lên với nhau khiến máy tương đối nóng hơn khi chơi game.

Tại sao các nhà sản xuất tránh xa điện thoại màn hình nhỏ

Ngay cả iPhone SE tương lai cũng có thể trang bị màn hình lớn hơn 6 inch.

Đồng thời, người tiêu dùng ít có khả năng chấp nhận “flagship màn hình nhỏ kém hơn”. Ví dụ, có ba mẫu trong một gia đình sản phẩm, bản Pro có màn hình lớn hơn với cấu hình mạnh mẽ nhất, trong khi bản SE (hoặc Lite) có màn hình nhỏ hơn với cấu hình rút gọn hoàn toàn. Mặc dù giá bán chênh lệch nhưng rất ít người chọn mẫu nhỏ hơn.

Cũng giống như iPhone mini, các thống kê của đại lý cho thấy doanh số bán hàng các mẫu smartphone màn hình nhỏ đều khá thấp. Chẳng hạn, iPhone 13 mini chiếm chưa đến 5% cả dòng sản phẩm.

Một ví dụ khác là dòng Xiaomi 12S được ra mắt vào năm ngoái, với phiên bản tiêu chuẩn có màn hình nhỏ 6,28 inch với giá rẻ hơn so với các mẫu Xiaomi 12S Pro và 12S Ultra, nhưng doanh số lại kém hơn rất nhiều. Nhìn chung, phần lớn người tiêu dùng trên thị trường vẫn thích màn hình lớn.

Tại sao các nhà sản xuất tránh xa điện thoại màn hình nhỏ

Người dùng luôn chọn smartphone màn hình lớn hơn trong cùng một dòng sản phẩm.

Nếu thực sự là một con nghiện smartphone màn hình nhỏ và coi trải nghiệm cầm nắm là quan trọng nhất, lựa chọn tốt nhất dành cho người dùng chính là những chiếc smartphone màn hình gập dọc kiểu Galaxy Z Flip5.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại