menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Tại sao các nhà đầu tư trẻ tuổi lại bị thu hút bởi vàng?

Theo một nghiên cứu gần đây của Ngân hàng tư nhân Bank of America, trong số các nhà đầu tư giàu có dưới 43 tuổi, 45% sở hữu vàng như một tài sản vật chất và 45% khác muốn nắm giữ vàng.

Đây là tỷ lệ cao hơn nhiều so với các nhóm tuổi khác.

Liz Young Thomas, giám đốc chiến lược đầu tư của công ty dịch vụ tài chính kỹ thuật số SoFi, cho biết nhóm nhân khẩu học này thường không quan tâm đến các tài sản như vàng, tiền mặt hoặc trái phiếu kho bạc vì chúng được coi là "nhàm chán".

"Khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, tiền mặt đang trả lãi suất cao và vàng cũng tăng theo. Chúng ta đang thấy lợi nhuận mà chúng ta thường không thấy trong một thời gian ngắn như vậy", Thomas nói. "Đương nhiên, khi tài sản có lợi nhuận cao, đối tượng khán giả trẻ tuổi bắt đầu phấn chấn lên".

Điều này xác nhận một nghiên cứu khác của công ty quản lý tiền State Street, cho thấy thế hệ thiên niên kỷ có tỷ lệ phân bổ vàng cao nhất trong danh mục đầu tư của họ, ở mức 17%, vượt xa thế hệ bùng nổ dân số và thế hệ X ở mức 10%.

Vậy điều gì đang diễn ra? Tại sao các nhà đầu tư trẻ lại bị hấp dẫn bởi một loại tài sản có phần cứng nhắc đã tồn tại hàng nghìn năm?

Một phần lý do khiến giá vàng tăng trở lại là do giá giao ngay ở mức cao, tính đến thời điểm viết bài này là trên 2.400 đô la một ounce .

Nó cũng ngày càng có mặt trên các kệ hàng trong môi trường bán lẻ phổ biến, giúp tăng khả năng hiển thị. Chuỗi siêu thị lớn Costco bắt đầu bán thỏi vàng 1 oz vào mùa thu năm ngoái và đã thực hiện giao dịch nhanh chóng lên tới 200 triệu đô la mỗi tháng, theo ước tính của Wells Fargo.

Vì sự quan tâm của các nhà đầu tư trẻ tuổi đã được khơi dậy, họ nên ghi nhớ những nguyên tắc vàng nào? Một vài suy nghĩ từ các chuyên gia:

SỞ HỮU VÀNG VẬT LÝ CÓ THỂ KHÓ KHĂN

Một phần sức hấp dẫn của vàng là nó hữu hình. Nếu hệ thống tài chính thế giới bất ngờ trở nên hỗn loạn, hoặc tiền tệ sụp đổ, ít nhất bạn cũng có thứ gì đó thực sự để nắm giữ.

Eric Amzalag, một nhà lập kế hoạch tài chính tại Canoga Park, California, người có khách hàng thường sử dụng nhà bán lẻ kim loại quý trực tuyến APMEX, cho biết: “Tôi thấy rằng với những khách hàng thế hệ thiên niên kỷ của mình, khi họ trở nên giàu có hơn, họ quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư vào vàng do chính họ nắm giữ, tự lưu ký”. Đó là vì mục tiêu đầu tư thường chuyển từ tăng trưởng sang bảo toàn vốn, Amzalag nói thêm.

Với vàng vật chất, bạn sẽ gặp phải những thách thức riêng như: tìm được một đại lý có uy tín, không lợi dụng bạn; giao hàng và lưu trữ an toàn; bảo hiểm cho giao dịch mua của bạn; Và sau đó tìm cách bán nó, vì Costco sẽ không mua lại thỏi vàng đó từ bạn.

Để bảo vệ danh mục đầu tư của bạn, hãy xem hướng dẫn tư vấn này, mở tab mớitừ Hội đồng Vàng Thế giới.

XEM XÉT ETFS

Một quỹ giao dịch trên sàn – được hỗ trợ bởi vàng vật chất hoặc đầu tư vào hợp đồng tương lai vàng – giúp loại bỏ các vấn đề về mua, lưu trữ và bán. Nó cũng giúp việc tiếp xúc với tài sản trở nên tương đối dễ dàng.

Thomas của SoFi cho biết: “Có một số khoản phí liên quan đến việc này, nhưng ETF là một giải pháp thay thế tốt nếu bạn không muốn thực sự nhận vàng thỏi và giữ chúng trong tầng hầm của mình”.

ETF lớn nhất như vậy, SPDR Gold Shares ( GLD ), có tỷ lệ chi phí là 0,4% và tự hào có lợi nhuận một năm là hơn 23%. Một cách tiếp cận tương tự là mua một ETF bao gồm các cổ phiếu khai thác, chẳng hạn như VanEck Gold Miners ( GDX ), bao gồm những tên tuổi lớn nhất trong ngành như Newmont Corp. và Barrick Gold.

KHÔNG ĐƯỢC QUÁ MỨC PHÂN BỔ

Vàng chắc chắn có thể phục vụ một mục đích trong danh mục đầu tư, như một tài sản không tương quan và là một biện pháp phòng ngừa tiềm năng chống lại lạm phát hoặc biến động. Nhưng, như một mặt hàng, nó cũng có thể khá biến động và được các nhà đầu tư ưa chuộng hoặc không ưa chuộng.

Theo các chuyên gia, cổ phiếu vẫn nên là mục tiêu chính của hầu hết các nhà đầu tư. Các công ty tạo ra doanh số, kiếm được lợi nhuận, trả cổ tức và cung cấp khả năng tăng giá cổ phiếu tiềm năng tạo nên một loại tài sản năng động hơn với lợi nhuận dài hạn vượt trội.

Đối với vàng, các nhà đầu tư trẻ tuổi có thể giữ nó như một món ăn phụ, Jonathan Cameron, một nhà lập kế hoạch tài chính ở Miami cho biết.

“Chúng tôi làm việc với nhiều chuyên gia trẻ và chúng tôi đã đưa một ETF vàng (khoảng 5%) vào danh mục đầu tư của nhiều khách hàng như một biện pháp phòng ngừa trong nhiều năm”, Cameron nói. “Mọi người đều thích quyết định này”.

Tại sao các nhà đầu tư trẻ tuổi lại bị thu hút bởi vàng?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả