menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Tại sao bạn phải bán cổ phiếu hoảng loạn khi mọi thứ đều chống lại điều đó!

Nhóm Chứng khoán bị bán hoảng loạn, nhiều bạn inbox hỏi mình, mình xin đưa ra quan điểm cá nhân như sau: Có 3 lý do:

Tâm lý sợ NHNN hút tiền sau tin tức phát hành tin phiếu -- tin này mình thấy chẳng liên quan lắm, nó không ảnh hưởng gì tới thanh khoản trong thực tế, hầu như là do nđt suy diễn vội vàng nghe 2 chữ "hút tiền" nỗi ám ảnh 2022 lại trở lại, nhưng với bối cảnh hiện tại thì Nhà nước khó mà hút tiền khi kinh tế còn khó khăn, doanh nghiệp còn chật vật. Giờ mà hút tiền thì lần tới phải bơm tiền nhiều hơn nữa.

Cổ Chứng khoán đã tăng nhiều, nên nđt sợ mất lãi, thì vội vàng bán chốt -- Đây có lẽ mới là lý do chính, lợi nhuận nhiều thì tạo ra áp lực chốt lời, người ta cần lý do để hiện thực hóa điều đó, nhưng mình cho rằng đây cũng là tâm lý của những nđt nhỏ lẻ, ngắn hạn, nếu chỉ vì "có lời thì bán" thì nó là 1 lý do hết sức vô căn cứ, khi các tín hiệu điều hành của chính sách vẫn như vậy, tiền vẫn đang được nới lỏng, mà không có sự lựa chọn nào khác... thì xu hướng tăng giá của cổ phiếu sẽ tiếp tục, nó ko bao giờ có giới hạn và không đó định giá nào có ý nghĩa cả đặc biệt là đối với cổ phiếu đầu cơ. Trừ phi lãi suất tăng trở lại và HĐ-KD của doanh nghiệp lại đi xuống. Trong các loại tài sản, thì tiền mặt chính là thứ mất giá nhanh nhất, bạn bán xong cầm tiền rồi chờ đợi điều gì, đem tiền gửi ngân hàng hay đi mua BĐS lúc này?

Hiệu ứng đám đông: Với thanh khoản hơn 20k mỗi ngày, thị trường chứng khoán giờ đây có 1 lượng lớn tiền của nđt cá nhân tham gia, đây là môi trường tuyệt vời để các đội nhóm đánh đấm, tạo sóng và làm hiệu ứng lùa gà, vì chỉ cần 500 tỷ - 1000 tỷ bán ra hay mua vào, nó có thể gây chú ý và tạo sự lan truyền mạnh mẽ trên thị trường, vì nđt cá nhân đa phần hành động theo tâm lý là chính và thích nhìn theo ngươi khác giao dịch. Khi sự hoảng loạn xảy ra thì mọi lý lẽ đều vô nghĩa...

Nói vậy không có nghĩa mình cho rằng thì thị trường vậy là rất tốt, các bạn cứ mua vào bất chấp đi, không phải, tâm lý ngắn hạn nó vẫn tác động một phần đến thị trường, và ai sử dụng margin thường gặp nguy hiểm. Kỹ năng giao dịch ngắn hạn đòi hỏi bạn biết quản trị vốn rất tốt, để sống xót qua các đợt "rung cây dọa khỉ", "bẻ lái", "đi đường vòng" của thị trường.

Về mặt trung và dài hạn thì chúng ta cứ nhìn những hành động của nhà nước:

Lãi suất trong nước vẫn tiếp tục hạ

FED đã có đợt dừng tăng lãi suất

Các kênh đầu tư khác như BĐS, vàng,... không có nhiều kỳ vọng

Nhà nước đang nổ lực phục hồi cho nền kinh tế và kênh chứng khoán là kênh dẫn vốn tốt nhất cho doanh.

Thanh khoản thị trường duy trì ổn định trên 20k tỷ mỗi ngày và xu hướng vẫn tăng

Hệ thống KRX sẽ được vận hành, mở rộng thêm khả năng hấp thụ tiền của TTCK

Số lượng nđt mở mới ngày càng nhiều

Xu hướng Kênh đầu tư chứng khoán vẫn tiếp tục được hỗ trợ và hạ tầng cải thiện liên tục.

Dự báo KQKD quý 3 và quý 4 của các công ty chứng khoán "chắc là xấu"!

Nhiều công cty chứng khoán vẫn chưa tăng vốn được gì để chuẩn bị cho năm 2024-2025.

Vậy thì cứ giảm sâu là cơ hội để nhặt hàng giá rẻ mà thôi, còn nhưng ai thích lướt sóng thì có thể chốt lãi, nhưng cuộc chơi sẽ là bán rồi mua lại giá bao nhiêu, và bao nhiêu người sẽ hành động kịp thời, hãy cẩn thận nếu không bạn chính là nạn nhân của hiệu ứng đám đông, kẻ bán trước rồi hô hào cho người sau bán thấp hơn để chính họ sẽ mua lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

50 Yêu thích
12 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại