menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Tại sao bạn vẫn luôn dậm chân tại chỗ?

Thế giới đang biến đổi từng ngày, mọi người đang lần lượt thành công còn bạn vẫn luôn dậm chân tại chỗ. Tại sao lại vậy?

Xã hội đang không ngừng tiến bộ, dậm chân tại chỗ tức là đi đến con đường “ tiêu vong”. Đây là một thực tế mà rất nhiều người gặp phải, ở nhiều đối tượng từ học sinh, sinh viên, viên chức cho đến các lãnh đạo, giám đốc. Để có thể thành công và tiến xa hơn vị trí mình đang đứng, nỗ lực là điều cốt yếu nhưng nỗ lực không chưa đủ.

Làm việc cật lực theo lối mòn, không học hỏi, trau dồi kiến thức mới

Bạn không phải là một người lười biếng. Trong suốt nhiều năm làm việc, bạn luôn là một nhân viên cần mẫn, luôn đi sớm về khuya, mỗi ngày bạn làm việc nhiều hơn 8 tiếng và không nghỉ cuối tuần. Nhưng sau nhiều năm, bạn vẫn chỉ là một nhân viên mẫn cán ở vị trí ban đầu trong khi nhiều người mới vào đã lên trưởng nhóm, trưởng phòng, giám đốc.

Sự thành công không chỉ đến từ sự cần cù, nếu bạn chăm chỉ nhưng chỉ làm việc theo một lối mòn, bao năm không thay đổi, không cải tiến, bạn sẽ là người thụt lùi lại phía sau.

Công nghệ, kiến thức, kỹ năng luôn đổi mới và cần được cập nhật từng ngày. Một công việc hôm nay làm 2 tiếng, ngày mai chỉ cần làm 1 tiếng và tuần sau chỉ cần làm trong vòng 30 phút với hiệu quả cao hơn, đó mới là con đường dẫn đến thành công.

Có lý thuyết nhưng thiếu kỹ năng

Nhà lãnh đạo của tổ chức Mindset Works Eduardo Briceno đã từng chỉ ra nguyên nhân gây thất bại của nhiều người dù chăm chỉ chính là sự mất cân bằng giữa hai mặt Learning zone (học tập) và Performance zone (thực thi). Do nhiều yếu tố từ trong tư tưởng, tư duy chúng ta có thể đang tập trung nhiều vào mặt này mà quên mất sự tồn tại và cần thiết của mặt kia. Học tập thiếu thực thi thì cũng thất bại mà thực thi thiếu kiến thức thì cũng khó thành công.

Ôm đồm, làm cùng lúc nhiều việc

Đây chắc chắn là vấn đề không ít người gặp phải. Không riêng trong công việc thì vai trò trong cuộc sống cũng khiến mỗi người cùng lúc phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Từ công việc, mối quan hệ đến gia đình, sở thích. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn trở thành một người mãi dậm chân tại chỗ, hãy phân chia quỹ thời gian của bản thân cho từng công việc.

Nếu vừa làm việc, vừa tám chuyện để cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, vừa bán hàng hóa thêm bạn sẽ chẳng thể hoàn thành bất kỳ công việc nào. Cũng như vậy, trong công việc, nếu cùng lúc bạn làm nhiều việc chồng lên nhau, kết quả cuối ngày nhận được sẽ là một loạt công việc dở dang và deadline sang ngày hôm sau, hôm sau nữa.

Làm việc vô kỷ luật và trì hoãn

Không chỉ dừng lại ở việc chồng chéo công việc, một trong những lý do to lớn cho việc bạn vẫn luôn dậm chân tại chỗ chính là cách làm việc vô kỷ luật và luôn trì hoãn.

Chúng ta thường có vô vàn lý do để tự cho phép mình trì hoãn, chúng ta luôn tìm ra sự biện minh hợp lý nhất rằng chỉ hôm nay thôi, mai sẽ hoàn thành hết. Sự trì hoãn đến từ sự vô kỷ luật với bản thân. Bạn đề ra kế hoạch nhưng không theo sát nó, không thực hiện nó một cách nghiêm túc. Trong công việc bạn cũng làm một cách tùy hứng và tôi tin rằng, nếu có ghi chép, con số về ngày mà bạn “chán làm việc” sẽ khiến bạn giật mình.

Không biết quản lý thời gian và lên kế hoạch công việc mỗi ngày

Lý do cuối cùng của việc làm bao năm vẫn không thành công, nỗ lực thế nào cũng vẫn không tiến xa hơn chính là việc không thiết lập mục tiêu cụ thể, không lên kế hoạch công việc mỗi ngày.

Quỹ thời gian của mỗi người được cho là như nhau, tại sao họ thành công còn bạn mãi chỉ dậm chân tại chỗ? Sự khác biệt chính là việc quản lý thời gian.

Những người thành công luôn biết cách để sử dụng quỹ thời gian mình có một cách hiệu quả nhất, tối ưu nhất. Để sử dụng thời gian một cách hiệu quả, hầu hết họ đều có cho mình kế hoạch cụ thể, chi tiết nhất cho từng ngày làm việc.

Khi bạn xác định được mục tiêu, lên được kế hoạch, sắp xếp công việc và hoạch định thời gian cụ thể cho từng việc bạn sẽ không còn bị chồng chéo. Từ sự theo dõi chính mình bạn sẽ tự tạo ra động lực và tìm ra giải pháp để cải tiến, hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Một cuốn sổ lập kế hoạch chỉ với 5 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn thay đổi thói quen, kiểm soát thời gian, điều trị sự trì hoãn.

Bắt tay ngay từ bây giờ với sổ tay thiết lập mục tiêu POWER OF PLAND, ai cũng cần để làm chủ thời gian, làm chủ cuộc sống để thoát khỏi vị trí bạn đứng bao lâu nay, đưa bản thân tiến xa hơn, chiến thắng chính mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại